Sự kiện hot
13 năm trước

Hà Nội: Liên tiếp tai nạn vì cột báo phân làn

Rất nhiều cột biển báo và dải phân cách trên các tuyến phố đang phân làn của Hà Nội bị hư hỏng, móp méo, nhiều cột nghiêng lệch sang bên vì bị xe đâm phải.

Rất nhiều cột biển báo và dải phân cách trên các tuyến phố đang phân làn của Hà Nội bị hư hỏng, móp méo, nhiều cột nghiêng lệch sang bên vì bị xe đâm phải.

Theo ghi nhận của PV trong sáng 4/10, đa phần các cột biển báo và dải phân cách trên hai tuyến đường Giải Phóng và Đại Cồ Việt - Trần Khát Chân (được phân làn từ ngày 23/9) đều bị hư hỏng, móp méo, nhiều cột nghiêng lệch sang bên vì bị xe đâm phải.

Một biển chỉ dẫn phân làn trên đường Giải Phóng bị xe đâm nghiêng sang bên.

Trên tất cả các tuyến phố được phân làn, ở khoảng giữa chia đôi làn dành cho ô tô và làn cho xe máy được lắp biển chỉ dẫn, và một đoạn dải phân cách cứng, nếu lái xe không để ý, hoặc trong điều kiện đêm tối rất dễ xảy ra va quệt.

“Mới tối hôm qua, tôi đang ngồi trên nhà xem ti vi thì nghe đánh rầm một cái, tôi mở cửa ra xem đã thấy chiếc taxi dính đầu vào cột biển báo, cột biển cũng vẹo sang một bên, đầu xe taxi móp vào trong. Cũng may lái xe không bị làm sao”, bác Phạm Văn Bình, nhà bên đường Giải Phóng cho biết.

Tại một số nút giao, đoạn cua sang đường, biển báo được lắp đặt quá gần nút cua gây khó khăn cho ô tô khi quay đầu, nếu đánh lái không tốt rất dễ đâm phải biển báo.

Chân cột biển bị xe đâm sắp gãy.

Ông Nguyễn Mạnh Cường, Phó Chánh Thanh tra giao thông (Sở Giao thông Vận tải Hà Nội) cho biết: “Từ khi phân làn tới nay chúng tôi đã phải thay hơn 20 cột biển báo do phương tiện đâm phải làm hư hỏng”.

"Đa phần các tai nạn đều xảy ra vào ban đêm, khi có hư hỏng, lực lượng chức năng sẽ cho thay ngay. Tình trạng này có thể do mới phân làn nên nhiều người chưa quen, ngoài ra người lái xe thiếu quan sát khi tham gia giao thông cũng là nguyên nhân dẫn đến tình trạng này," ông Cường lý giải.

Một cột khác trên đường Trần Khát Chân bị xe đâm cong .


Hậu quả sau một vụ va chạm xe máy, dải phân cách bị xô lệch,
yếm xe máy vẫn còn vương lại.

Ông Cường cũng cho biết, dự kiến từ ngày 8/10, liên ngành sẽ tổ chức phân làn trên tuyến đường Nguyễn Trãi - Hà Đông (Quốc lộ 6), và trong thời gian tới, Hà Nội sẽ tổ chức phân làn thêm 7 tuyến phố khác gồm: Trần Duy Hưng - Nguyễn Chí Thanh - Liễu Giai; Lê Văn Lương - Láng Hạ- Giảng Võ; Nguyễn Văn Cừ; Kim Mã; Hoàng Quốc Việt; Yên Phụ - Trần Nhật Duật - Trần Quang Khải - Đê 401; Trần Phú - Tràng Thi.

Tính tới nay, Hà Nội đã tổ chức phân làn trên 4 tuyến phố, gồm phố Bà Triệu, Phố Huế - Hàng Bài từ ngày 20/9; tuyến Đại Cồ Việt - Trần Khát Chân, Giải Phóng từ ngày 23/9.

Lê Việt
Theo VTC News

Từ khóa: