Sự kiện hot
7 năm trước

Gợi ý 5 quán ngon ở Quận Hoàn Kiếm cho bữa ăn gia đình tối trung thu

Để đêm "trông trăng" thêm phần thi vị, bạn và gia đình có thể cùng nhau thưởng thức bữa ăn ngon miệng tại nhà hàng ở Quận Hoàn Kiếm. Với những tiêu chí như: Không gian rộng rãi, thoáng mát, cách bài trí ấm cúng và thực đơn đa dạng,...

Quán ăn ngon

Địa chỉ: 18 Phan Bội Châu, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội

Giờ mở cửa: 6h30 - 22h

Khung giá: 100.000 - 132.000 đồng/ người

Giữa những nhà hàng kiểu Tây mọc lên như nấm giữa lòng Hà Nội, Quán Ăn Ngon với phong cách đậm chất cổ truyền từ thiết kế nhà hàng đến các món ăn đã thực sự trở thành “địa chỉ vàng” của văn hóa ẩm thực Hà Nội.

Quán Ăn Ngon nằm trọn trong khuôn viên Ngôi biệt thự kiểu Pháp cổ kính. Quán được thiết kế mộc mạc, gần gũi với quán hàng san sát, từng cây chuối bụi tre rất Việt Nam và đa phần là không gian mở đem lại cảm giác thoải mái, như đang ngồi tại sân vườn nhà.

Điều đặc biệt là đến một địa điểm nhưng bạn có thể thưởng thức đa dạng các món ngon của Việt Nam từ Nam chí Bắc như: các món lẩu, các món được chế biến từ cá, gà, chim...

Ảnh: Choiple

Ảnh: Jisun_39

Vị Quảng - Ẩm thực miền Trung

Địa chỉ: 35 Trần Hưng Đạo, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội

Giờ mở cửa: 10h30 - 14h30 | 17h - 22h

Khung giá: 8.000 - 450.000 đồng

Vị Quảng nằm ngay đoạn Trần Hưng Đạo, tuyến phố trung tâm nên rất thuận tiện và dễ dàng di chuyển. Nhìn từ xa, bạn đã có thể nhận ngay ra quán vì lối thiết kế khác biệt, thêm vào đó không gian bên trong mang đậm nét hoài cổ nên rất phù hợp với những gia đình yêu thích ẩm thực miền Trung.

Có thể đánh giá đây là một trong số ít những quán ăn ngon ở Hà Nội giữ được đúng hương vị cổ truyền và chất riêng của "Vị Quảng".

Các món ăn ở đây cũng khá đa dạng trong đó ngon nhất là bánh tráng cuốn thịt heo, bánh hỏi và bún bò Huế...Đến đây, bạn sẽ cảm nhận được sự yên bình, thanh tịnh và có những giờ phút vui vẻ bên những người thân yêu trong đêm Trung thu.

Ảnh: Cao Hồng Nhung

Ảnh: Phạm Minh Nhật

Phủi Quán

Địa chỉ: 51A Phan Bội Châu, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội

Giờ mở cửa: 8h - 23h

Khung giá: 100.000 - 300.000 đồng

So với những quán chuyên về đồ nướng, lẩu tại Hà Nội thì Phủi Quán có không gian khá rộng, chia thành nhiều bàn cách nhau nên ngồi quây quần cả gia đình rất hợp lý. Bạn có thể lựa chọn khu ngồi bệt hoặc ngồi bàn tùy ý.

Về những món lẩu tại Phủi thì lựa chọn nhiều nhất vẫn chủ yếu là Lẩu hải sản và lẩu cua đồng.

Các món thịt ở đây đều đượctẩm ướp đậm đà chấm cùng với 5 loại sốt khác nhau. Quán lúc nào cũng đông khách, kể cả ngày thường, nên tốt nhất bạn nên đặt chỗ trước để tránh bị động khi đến quán. Ngoài cơ sở tại Phan Bội Châu thì ở đây còn có cơ sở tại Trần Hưng Đạo và Hàng Bột.

Ảnh: Hacmieu

Ảnh: Chandimuonnoi

Nét Huế

Địa chỉ: 72 Nguyễn Hữu Huân, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội

Giờ mở cửa: 9h - 22h

Khung giá: 100.000 - 300.000 đồng/ món

Nét Huế không còn là cái tên xa lạ với những người mê ẩm thực của cố đô, không chỉ có không gian rộng rãi, thoáng mát với lối bài trí đơn giản, mang đậm nét đặc trưng của một quán ăn Huế.

Menu ở Nét Huế rất đa dạng đã làm nên điểm cộng rất lớn cho quán ăn ngon này. Đến đây nhất định bạn phải thử nem lụi nóng hổi cuốn bánh tráng rau sống chấm tương ăn... Ngoài ra, còn có bánh ướt thịt nướng, bánh bèo, bánh nậm...ăn cũng được. Thưởng thức xong món phụ, bạn có thể dùng thêm một vài món chính như: bún bò Huế đầy đủ cả thịt bò, móng, tiết, chả cua, bò viên. Ngoài ra có thể thử bún thịt nướng hay bún hến là các loại bún nguội ăn cũng ổn.

Ảnh: Mcrazy4food

Ảnh: Trang

Ảnh: Phphuong

Koh Yam - Thai Kitchen & Dessert

Địa chỉ: 34A Quang Trung, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội

Giờ mở cửa: 9h - 22h30

Khung giá: 150.000 - 200.000 đồng/ người

Nếu muốn đổi khẩu vị thì lựa chọn hay - lạ dành cho gia đình bạn là thưởng thức đồ ăn Thái. Quán nằm ở phố Quang Trung, nổi tiếng với món Lẩu Thái chua chua cay cay ăn rất vào. Đồ ăn Thái ở đây làm vừa vặn khẩu vị với người Việt, không quá cay và độ chua vừa phải.

Đồ nhúng gồm bắp bò, ba chỉ bò, chả cả, mực, tôm, đậu và đĩa rau, gọi bao nhiêu cũng được. Thịt ở đây ăn ngon lắm, mềm, lượng nạc mỡ cân bằng. Nước lẩu nhúng thịt đậm đà, các gia vị hòa hợp với nhau.

Ngoài lẩu thì bạn có thể thưởng thức những món như: Patthai, cơm rang, xôi xoài, kem dừa, ...

Ảnh: Khanhly

Ảnh: Phghug

Ảnh: 2uang

Nhã Nam
Theo ĐSPL, Vietnammoi

Từ khóa: