Sự kiện hot
13 năm trước

Giới trẻ tình nguyện tắt đèn bật tương lai

Các bạn trẻ ở cả 3 miền đã cùng hành động để tạo ra một giờ Trái Đất 2012 khác biệt.

Các bạn trẻ ở cả 3 miền đã cùng hành động để tạo ra một giờ Trái Đất 2012 khác biệt.

Thông Điệp của Giờ Trái đất 2012 là “Tôi và Bạn hãy cùng hành động” với mục đích kêu gọi các bạn trẻ tham gia tình nguyện hành động vì một giờ Trái Đất 2012 thực sự khác biệt và ấn tượng. Nhiều hoạt động ý nghĩa đã diễn ra vào ngày 11/3 vừa qua trên cả 3 miền đất nước thu hút hàng nghìn bạn học sinh sinh viên và các nghệ sĩ nổi tiếng.

Các đại sứ thiện chí giờ Trái Đất 2012 (ảnh: internet)

(Hoa hậu Dương Thùy Linh, ca sĩ Thanh Lam, ca sĩ Tùng Dương)

Ở Hà Nội, ngày 11/3 vừa qua, Đại sứ thiện chí của Giờ Trái Đất 2012 (hoa hậu thân thiện Dương Thùy Linh) đã cùng 130 bạn trẻ đạp xe vì môi trường. Các tình nguyện viên đã xuất phát từ Nhà hát Chèo Việt Nam và đạp xe qua các tuyến đường trung tâm như Nguyễn Thái Học – Phan Bội Châu – Hai Bà Trưng – Hàng Bài – Bờ Hồ. Mỗi khi dừng chờ đèn giao thông tại các ngã tư, các bạn trẻ lại hô vang thông điệp “Tôi và Bạn hãy cùng hành động”.

Hoa hậu Dương Thùy Linh (bên trái) đạp xe cùng TNV Hà Nội

Bên cạnh hoạt động đạp xe, BTC còn phát động cuộc thi ảnh chủ đề “Hãy cùng tiết kiệm và chống lãng phí năng lượng” để hưởng ứng Giờ Trái đất. Vào 2 ngày chủ nhật tới (18/3 và 25/3) nhóm tình nguyện vì giờ Trái Đất sẽ có thêm 2 hoạt động mới là Green tour và Green Sunday – Ngày Chủ nhật xanh với các hoạt động đạp xe và nhặt rác, gìn giữ vệ sinh môi trường khu vực hồ Hoàn Kiếm.

Hoa hậu Dương Thùy Linh chia sẻ: "Tôi rất thích đi xe đạp, tôi sẽ mua 1 chiếc xe đạp để đi những lúc rảnh để vừa rèn luyện sức khỏe, vừa tốt cho môi trường”

130 bạn trẻ đã tham gia chiến dịch đạp xe quanh Hà Nội (ảnh: internet)

Tại khu vực miền Trung, 150 bạn học sinh sinh viên Đà Nẵng cũng bắt đầu tập trung tại cầu sông Hàn và bắt đầu chiến dịch đạp xe của mình. Hai khẩu hiệu "Đạp xe vì môi trường" và "Một Giờ Trái đất khác biệt" cũng được các bạn trẻ hô vang khi dừng chờ đèn giao thông tại các ngã tư.

150 TNV Đà Nẵng trước giờ xuất phát tại cầu sông Hàn (ảnh: internet)

Tại TP.HCM, lực lượng tình nguyện viên (TNV) tham gia đạt con số kỷ lục với 1.200 TNV lớn nhất trong tất cả các chiến dịch tình nguyện cho giờ Trái Đất. Các TNV được chia thành nhiều nhóm như: Nhóm vận động “Tắt đèn cho một ngày mai tươi sáng”, nhóm “Cà phê Giờ Trái đất”, nhóm “20 giây cho Trái Đất”, “Chai Mặt trời”, “Trường học đồng hành cùng Giờ Trái Đất” và cả nhóm “Nguồn sáng tương lai”  … Các bạn trẻ đã có nhiều biện pháp tuyên truyền và kêu gọi người dân có những hành động cụ thể để hưởng ứng chiến dịch hành động chống biến đổi khí hậu lớn nhất hành tinh này.

Lực lượng TNV kỷ lục tại TP HCM (1200 TNV) (ảnh: internet)

Các TNV đã vận động tắt đèn được 100 quán cà phê tại 7 quận thuộc TP.HCM. Nhóm “Tắt đèn cho ngày mai tươi sáng” cũng đã tới hơn 1.000 nhà dân để vận động mọi người tắt đèn trong Giờ Trái Đất.

Các bạn trẻ Tp HCM trước giờ xuất quân (ảnh: internet)

Nhạc sĩ Hà Okio đã viết và thu âm ca khúc “Những phút giây này” dành cho chiến dịch môi trường Giờ Trái Đất 2012 cũng đã tham gia chiến dịch và chia sẻ: “Ban đầu một số hộ dân, hộ kinh doanh cá thể còn e dè, một số người còn từ chối tiếp chuyện, nhưng sau khi chúng tôi kiên trì giải thích, mọi người đã rất nhiệt tình hưởng ứng. Tôi cũng không ngờ là chúng tôi đã đổi được tới hơn 150 bóng đèn chỉ riêng trong sáng nay”.

Hà Okio tự tay đổi bóng đèn tiết kiệm điện cho người dân (ảnh: internet)

Chiến dịch đạp xe của các bạn trẻ Tp HCM (ảnh: internet)

Sự kiện chính thức Giờ Trái đất được tổ chức tại Quảng trường CMT8 phía trước Nhà hát lớn Hà Nội và được truyền hình trực tiếp trên sóng VTV1. Nghi thức tắt đèn sẽ bắt đầu từ 20h30 - 21h30 ngày 31/3/2012 đấy!

Hãy cùng tham gia, cùng hoà nhịp với chúng tớ, các bạn sẽ thấy sự khác biệt của Chiến dịch đến từ trên đôi tay của các bạn!
 

Kem

Từ khóa: