Sự kiện hot
10 năm trước

Hà Nội hoàn thành nhiều công trình điện trước mùa nắng nóng

Tổng công ty Điện lực Hà Nội cho biết đã hoàn thành đưa vào sử dụng nhiều hạng mục công trình điện quan trọng, trị giá hàng trăm tỷ đồng, nhằm đáp ứng đảm bảo điện cho các quận, huyện của Thủ đô mùa hè nắng nóng sắp tới.


(Ảnh minh họa: Ngọc Hà/TTXVN)

Trong đó có công trình đáng chú ý, nâng công suất máy biến áp T2 - 40MVA tại trạm 110 kV Văn Quán, nhằm đảm bảo cấp điện ổn định cho quận Hà Đông và một số huyện lân cận.

Tại quận Đống Đa có hơn 110.000 khách hàng sử dụng điện, dịp hè sản lượng điện thường tăng từ 30-50% so với các thời điểm trong năm, dẫn đến nguy cơ quá tải, chập cháy điện, mất điện.

Để đảm bảo điện, công ty Điện lực Hà Nội đã đầu tư 95 tỷ đồng đầu tư 13 hạng mục, công trình nhằm tăng phụ tải điện cho quận này. Trong đó đáng chú ý là việc thay mới tuyến cáp ngầm Trung Liệt-Thành Công; thay mới hai trạm biến áp 630kVA.

Ngoài ra, Tổng công ty Điện lực Hà Nội còn triển khai, kiểm tra tiếp xúc, cân đảo pha san tải trên lưới điện hạ thế của hàng trăm trạm biến áp trên địa bàn nhiều quận, huyện; chụp ảnh nhiệt tại hơn 300 vị trí phụ tải cao, lưới cũ nát để kịp thời phát hiện và có giải pháp xử lý.

Theo Điện lực Hà Nội, ngoài việc đầu tư nâng cấp cải tạo lưới điện, Điện lực Hà Nội còn tích cực tổ chức tuyên truyền về phong trào “Tiết kiệm điện,” “An toàn điện và nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng cho các khách hàng.” Đồng thời, khuyến cáo khách hàng không nên sử dụng nhiều thiết bị điện trong giờ cao điểm từ 10 đến 12 giờ trưa; 18 giờ đến 20 giờ tối và từ 22 giờ đến 24 giờ đêm để đảm bảo an toàn cho lưới điện, nhằm hạn chế thấp nhất mất điện trong những ngày nắng nóng sắp tới.

Mạnh Khánh
theo Vietnam+

Từ khóa: