Sự kiện hot
13 năm trước

Gõ “ông” Google xem bói

Dantin - Thầy bói internet đang rất được teen nhà mình ưa chuộng. Nhưng nó lại là con dao hai lưỡi.

Dantin - Thầy bói internet đang rất được teen nhà mình ưa chuộng. Nhưng nó lại là con dao hai lưỡi.

Trong vài giây, chỉ cần bạn gõ cụm từ “xem bói”, “tử vi”… vào google, cửa sổ sẽ xuất hiện hàng chục ngàn thông tin cho bạn tha hồ chọn lựa.

Và teen là một trong những “lực lượng” seach nhiều nhất đấy. Các bạn ấy bói đủ thể loại: xem tướng, xem ngày sinh, trắc nghiệm, tử vi, bói ngày, bói năm…

Xem bói chọn... người yêu

Ở tuổi mới lớn, cảm giác rung động và thích một ai đó có thể khiến bạn ngây ngất cả tuần. Đầu tiên, bạn sẽ cố gắng tìm mọi mọi cách để tìm hiểu về anh chàng hay cô nàng mình yêu, về sở thích, ngày sinh, tính cách… xem có hợp với mình không. Thái Dương (19 tuổi) chia sẻ: “Mình thấy ưng một bạn nữ lớp bên. Dò ngày sinh và xem trên bói trên mạng thấy cung Song Tử của bạn ấy rất hợp với cung Xử Nữ của mình. Nên mình quyết định cưa đổ nàng. Dù sao phải xem hợp hay không trước đã mới lo chuyện tán tỉnh đỡ mất thời gian”.

Thời đại @, bạn muốn xem gì, gõ Google là có cái đó

Không chỉ xem bạn có hợp với người ấy hay không, "thầy bói" Google còn giúp các anh chàng cách tán tỉnh và điều trị tính tình “sang nắng chiều mưa” các cô nàng theo tuổi của cô ấy.

Việt Hoàng (18 tuổi) tự hào: “Giờ tớ chẳng phải lo ngay ngáy khi cô ấy giận hờn chuyện không nhắn tin chúc ngủ ngon cuối ngày. Vì lúc đó, tớ đã gục bên máy tính từ bao giờ. Chỉ cần sáng hôm sau, một lời xin lỗi và cái gãi đầu gãi tai “tớ mải ôn bài để hôm nay kiểm tra…”, thế là bạn ấy lại hiền khô ngay”. Tuyệt chiêu hay ho này, là nhờ lần Hoàng lang thang làm mấy bài trắc nghiệm tâm lý trên mạng.

Còn với các girl, thì mức độ xem bói online là thường xuyên. Mai Linh (17 tuổi) phân tích:  “Qua kiểm nghiệm thực tế, tớ thấy cũng có ý đúng. Ví dụ: nếu chàng thuộc cung Kim Ngưu thì khá thông minh và bướng bỉnh. Chàng thuộc cung Xử Nữ thì điềm tĩnh, khiêm tốn…”. Biết là mỗi người một nết, song những kiểu bói thế này khiến teen vững dạ hơn trong sự lựa chọn của mình khi có quá nhiều “vệ tinh” vây quanh.

Thầy bói động viên tinh thần là chính

Trước các kỳ thi như thi học sinh giỏi, cuối kỳ, thậm chí là kiểm tra 1 tiết, teen cũng tò mò muốn xem trước vận may của mình. Nhưng nếu để ý bạn sẽ thấy, sau mỗi bài bói thì tác giả đều khuyên một câu rằng: bình tĩnh, tự tin và cố gắng hết mình là bạn sẽ làm bài tốt.

Thực tế đó là phương thuốc tâm lý hữu hiệu để ổn định tinh thần trước những áp lực đó, bạn ạ. Và thường thì những người thiếu tự tin vào bản thân hoặc không dám quyết định những việc mình nên làm mới tìm đến bói toán.

Như cô bạn Lê An (18 tuổi), sáng nào cũng phải vào mạng trước khi ra khỏi nhà để xem hôm nay mình nên làm gì, không nên làm gì. Có lần An suýt bị muộn học vì quẻ bói cho rằng không nên ra khỏi nhà trước 7h.

Cẩn thận với bói online

Các trò trắc nghiệm, bói online trên mạng thực ra chỉ là hình thức thư giãn, giúp teen giải tỏa những căng thẳng, vướng mắc khó giải quyết. Nhưng teen đừng để nó trở thành kim chỉ nam cho mọi hành động của mình.

Thật khó hiểu khi có những teen suy luận “ngược đời” đến “cổ hủ” với chuyện hàng ngày gặp phải như: Bước chân ra khỏi nhà, nếu gặp một đám tang, bạn sẽ “gặp hên”, vì mọi điều không may đã được người quá cố mang đi hết. Nhưng khi gặp đám hỉ thì “ỉu xìu” luôn vì hạnh phúc được đôi uyên ương “chiếm giữ”.

Bói có thể làm cho chuyện tình cảm thêm rắc rối, vô tình tạo nên khoảng cách giữa hai người. Khi bạn quá lệ thuộc vào ngày sinh tháng đẻ mà không chú ý đến tình cảm, sự chia sẻ… của người ấy thì thật sai lầm.

Đồng thời bói toán cũng không thể quyết định tương lai cho bạn đâu nhé. Chọn nghề phụ thuộc vào năng lực học tập, vào nhu cầu xã hội và rất nhiều yếu tố khách quan khác, chứ không phải là tướng số hay tử vi.

Chưa kể, nhiều trang web lừa đảo còn dựng trò bói toán và yêu cầu bạn chuyển tiền vào tài khoản cho họ trước khi nghe lời “phán”. Nếu gặp phải trường hợp thế này, teen đừng dại mà nạp tiền cho họ.

Giải pháp cho những ai nghiện xem bói đó là hãy coi nó như một hình thức giải trí tinh thần giúp bạn yên tâm hơn trong cuộc sống.

Lê Bình

Từ khóa: