Sự kiện hot
12 năm trước

Giúp teen bỏ thói quen xấu trong mùa nóng

Bạn có bị những thói quen xấu làm ảnh hưởng sức khoẻ không?

Bạn có bị những thói quen xấu làm ảnh hưởng sức khoẻ không?

Không nên:

Uống nước lạnh

Nhiều teen có thói quen đi nắng về là uống ngay một chai nước ngọt mát lạnh hay thường xuyên uống nước đá. Thế nhưng thói quen này lại cực kì nguy hiểm. Việc thay đổi nhiệt độ đột ngột sẽ làm cơ thể teen bị “sốc” và dẫn đến viêm họng, cảm nắng đấy.

Ảnh minh hoạ

Tắm nhiều lần trong ngày

Thời tiết nóng như thế này thì đi tắm là thích nhất rồi. Nhưng bạn nên lưu ý nhé, tắm quá lâu, tắm bằng nước lạnh khi cơ thể đang ra nhiều mồ hôi hay nhiều lần trong ngày đều không tốt cho sức khoẻ. Đây cũng là nguyên nhân để teen “rơi vào vòng vây” của các căn bệnh mùa nóng như: sổ mũi, cảm nóng… đấy.

Không nên tắm quá nhiều lần trong ngày (Ảnh minh hoạ)

Ăn uống không hợp vệ sinh

Ăn hàng là sở thích, thậm chí là thú vui của rất nhiều bạn. Cóc, ổi, mía ghim, bánh tráng trộn luôn mời gọi, thử hỏi teen nào có thể bỏ qua. Thế nhưng trong mùa nắng, thức ăn rất dễ bị ôi thiu. Ăn uống bừa bãi không hợp vệ sinh là con đường ngắn nhất khiến teen nằm dài ở nhà vì bị nhiễm khuẩn đường ruột.

Tránh xa những đồ ăn không hợp vệ sinh (Ảnh minh hoạ)

Lạm dụng điều hoà và quạt

Teen nào có thói quen ngủ “phơi” mình dưới quạt hay ở lì trong phòng mở điều hoà “mười mấy độ” cả ngày thì nên cẩn thận nhé. Không khí hanh khô trong phòng máy lạnh cộng với sự chênh lệch về nhiệt độ làm cơ thể teen bị mất nước và mệt mỏi, ảnh hưởng đến tinh thần và khả năng tiếp thu bài vở.

Ảnh minh hoạ

Nên:

Đang thi cử căng thẳng mà lại ngã bệnh thì thật không ổn tí nào. Vì vậy teen cần hạn chế những thói quen xấu ở trên. Để “an toàn” qua mùa nóng, teen nên bổ sung nước và đầy đủ dưỡng chất cho cơ thể, ăn nhiều loại trái cây để bổ sung vitamin.

Ngoài ra teen cũng có thể mặc đồ thoáng mát, ngủ đủ giấc và tập thói quen sử dụng kem chống nắng khi ra đường nhé.

Bạn nên ngủ đủ giấc nhé! (Ảnh minh hoạ)

Hồng Ngọc

Từ khóa: