Sự kiện hot
10 năm trước

Hạ bệ Ferrer, Djokovic lần thứ 2 lên ngôi Paris Masters

Novak Djokovic đã xuất sắc đánh bại nhà vô địch David Ferrer 7-5, 7-5 ở chung kết Paris Masters, để lần đầu thứ 2 bước lên ngôi cao nhất tại giải đấu thuộc hệ thống ATP 1000 này.

Novak Djokovic đã xuất sắc đánh bại nhà vô địch David Ferrer 7-5, 7-5 ở chung kết Paris Masters, để lần đầu thứ 2 bước lên ngôi cao nhất tại giải đấu thuộc hệ thống ATP 1000 này.


Djokovic lên ngôi Paris Masters. (Nguồn: AP)

Với chức vô địch trên, Nole đã có 3 danh hiệu liên tiếp tại Bắc Kinh, Thượng Hải và mới nhất là Paris, qua đó nâng tổng số danh hiệu ATP trong sự nghiệp của mình lên con số 40

Đây cũng là danh hiệu ATP 1000 thứ 16 của Djokovic và là thứ sáu của anh trong năm 2013, sau khi đăng quang ở Melbourne, Dubai, Monte-Carlo, Bắc Kinh và Thượng Hải.

Chiến thắng này cũng đã giúp tay vợt người Serbia nâng chuỗi thành tích bất bại của mình lên con số 17 trận kể từ sau US Open và nâng thành tích thắng thua của mình trong năm lên con số 66-9.

Còn với Ferrer, đây là thất bại thứ 3 liên tiếp tại một trận chung kết sau các giải đấu tại Stockholm, Valencia - một kết quả đáng buồn cho tay vợt người Tây Ban Nha này, khi mà anh đã thi đấu vô cùng ấn tượng suốt thời gian.

Sau khi vượt qua Rafael Nadal ở bán kết, David Ferrer bước vào trận chung kết với tinh thần quyết tâm rất cao. Sự chủ động bắt nhịp trận đấu tốt đã giúp tay vợt số 3 thế giới liên tục dẫn trước Djokovic.

Tuy nhiên, dù đều dẫn trước ở tỷ số 5-3 trong cả hai set đấu, song David Ferrer vẫn phải ngậm ngùi đón nhận thất bại chung cuộc cùng với tỷ số 7-5, khi mà anh để cho Djokovic vùng lên mạnh mẽ trong 4 game đấu cuối cùng ở mỗi set.

Chiến thắng tại Paris Masters 2013 chắc chắn sẽ là nguồn động viên tinh thần vô giá cho Djokovic trước khi anh đến London (Anh) dự ATP World Tour Finals trong nỗ lực lấy lại vị trí số 1 thế giới từ Rafael Nadal.

Phương Trang
theo Vietnam+

Từ khóa: