Sự kiện hot
11 năm trước

Hạ bệ Roger Federer, Rafael Nadal áp sát ngôi vương

Rafael Nadal đã ghi tên mình vào bán kết Cincinnati Masters 2013 sau khi ngược dòng đánh bại Roger Federer 5-7, 6-4 và 6-3 ở trận "đại chiến trong mơ."

Rafael Nadal đã ghi tên mình vào bán kết Cincinnati Masters 2013 sau khi ngược dòng đánh bại Roger Federer 5-7, 6-4 và 6-3 ở trận "đại chiến trong mơ."

Với chiến thắng này, Nadal đã biến Federer thành cựu vương, đồng thời mở toang cánh cửa giành chức vô địch cho bản thân sau khi lần lượt những ứng cử viên khác như Novak Djokovic và Andy Murray gục ngã tại tứ kết.

Đây cũng là lần thứ 3 trong năm 2013 Nadal vượt qua đối thủ nhiều duyên nợ này, sau khi liên tiếp giành chiến thắng ở Rome Masters và Indian Wells.

Còn nếu tính từ cuộc gặp gỡ nhau đầu tiên vào ngày 4/3/2005 đến nay, Nadal đã giành tổng cộng 20 trận thắng còn Federer chỉ giành vỏn vẹn 10 chiến thắng.

Ở trận "đại chiến" rạng sáng nay, Nadal và Federer đã cống hiến cho người hâm mộ một trận đấu "mãn nhãn" với những pha bóng đẳng cấp và sự kịch tính luôn được đẩy lên cao.

Roger Federer là người giành chiến thắng ở set đầu tiên với tỷ số 7-5, sau khi giành được điểm break quan trọng ở game thứ 11. Tuy nhiên, Nadal đã chứng tỏ đẳng cấp không hề thua kém và một lần nữa khẳng định anh là một "chiến binh" thực thụ.

Ở 2 set sau đó, dù đối mặt áp lực rất lớn đến từ phía Federer song Nadal vẫn bình tĩnh trong những cú đánh cuối cùng, để kết thúc với chiến thắng lần lượt cả hai set với tỷ số 6-4 và 6-3.

Tại vòng bán kết, Rafael Nadal sẽ đối đầu Tomas Berdych - tay vợt người Séc đã đánh bại số 2 thế giới Andy Murray chỉ sau hai set với tỷ số 6-3 và 6-4.

Thất bại của Murray khiến không ít người cảm thấy thất vọng, bởi sau khi giành ngôi vương Wimbledon anh đã có dấu hiệu đi xuống khi liên tiếp bị loại ở Rogers Cup và Cincinnati.

Cặp bán kết còn lại sẽ là cuộc đối đầu giữa tay vợt người Argentina Juan Martin del Potro và "gã khổng lồ" của nước chủ nhà John Isner.

Del Potro giành chiến thắng 6-4, 3-6 và 6-1 trước đối thủ người Nga Dmitry Tursunov, trong khi John Isner gây nên cú sốc lớn khi đánh bại tay vợt số 1 thế giới Novak Djokovic sau ba set với tỷ số 7-6, 3-6 và 7-5.


Djokovic gục ngã trước Isner. (Nguồn: AP)

Ở nội dung đơn nữ (Cincinnati Open), Jelena Jankovic và Serena Williams đã có những chiến thắng dễ dàng cùng với tỷ số 6-0 và 6-4 lần lượt trước Roberta Vinci và Simona Halep, để ghi tên mình vào bán kết.

Tại vòng bán kết, Serena sẽ đối đầu với tay vợt người Trung Quốc Li Na, còn Jankovic sẽ đối đầu với người giành chiến thắng ở cặp đấu Caroline Wozniacki - Victoria Azarenka.

Huy Anh
theo Vietnam+

Từ khóa: