Sự kiện hot
12 năm trước

Hạ Nhật Bản 2-0, U23 Hàn Quốc đoạt HCĐ Olympic

Với lối chơi phòng ngự, phản công sắc bén, U23 Hàn Quốc đã xuất sắc “bắn hạ” U23 Nhật Bản với tỷ số 2-0 nhờ các pha lập công của Park Chu-Young và Koo Ja-Cheol để giành tấm huy chương đồng tại Olympic 2012.

Với lối chơi phòng ngự, phản công sắc bén, U23 Hàn Quốc đã xuất sắc “bắn hạ” U23 Nhật Bản với tỷ số 2-0 nhờ các pha lập công của Park Chu-Young và Koo Ja-Cheol để giành tấm huy chương đồng tại Olympic 2012.

Đội hình xuất phát:

U23 Hàn Quốc: Yung Song-Ryong; Hwang Seok-Ho, Kim Young-Kwon, Hwang Seok-Ho, Yoon Suk-Young; Ki Sung-Yueng, Kim Bo-Kyung, Koo Ja-Cheol, Park Jong-Woo; Park Chu-Young, Ji Dong-Won.

U23 Nhật Bản: Shuichi Gonda; Yuhel Tokunaga, Maya Yoshida, Daisuke Suzuki, Hiroki Sakai; Hiroshi Kiyotake, Takahiro Ohgihara, Hotaru Yamaguchi, Keigo Higashi; Yuki Otsu, Kensuke Nagai.

Khởi đầu trận đấu, U23 Hàn Quốc chính là đội nhập cuộc tốt hơn và khiến U23 Nhật Bản phải lùi sâu về phần sân nhà để phòng ngự. Tuy nhiên, trước lối chơi phòng ngự kín kẽ của đội bóng áo xanh, U23 Hàn Quốc đã gặp không ít khó khăn trong việc tìm đường tiếp cận khung thành của thủ môn Gonda.

Sau ít phút bị ép sân, U23 Nhật Bản đã xốc lại đội hình và tạo ra thế trận cân bằng hơn. Phút 17, Kiyotake có pha treo bóng rất khó chịu từ quả đá phạt góc bên cánh trái khiến một hậu vệ U23 Hàn Quốc phải đánh đầu phá bóng ra. Tiếc là cú đá bồi của Higashi lại đi vọt xà ngang.

Giữa hiệp thi đấu thứ nhất, thế trận diễn ra khá cân bằng và quyết liệt với những pha tranh chấp chủ yếu tập trung ở khu vực giữa sân. Phút 30, Kiyotake có bóng từ bên ngoài vòng cấm và bất ngờ tung ra cú dứt điểm từ xa khiến thủ thành Yung Song-Ryong phải đổ người cản phá.

Phút 37, Yamaguchi thực hiện pha treo bóng vừa tầm từ quả đá phạt góc bên cánh phải cho Sakai bật cao đánh đầu lái bóng đi chệch cột dọc. Đúng 1 phút sau, Hwang Seok-Ho thực hiện đường chuyền dài vượt tuyến bên phần sân nhà cho Park Chu-Young đột phá qua ba hậu vệ U23 Nhật Bản trước khi dứt điểm quyết đoán vào góc gần hạ gục thủ môn Gonda, khai thông bế tắc cho U23 Hàn Quốc.

Sang hiệp hai, U23 Nhật Bản đã chủ động đẩy cao đội hình để tìm kiếm bàn gỡ. Phút 50, Tokunaga có đường chuyền về bất cẩn. Rất may là thủ thành Gonda đã kịp băng ra phá bóng trước đà băng lên của Park Chu-Young.

Mãi tấn công mà không ghi được bàn thắng, U23 Nhật Bản đã dính “đòn hồi mã thương” của đối thủ. Phút 57, thủ môn Yung Song-Ryong phát bóng rất mạnh lên phía trên cho Chu-Yong đánh đầu chiến thuật để Koo Ja-Cheol khống chế vài nhịp rồi tung ra cú sút chéo góc hụ gục Gonda, nhân đôi cách biệt cho đội bóng áo trắng.

Có được lợi thế dẫn bàn khá an toàn giúp cho U23 Hàn Quốc thi đấu khá thoải mài. Phút 60, Ji Dong-Won chuyền ngang vừa tầm cho Kim Bo-Kyung tung ra cú dứt điểm đưa bóng đi dội cột dọc. Tuy đã rất nỗ lực tấn công trong những phút còn lại của trận đấu nhưng U23 Nhật Bản vẫn không ghi nổi một bàn thắng danh dự và đành chấp nhận thất thủ với tỷ số 0-2.

Minh Chí
theo Dân Việt

Từ khóa: