Sự kiện hot
13 năm trước

Gói bánh chưng - Ấm tình ngày tết

Dantin - Những chiếc bánh tuy chưa đẹp, nhưng đủ khiến các mảnh đời cô đơn nơi đây ấm lòng.

Dantin - Những chiếc bánh tuy chưa đẹp, nhưng đủ khiến các mảnh đời cô đơn nơi đây ấm lòng.

Với mục đích mang đến một cái Tết ấm áp cho những em nhỏ mồ côi và các cụ già không nơi nương tựa, mỗi dịp Tết đến Xuân về các tình nguyện viên của đội TNTN Sông Mã (gồm hơn 100 thành viên đến từ nhiều trường ĐH - CĐ ở Hà Nội) lại chung tay sẻ chia yêu thương.

Chuyến đi khởi hành trong ngày mưa lạnh

Sau 2 tháng chuẩn bị, các tình nguyện viên cũng đã quyên góp được 8 bao quần áo, 40 chiếc khăn do chính tay các tình nguyện viên đan, 120 đôi găng tay, 80 đôi tất để mang đến cho các đối tượng ở Trung tâm bảo trợ xã hội tỉnh Bắc Giang. Đặc biệt đội đã trao 11 xuất học bổng Sông Mã cho 11 em nhỏ có thành tích xuất xắc trong năm học vừa qua ở nơi đây.

“Những món quà tuy không lớn, nhưng sự nhiệt tình và tấm lòng của các bạn trẻ là món vô cùng quý giá cho các hoàn cảnh khó khăn ở đây. Chúng tôi mong rằng các bạn sẽ có thật nhiều chương trình như vậy nữa”, bác Tạ Quang Vinh - Giám đốc Trung tâm bảo trợ xã hội tỉnh Bắc Giang xúc động chia sẻ.

Không chỉ mang đến những món quà, các thành viên của Sông Mã còn tổ chức nhiều hoạt động trong hai ngày lưu lại trung tâm như: “Gói bánh chưng - Ấm tình ngày tết”, đêm giao lưu ca nhạc “Bước chân Long Quân xuống biển” với các tiết mục văn nghệ tự biên tự diễn độc đáo.

Bạn Đỗ Ngọc Tân – Trưởng ban tổ chức chiến dịch tâm sự: “Được được sẻ chia yêu thương, được tận mắt chứng kiến niềm vui của các cụ già và em nhỏ nơi đây, chúng tớ thực sự thấy ấm lòng”.

 Cùng gói bánh chưng để ngày Tết thêm ấm tình nào

Thăm hỏi và tặng quà người già neo đơn.

Tết này, ấm lòng hơn nhé cháu

Tổ chức trò chơi cho các em nhỏ

Bé nào cũng có quà nè

Tiết mục Táo quân vui nhộn

Các em cũng hát nhé.

Tình nguyện viên trao quà và học bổng cho các em nhỏ

“Bà ơi, khăn cháu tự đan đấy!"

Huyền Thương

Từ khóa: