Sự kiện hot
13 năm trước

Góp sách cho em

Khó khăn lớn nhất của các em không phải là con đường tới trường xa vạn dặm, thiếu áo ấm mà là thiếu sách.

Khó khăn lớn nhất của các em không phải là con đường tới trường xa vạn dặm, thiếu áo ấm mà là thiếu sách.

Đó là các em nhỏ thuộc phân khu Lũng Luông, Lũng Hoài, Lũng Cà trường Tiểu học Thượng Nung – huyện Võ Nhai - tỉnh Thái Nguyên.

Đường tới phân khu Lũng Cà, Lũng Luông, Lũng Hoài

Phải mất 2 giờ đồng hồ từ trung tâm xã Thượng Nung, chúng tôi mới đến được 3 điểm trường của Trường Tiểu học Thượng Nung, Xã Thượng Nung, huyện võ Nhai, tỉnh Thái Nguyên. Những con đường đất đá cheo leo, sắc nhọn và hoang sơ như những bàn đinh dựng ngược trên lưng chừng núi cứ đều đặn găm vào bàn chân trần của các bạn học sinh miền sơn cước.

Các em nhỏ đến trường

Nhưng các em đã quá quen rồi, hơn nữa chỉ cần nghĩ được đến trường là các em lại thêm động lực. Hầu hết trẻ em nơi đây rất hiếu học. Bởi cứ mỗi khi các anh chị tình nguyện mang sách vở tới trường là cả lũ lại nhào ra, ngoan ngoãn nghe lời và lắng nghe từng câu chữ. Đối với các em nhỏ nơi đây, sách mới vẫn là một thứ gì đó quá xa xỉ trong ước mơ của mình.

Chứng kiến điều ấy, các sinh viên của ĐH Thái Nguyên đã quyết tâm biến ước mơ của các em thành sự thực. Với thông điệp “Trao yêu thương - Nhận tri thức”, CLB sinh viên tình nguyện ĐH Thái Nguyên đã lên kế hoạch xây dựng chương trình: “Tủ sách hiếu học”. Câu lạc bộ mong muốn mỗi cuốn sách được trao tặng là một bàn tay kết nối tình yêu thương và tri thức cộng đồng.

Đến trường trong những ngày mưa

Lớp học với những bàn ghế đã cũ

Nhiều khi học ngoài trời còn thích hơn trong lớp

Chương trình hy vọng sẽ là một món quà đặc biệt dành cho những em nhỏ tại các dân tộc miền núi tại tỉnh Thái Nguyên, giúp các em xây dựng niềm tin trong cuộc sống.

Bạn nào muốn ủng hộ chương trình thì liên hệ địa chỉ sau nhé:

- Chủ nhiệm CLB Đặng Thanh Luân - ĐT: 01655983046 - Email : svtnthainguyen@gmail.com             

- Khu vực trường Đại học CNTT & TT:  Nguyễn Đức Anh, lớp ĐKTĐ K7A - ĐT: 01689981860

- Khu vực trường Đại học Sư phạm: Ninh Văn Thế , lớp TDTC44 - ĐT: 01682181504

- Khu vực trường Đại học Y Thái Nguyên: Nguyễn Thị Nhung, lớp BSĐK-K42B - ĐT: 0978589068

Ngân Tâm

Từ khóa: