Sự kiện hot
11 năm trước

Gullit biết rõ tại sao Chelsea sa thải Di Matteo

Vị cựu HLV The Blues vừa có những lý giải về sự kiện Chelsea bất ngờ sa thải Di Matteo. Ông cho rằng đó là một bước đi sai lầm của đội chủ sân Stamford Bridge.

Vị cựu HLV The Blues vừa có những lý giải về sự kiện Chelsea bất ngờ sa thải Di Matteo. Ông cho rằng đó là một bước đi sai lầm của đội chủ sân Stamford Bridge.

Ruud Gullit vừa là cựu cầu thủ, và vừa là cựu HLV Chelsea. Ông thi đấu cho Chelsea trong giai đoạn từ 1995-98 và làm HLV tại đây từ 1996-98. Sau sự kiện Chelsea sa thải HLV Roberto Di Matteo, phóng viên Sky Sports đã liên lạc với Gullit và được ông chia sẻ nhận định về chuyện này.

Theo Gullit, Di Matteo bị sa thải chính vì ông đã giúp Chelsea có được danh hiệu mà họ muốn. Sau đó Chelsea đã có tham vọng cao hơn, và họ sớm đã nhắm một vài cái tên cho tham vọng này. Chỉ chờ Di Matteo làm không tốt là ông sẽ bị sa thải và Chelsea đưa cái tên đó lên thay.


Gullit và Di Matteo vừa là đồng đội cũ, vừa là thày trò cũ ở Chelsea

Chia sẻ nỗi buồn với Di Matteo, Gullit nói: “Nếu bạn giành một danh hiệu nào ở Chelsea, bạn sẽ bị sa thải sau đó. Nếu bạn không có danh hiệu, bạn có thể sẽ được làm việc trong một thời gian dài hơn. Thật buồn cho Robbie. Ông ấy thậm chí còn không có nổi 1 năm làm việc. Thật không tin nổi, dù đó là một phần của nghề HLV”.

“Ông ấy giành CL khi họ đã chuẩn bị người thay thế. Họ đã tưởng rằng ông ấy không làm được điều đó. Tôi tưởng rằng nhờ vậy mọi chuyện đã tốt”.

Theo Gullit, cái tên mà Chelsea nhắm ban đầu là HLV Jose Mourinho. Họ đã lên kế hoạch để đưa vị chiến lược gia này về nhưng bất ngờ gặp trở ngại vì Di Matteo vô địch CL. Vì điều này BLĐ Chelsea lưỡng lự vụ ký HĐ với Mou và có ý “thử tin dùng” Di Matteo thêm một năm. Người đặc biệt khi thấy Chelsea lưỡng lự cũng ngay lập tức phản ứng bằng việc gia hạn HĐ với Real tới 2016 sau khi Chelsea giành chức VĐ CL.

“Tôi cảm thấy Mourinho đã luôn nằm trong kế hoạch của họ bởi vì ông ấy đã gia hạn HĐ với Real ngay sau khi Chelsea vô địch CL”, Gullit lý giải phản ứng dây chuyền của Chelsea và Mourinho hồi cuối mùa trước.

Một nguyên nhân nữa mà Gullit cho rằng góp phần khiến Di Matteo bị sa thải, là việc Chelsea chưa copy được lối chơi của Barca như BLĐ đội bóng này mong muốn.

“BLĐ muốn đội bóng chơi cùng một phong cách với Barcelona, nhưng Barca là Barca. Có những điều họ không thể copy, như Barca có Messi chẳng hạn. Lẽ ra họ không nên đánh mất bản sắc riêng vì những điều không thể copy”, huyền thoại người Hà Lan nhận định.

Gullit từng giúp Chelsea giành chức VĐ FA Cup mùa 1996/97, danh hiệu đầu tiên sau 26 năm trắng tay của sân Stamford Bridge. Mùa giải sau đó ông bị sa thải. Ông và Di Matteo từng là đồng đội và vẫn đang là hai người bạn thân.

Tuấn Anh
theo Bongdaso

Từ khóa: