Sự kiện hot
10 năm trước

Hạ gục Bouchard, Li Na vào chung kết Australian Open

Li Na đã chính thức ghi tên mình vào chung kết Australian Open 2014 sau khi có chiến thắng chóng vánh 6-2, 6-4 trước hiện tượng Eugenie Bouchard.


Li Na lần thứ 3 vào chung kết Australian Open. (Nguồn: AP)

Đây cũng là lần thứ 3 tay vợt 31 tuổi người Trung Quốc này giành quyền vào chơi trận đấu cuối cùng của giải Grand Slam danh giá đầu tiên trong năm.

Trước đó, cô cũng đã từng góp mặt ở chung kết vào các năm 2011 và 2013 nhưng đã lần lượt để thua những ứng cử viên hàng đầu là Kim Clijsters và Victoria Azarenka.

Tuy nhiên, với việc ba tay vợt hàng đầu của Australian Open 2014 đều đã bị loại (Serena Williams, Victoria Azarenka và Maria Sharapova) nên Li Na tràn đầy cơ hội lần đầu tiên đăng quang sau 10 lần góp mặt.

Trong sự nghiệp của mình, Li Na từng giành một danh hiệu Grand Slam (đăng quang tại Roland Garros 2011). Và giờ đây, cô đang đứng trước ngưỡng cửa lần thứ 2 có được vinh dự này.

Còn với Eugenie Bouchard, thất bại ở vòng bán kết Grand Slam là điều vô cùng đáng tiếc. Nhưng cô hoàn toàn có thể tự hào với những gì mà mình đã thể hiện kể từ đầu giải đến giờ.

Eugenie Bouchard cũng chính là tay vợt người Canada đầu tiên từ Carling Bassett (1984) đi tới bán kết một giải Grand Slam.

Trước khi trận bán kết diễn ra, hầu hết người hâm mộ đều "đặt cửa" chiến thắng giành cho Li Na. Đơn giản, cô đang là ứng cử viên sáng giá nhất và cũng đã từng "dạy" cho Bouchard bài học về tennis khi có chiến thắng 6-4, 6-4 tại Rogers Cup 2012 tại Montreal.

Số ít còn lại vẫn chờ đợi vào điều bất ngờ, nhất là sau khi chứng kiến cô gái 19 tuổi thi đấu bùng nổ như thế nào trước Ana Ivanovic - người đã làm nên điều kỳ diệu khi đánh bại tượng đài Serena.

Tuy nhiên, số đông người hâm mộ đã đúng. Li Na đã không gặp phải quá nhiều thách thức đến từ tay vợt người Canada. Thậm chí, cô còn khiến đối thủ bị cuốn theo lối chơi của mình.

Set 1 đã diễn ra chóng vánh với tỷ số cách biệt 6-2 nghiêng về Li Na. Sang set 2, Bouchard đã chơi nỗ lực hơn và giành 4 game thắng nhưng chừng đó không đủ để cô ngăn cản Li Na kết thúc set đấu với tỷ số 6-4.

Như vậy, Li Na đã ghi tên vào chung kết và đối thủ tiếp theo của cô sẽ là người giành chiến thắng ở màn so tài giữa Dominika Cibulkova và Agnieszka Radwanska.

Phương Trang
theo Vietnam+

Từ khóa: