Sự kiện hot
11 năm trước

Hà Nội "xiết" việc giám sát hiệu quả dự án đầu tư sử dụng vốn nhà nước

UBND TP Hà Nội vừa chỉ đạo, đối với dự án sử dụng 30% vốn nhà nước trở lên, các đơn vị, ban quản lý dự án trực thuộc UBND TP làm chủ đầu tư phải có trách nhiệm theo dõi, kiểm tra, đánh giá đầu tư.

UBND TP Hà Nội vừa chỉ đạo, đối với dự án sử dụng 30% vốn nhà nước trở lên, các đơn vị, ban quản lý dự án trực thuộc UBND TP làm chủ đầu tư phải có trách nhiệm theo dõi, kiểm tra, đánh giá đầu tư.

Dự án chịu sự theo dõi, kiểm tra, đánh giá của UBND TP (trực tiếp là Sở Kế hoạch và Đầu tư) theo trách nhiệm của người có thẩm quyền quyết định đầu tư dự án và trách nhiệm của cơ quan quản lý nhà nước về đầu tư trên địa bàn theo phân cấp của Chính phủ.

Các sở, ban, ngành, UBND cấp huyện chỉ đạo các chủ đầu tư trực thuộc thực hiện theo dõi, kiểm tra, đánh giá dự án đầu tư theo trách nhiệm của chủ đầu tư; tổ chức theo dõi, kiểm tra, đánh giá dự án do sở và các đơn vị thuộc sở làm chủ đầu tư theo trách nhiệm của người có thẩm quyền quyết định đầu tư.

Đáng chú ý, các cơ quan chức năng phải theo dõi thường xuyên đối với các dự án theo quy định; kiểm tra ít nhất 1 lần đối với các dự án có thời gian thực hiện hơn 12 tháng; kiểm tra điều chỉnh dự án làm thay đổi địa điểm, quy mô, mục tiêu, vượt tổng mức đầu tư từ 30% trở lên.

Bên cạnh đó, các sở, ngành, UBND quận, huyện, thị xã cũng phải phối hợp đề xuất UBND TP chỉ đạo giải quyết kịp thời các vấn đề liên quan đến giải phóng mặt bằng, sử dụng đất thuộc chức năng, nhiệm vụ quản lý của đơn vị; phối hợp với Sở Tài nguyên và Môi trường giám sát việc thực hiện quy hoạch và kế hoạch sử dụng đất, bảo đảm môi trường đối với các dự án trong phạm vi ngành, lĩnh vực quản lý. Tổng hợp, trình UBND TP các kiến nghị với Thủ tướng Chính phủ và các bộ, ngành về những vấn đề liên quan đến hoạt động đầu tư thuộc lĩnh vực quản lý và các dự án thuộc thẩm quyền quản lý của đơn vị để giải quyết kịp thời những khó khăn, vướng mắc bảo đảm tiến độ và hiệu quả đầu tư.

Ngoài ra, đối với các dự án đầu tư sử dụng nguồn vốn khác như: Dự án do UBND TP cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, Sở Kế hoạch và Đầu tư thực hiện trách nhiệm giám sát, đánh giá đầu tư dự án của cơ quan cấp giấy chứng nhận đầu tư theo quy định tại điều 9 Nghị định 113/2009/NĐ-CP ngày 15/12/2009 của Chính phủ; dự án do Ban Quản lý khu công nghiệp và Chế xuất cấp giấy chứng nhận đầu tư, Ban Quản lý khu công nghiệp và Chế xuất thực hiện trách nhiệm của cơ quan cấp giấy chứng nhận đầu tư theo quy định tại điều 9 Nghị định 113/2009/NĐ-CP ngày 15/12/2009 của Chính phủ.

Những thông tin trên có trong Kế hoạch số 73/KH-UBND về giám sát và đánh giá đầu tư năm 2013 của UBND TP Hà Nội.

theo Hà Nội mới

Từ khóa: