Sự kiện hot
8 năm trước

Google tạo ra bước đột phá dành cho chợ ứng dụng di động

Với tính năng mới, Google sẽ không yêu cầu bạn phải tải một ứng dụng về để thử nghiệm trước khi quyết định chi tiền để mua hoặc tải nó về điện thoại.

Google mới công bố tính năng Instant Apps dành cho các thiết bị Android, cho phép các ứng dụng di động có thể truy cập chỉ đơn giản bằng cách nhấp vào URL. Hệ thống này cung cấp một số chức năng cơ bản cho người dùng, chẳng hạn như xem bản đồ của một công viên vui chơi giải trí, mua một ba lô hoặc trả tiền cho bãi đậu xe.

 


Instant Apps là một bước đột phá mà Google đã mang lại cho Android

 

Instant Apps là một sự thay thế cho các trang web di động và ứng dụng di động. Hệ thống này đòi hỏi ít băng thông và ít không gian lưu trữ hơn. Các ứng dụng sẽ được lưu trữ trong bộ nhớ đệm của thiết bị Android.

Điều này trông tương tự như với Instant Articles của Facebook. Bằng cách tải lên những câu chuyện trực tiếp vào hệ thống quản lý nội dung của Facebook, các bài viết sẽ được tải nhanh hơn so với trang web của bên thứ ba, mà theo Facebook là khoảng 10 lần. Google cũng từng phát triển Accelerated Mobile Pages (AMP) vào năm ngoái cho phép hệ thống tải nội dung web nhanh hơn trong hệ thống điều hành của hãng.

Instant Apps chỉ làm việc trên các thiết bị Android chạy hệ điều hành Jelly Bean trở về sau và có cài đặt Google Play, không bao gồm một số thiết bị như máy tính bảng Fire của Amazon. Tuy nhiên, điều này cũng đạt khoảng 1 tỷ thiết bị.

Google đã không đề cập đến bất kỳ chiến lược quảng cáo nào trong Instant Apps đối với các ứng dụng di động hoạt động dựa trên quảng cáo. Công ty nói rằng, Instant Apps cho phép khám phá ứng dụng, giúp mở ra cơ hội tiếp cận với người dùng mới. Instant Apps có thể đi kèm với một nút Install.

 


Người dùng sẽ không cần phải cài đặt ứng dụng để sử dụng thử như trước đây nữa

 

Đối với các nhà phát triển, Instant Apps không yêu cầu bổ sung thêm nhiều mã khi họ có thể sử dụng cùng một mã nguồn mà họ xây dựng nên ứng dụng Android.

Như vậy, khi Instant Apps được triển khai, mọi người trong thời gian tới sẽ không nhất thiết phải cài đặt một ứng dụng trên thiết bị để trải nghiệm, đặc biệt hữu ích khi thiết bị thiếu bộ nhớ trong để lưu trữ ứng dụng.

theo Công lý

Từ khóa: