Sự kiện hot
10 năm trước

Hạ Nadal, Djokovic vô địch ATP World Tour Finals

ATP World Tour Finals 2013 đã khép lại với chức vô địch thuộc về Novak Djokovic, sau khi giành chiến thắng chóng vánh 6-3, 6-4 trước Rafael Nadal ở chung kết sau 1 giờ 36 phút giao tranh.

ATP World Tour Finals 2013 đã khép lại với chức vô địch thuộc về Novak Djokovic, sau khi giành chiến thắng chóng vánh 6-3, 6-4 trước Rafael Nadal ở chung kết sau 1 giờ 36 phút giao tranh.


Novak Djokovic lần thứ 3 vô địch ATP World Tour Finals. (Nguồn: AP)

Chiến thắng thứ 22 liên tiếp kể từ sau thất bại ở chung kết US Open 2013 giúp Djokovic bảo vệ thành công ngôi vô địch và đây cũng là lần thứ ba anh đăng quang tại giải đấu này, sau các năm 2008 và 2012.

Djokovic cũng trở thành tay vợt thứ 7 trong lịch sử đạt thành tích 3 lần vô địch giải, sau Roger Federer (6 lần), Ivan Lendl và Pete Sampras (5 lần), Illie Nastase (4 lần), Boris Becker và John McEnroe (3 lần).

Chức vô địch của giải đấu danh giá cuối cùng trong năm cũng đã mang về cho Djokovic 1,92 triệu USD tiền thưởng và giúp anh bảo toàn điểm số trên bảng xếp hạng ATP.

Mùa giải với Djokovic vẫn chưa kết thúc bởi vào ngày 15-11 tới, Djokovic sẽ cùng đội Serbia tham dự trận chung kết Davis Cup gặp CH Czech. Hiện nay, Djokovic đang có chuỗi 22 trận bất bại liên tiếp.

Còn với Rafael Nadal, đây là lần thứ hai anh thất bại trong trận chung kết ATP World Tour Finals, sau khi để thua Federer ở chung kết cách đây 3 năm. Với ngôi á quân, anh chỉ kiếm được 1,01 triệu USD tiền thưởng kèm với 1.000 điểm trên bảng xếp hạng ATP.

Kết thúc năm 2013, Nadal có thành tích thành tích 76 trận thắng 7 trận thua, vô địch 2 giải Grand Slam (Roland Garros, Mỹ mở rộng), 5 giải Masters và xếp ở vị trí số 1 thế giới.

Ở trận chung kết diễn ra rạng sáng nay, Novak Djokovic đã có sự khởi đầu ấn tượng. Anh sớm có được break ngay ở game thứ hai trước khi dẫn trước tới 3-0.

Ngay sau đó, Nadal trở lại kịp thời để có break ở game thứ 5 và sau đó cân bằng tỷ số 3-3. Tuy nhiên, tay vợt người Tây Ban Nha lại gặp vấn đề ở những cú giao bóng và cả cú thuận tay, tạo cơ hội để Djokovic bứt phá và giành chiến thắng 6-3.

Sang set 2, Djokovic vẫn khởi đầu tốt hơn trong khi Nadal không còn là chính mình với liên tiếp những pha đánh lỗi. Nole có break ở game thứ 3 và dẫn trước 2-1 và duy trì lợi thế đó trước khi kết thúc trận đấu với tỷ số chung cuộc 6-4.


Một chút ngậm ngùi và tiếc nuối cho Rafael Nadal. (Nguồn: AP)

Nguồn: http://www.vietnamplus.vn/ha-nadal-djokovic-vo-dich-atp-world-tour-finals/229679.vnp

theo Vietnam+

Từ khóa: