Sự kiện hot
13 năm trước

Giới trẻ sục sôi với ba trào lưu chụp ảnh mới

Đó là mốt chụp nhân bản, ảnh động Cinemagraph và ảnh 3D đấy.

Đó là mốt chụp nhân bản, ảnh động Cinemagraph và ảnh 3D đấy.

Giới trẻ chúng mình đã từng phát sốt với các trào lưu chụp ảnh lạ như: người bay, "hiệp sĩ" không đầu, chụp ảnh với ma. Chắc chắn với 3 kiểu chụp thú vị này bạn cũng sẽ "sôi sùng sục" lên cho mà xem.

1. Chụp ảnh nhân bản

Kiểu ảnh này không hẳn mới, nhưng trước đây nó chỉ dùng chụp cho các em bé. Vừa rồi, giới trẻ thế giới đã ứng dụng kiểu chụp này tạo ra những bức ảnh vô cùng ấn tượng.

Điều thích nhất của kiểu ảnh này là bạn có thể làm rất nhiều hành động trong một bức ảnh. Này nhé, bạn đang ngồi ăn cơm nhưng vẫn bước trên cầu thang, hay ở ngoài sân tập thể dục... hệt như bạn đang phân thân vậy. Chắc chắn là bạn bè sẽ kinh ngạc và hỏi thăm không ngớt sự cao siêu này của bạn đấy.

Tuy nhiên, để tạo được bức ảnh này, bạn phải chụp nhiều trạng thái khác nhau. Và sau đó, vận dụng photoshop cắt và ghép chúng vào một bức ảnh sao cho thật tự nhiên.

Nghe có vẻ dễ nhưng thực hiện không đơn giản chút nào đâu. Bạn thử tham khảo những bức ảnh dưới đây xem nhé:

Anh chàng siêu nhân một lúc có thể phân thân khắp nơi

Có tận 5 tớ liền này

Trông lạnh lùng quá đi

2. Chụp ảnh động Cinemagraph

Nếu teen thấy quá chán với kiểu ảnh tĩnh, thì chắc chắn kiểu ảnh động Cinemagraph sẽ mang đến cảm giác mới lạ đấy. Kiểu ảnh này khác ảnh động thông thường ở chỗ nó giống một thước phim ngắn và chỉ thể hiện chuyển động của một đối tượng trong bức ảnh mà thôi.

"Đầu trò" cho loại ảnh này là bộ đôi nghệ sĩ ở New York ,Jamie Beck và Kevin Burg. Kevin Burg đã dựa trên những bức ảnh thời trang của Jamie Beck thiết kế và làm chuyển động một số chi tiết.  Các nhân vật trong ảnh trở nên sinh động hơn với đôi môi biết cười, hay lọn tóc bay trong gió, chân chuyển động ...

Theo một số dự đoán thì ảnh động Cinemagraph sẽ cực hot vào dịp cuối năm nay và trở thành món quà độc đáo mùa Giáng sinh và năm mới đấy. Cùng chờ xem nhé.

Trông bức ảnh có hồn hơn rất nhiều phải không nào?

3. Ảnh 3D

Khái niệm này thực ra không mới trong giới nhiếp ảnh, nhưng phải đến khi nghệ sĩ Ignacio Torres (người Mỹ) cho ra bộ ảnh theo công nghệ này thì trào lưu mới bắt đầu sốt. Kiểu này tạo không gian 3 chiều cho bức ảnh sống động như thật mà ảnh thường hoặc ảnh động chưa làm được.

Các nhân vật trong bức ảnh như bị cuốn vào vũ trụ: tắm trong nắng mặt trời, lơ lửng trong không trung, bay bổng giữ các vì sao và dãy thiên hà.

Nghệ sĩ chia sẻ rằng ông làm ra các bức ảnh này thông qua việc sử dụng bụi và phản chiếu confetti để tạo ra các thiên hà. Các hình ảnh chụp đối tượng từ bốn góc độ khác nhau và cùng chụp một lúc với đèn flash đồng bộ.

Những bức ảnh này đang hứa hẹn trào lưu tạo ảnh 3D trong thời gian tới đây của giới trẻ.

Trông như đang bay thật ấy teen nhỉ?

Thật là sáng tạo không bao giờ có giới hạn phải không nào các teen!

Bông Nguyễn

Từ khóa: