Sự kiện hot
13 năm trước

Hà Nội sẽ siết chặt hoạt động xe xích lô trên phố

Sở Giao thông vận tải Hà Nội cho biết, Hà Nội sẽ mạnh tay với những xích lô vi phạm và sẽ đình chỉ hoạt động của doanh nghiệp có nhiều xích lô bị lập biên bản từ nay đến cuối năm.

Sở Giao thông vận tải Hà Nội cho biết, Hà Nội sẽ mạnh tay với những xích lô vi phạm và sẽ đình chỉ hoạt động của doanh nghiệp có nhiều xích lô bị lập biên bản từ nay đến cuối năm.

Theo thống kê của Sở Giao thông vận tải Hà Nội, hiện tại, Thủ đô có 264 xích lô đủ điều kiện tham gia giao thông.

Tuy nhiên, trong quá trình hoạt động, nhiều xích lô trong số trên và xích lô “dù” vi phạm một số nội dung trong quyết định kinh doanh, hoạt động xích lô được ký ngày 6/9/2007 như: Hoạt động sai thời gian quy định; đi không đúng tuyến đường; đỗ, đón trả khách sai quy định...

Nhiều xích lô “dù” né lực lượng chức năng bằng cách scan giấy phép, xích lô có giấy chứng nhận đăng ký nhưng lưu hành hết hạn sử dụng, dùng biển số giả… gây khó khăn cho việc xử lý.
 

Hà Nội sẽ siết chặt hoạt động xích lô nhằm đảm bảo trật tự an toàn giao thông.
(Ảnh: internet
)

 
Hà Nội đã bố trí hai điểm đỗ xích lô tại đường Yên Phụ và đường Trần Quang Khải nhưng rất đông phương tiện này thường tập kết tại các khu vực khác như Vườn hoa Cổ Tân-dốc Bác Cổ, khu vực vườn hoa tượng đài Liệt sỹ-phố Hàng Dầu, khu vực Đền Ngọc Sơn và khu vực khác trong phố cổ, xung quanh hồ Hoàn Kiếm để đón trả khách gây mất trật tự, an toàn giao thông.

Một số doanh nghiệp bố trí xích lô “dù” đi lẫn trong đoàn xe khi lượng khách quá đông.

Theo quy định, mỗi đoàn xích lô chỉ được tối đa 5 xe, khoảng cách mỗi đoàn 100m.

Để đáp ứng nhu cầu của khách du lịch, người dân đi đường vẫn có thể nhận thấy từng “tốp” xe xích lô nối đuôi nhau, dàn hàng dọc trên đường khiến nhiều tuyến đường trên phố cổ đã nhỏ lại dễ lâm vào ùn tắc.

Thậm chí, nhiều tuyến đường, xích lô còn đỗ ngổn ngang ở ngã tư, dàn hàng ngang diễu phố, vượt đèn đỏ... là cảnh thường thấy của xích lô du lịch hoạt động trên các tuyến phố cổ Hà Nội.

Theo lãnh đạo phòng Cảnh sát giao thông Công an Hà Nội, một số xích lô đã “bán cái” cho người khác, biến thành xích lô “dù” ngang nhiên chèo kéo khách du lịch.

Trong tháng 5 này, Cảnh sát giao thông sẽ phối hợp Thanh tra giao thông rà soát, thu hồi xích lô không có đăng ký.

Theo đó, đoàn kiểm tra sẽ xử lý nghiêm xích lô hoạt động sai giờ quy định, đi theo đoàn sai khoảng cách…

Đối với xích lô vi phạm áp dụng biện pháp tạm giữ, đồng thời lập biên bản vi phạm đối với doanh nghiệp sử dụng, nếu đơn vị nào có số lượng xe vi phạm nhiều sẽ bị đình chỉ hoạt động kinh doanh vận chuyển khách bằng xích lô.
 
Mạnh Hùng (Vietnam+)
Từ khóa: