Sự kiện hot
13 năm trước

Giúp teen “thích nghi” với thi trắc nghiệm

Dantin - Hình thức thi “mới mà không mới” này cũng khiến teen đau đầu nhỉ.

Dantin - Hình thức thi “mới mà không mới” này cũng khiến teen đau đầu nhỉ.

Mùa thi đang đến, nhiều trường áp dụng luôn hình thức thi trắc nghiệm cho một số môn trong kỳ thi học kỳ này để các teen quen dần. Có vài điều mà teen cần update và ghi nhớ kỹ để không bị bỡ ngỡ nè.

Bút chì và tẩy - đôi bạn chí cốt

Quên “đôi bạn” này thì khỏi thi luôn nhé. Teen nên mang nhiều hơn 1 bút chì để phòng trường hợp gãy ngòi. Nhớ là bút chì đã gọt sẵn, đầu bút không quá tù để tránh bị loe, không quá nhọn để tránh đâm rách giấy thi. Tẩy thì chọn loại “ngon lành” một chút để tẩy nhanh và sạch. Ngoài ra teen vào vòng thi vẫn mang bút mực để điền thông tin và các loại thước, máy tính… để tính toán và nháp bài đấy nhé.

Phân bổ thời gian hợp lý

Thường thì teen có trên dưới 1 phút cho mỗi câu hỏi, nên cần tận dụng thời gian hợp lý nhé. Nhận đề, làm bài từ câu số 1, với những câu cảm thấy dễ và chắc chắn, teen làm luôn, tô vào phiếu trả lời và nhớ đánh dấu ở đề thi để khỏi nhầm. Những câu thấy “khó nhằn” thì tạm thời bỏ qua và cứ thế đến câu cuối cùng. Quay trở lại những câu chưa đánh dấu để giải quyết dần dần.

Đọc kỹ đề và cẩn thận “bẫy”

Rất nhiều bạn ra khỏi phòng thi mới ố á và tiếc hùi hụi những câu mình sai vì “nhanh nhẩu đoảng”. Teen mình hay có thói quen lướt đến câu có kiến thức “quen quen” thì chỉ đọc sơ qua câu hỏi lẫn nội dung phương án trả lời và chọn đáp án ngay. Teen nên đọc kỹ câu hỏi và các đáp án, nhất là nhận biết rõ ràng các “bẫy” như: Chọn câu đúng - Chọn câu không đúng - Chọn câu đúng nhất.

Áp dụng phỏng đoán, loại trừ

Thi trắc nghiệm, teen không thể quá tỉ mẩn như thi tự luận được. Với những câu “xương xẩu” và đòi hỏi sự tính toán “loằng ngoằng”, teen có thể để ý, “săm soi” để phỏng đoán phương án hợp lý nhất.

Với các phương án có dấu hiệu “khả nghi”, teen có thể áp dụng phương pháp loại trừ. Ở môn ngoại ngữ, loại trừ được teen sử dụng khá nhiều.

Tô nhầm còn hơn bỏ sót

Có một điều hay hay, vui vui của hình thức thi trắc nghiệm, đó là sự may mắn. Có những câu không thể tìm ra đáp án, teen cũng không được để trống. Trống câu nào là mất cơ hội giành điểm ở câu đó. Hãy nhớ là phải trả lời tất cả các câu hỏi của đề thi nhé.

Chúc các teen làm bài thật tốt!

Mai Hoa

Từ khóa: