Sự kiện hot
10 năm trước

Hà Tĩnh: Vào phòng khám Nha khoa... khám da liễu!

Dantin - Trong khi vụ án thẩm mỹ viện Cát Tường đang nóng thì tại Hà Tĩnh chúng tôi đột nhập một số cơ sở y tế khám chữa bệnh không đúng chuyên môn và không có giấy phép. Lần này chúng tôi tới Phòng khám nha khoa để... khám da liễu. Chuyện tưởng như đùa nhưng lại diễn chách Sở Y tế Hà Tĩnh vài trăm mét.

Dantin - Trong khi vụ án thẩm mỹ viện Cát Tường đang nóng thì tại Hà Tĩnh chúng tôi đột nhập một số cơ sở y tế khám chữa bệnh không đúng chuyên môn và không có giấy phép. Lần này chúng tôi tới Phòng khám nha khoa để... khám da liễu. Chuyện tưởng như đùa nhưng lại diễn chách Sở Y tế Hà Tĩnh vài trăm mét.

Trước cửa Phòng khám Chuyên khoa Răng - Hàm - Mặt Hoàn Mỹ có tấm biển "Khám chuyên khoa Da Liễu" (ô vuông màu đỏ).

Trong vai một người bệnh đang có nhu cầu khám bệnh ngoài da,  chúng tôi tìm đến phòng khám Nha Khoa Hoàn Mỹ (số 51 đường Hải Thượng Lãn Ông, TP. Hà Tĩnh). Bên ngoài phòng khám này treo các bảng hiệu Phòng khám chuyên khoa Răng - Hàm mặt do bác sỹ Lê Văn Luật làm trưởng phòng khám.

Vừa bước vào chúng tôi thấy ngay một biển treo ngay trước cửa Chuyên khoa da liễu, đón tiếp chúng tôi là một cô y sỹ trạc chừng 25 tuổi với giọng chào đón khách "các anh đi khám gì thế ạ?". Trong đầu tôi chợt nghĩ là phòng khám Nha khoa thì chỉ là khám chuyên khoa về Răng - Hàm mặt tại sao lại hỏi khám gì.

Bác sỹ khám và điều trị răng cho bệnh nhân.

Anh bạn đồng nghiệp tôi liền nhanh miêng bảo "đi khám da chị ạ", ngay sau đó chúng tôi được dẫn vào ngồi chờ ở phòng ngoài nơi các bác sỹ và nhân viên đang "phục vụ nhân dân".

Sau một lúc chờ đợi bác sỹ tên Luật khám và điều trị răng cho người khác ở phòng ngoài, ông Luật đưa đồng nghiệp chúng tôi vào phòng giữa "khám da". Sau một lúc ngó nghiên cái chân bị chàm của bạn tôi. Ông Luật viết đơn thuốc cho chúng tôi và bảo ra ngoài nộp tiền khám.

Sau khi khám và điều trị răng cho bệnh nhân này bác sỹ Luật vào khám Da liễu cho phóng viên.

Nói là phòng khám nhưng thực đây là một sự tận dụng nhà riêng, với phòng khách chuyên khám Răng - Hàm Mặt, phòng giữa chuyên để dùng cho khám Da Liễu và ở khu vực bếp cũng được tận dụng để khám cho người bệnh.

Được biết phòng khám này chỉ được Sở Y tế tỉnh Hà Tĩnh cấp giấy phép hoạt động là phòng khám chuyên khoa về Răng - Hàm - Mặt. Thế nhưng tại đây đang diễn ra hoạt động khám da liễu rất "tùy tiện".

Phòng khám này ngang nhiên treo biển "Khám chuyên khoa Da Liễu" và bất cứ ai có nhu cầu khám da thì ở đây sẽ phục vụ tận tình.

Đơn thuốc khám gia liễu do ông Lê Văn Luật trưởng phòng khám Răng - Hàm - Mặt ghi.

Phóng viên đã nhiều lần điện thoại xin làm việc với đại diện của phòng khám này, nhưng đều bị từ chối với lý dọ bận việc. Khi được hỏi liệu có chăng hoạt động khám chữa bệnh về Da liễu ở phòng khám của mình không ông Lê Văn Luật trưởng phòng khám này cho biết: "Hoàn toàn không có việc khám Da liễu ở phòng khám của chúng tôi, chúng tôi chỉ phục vụ nhân dân, ai có nhu cầu thì chúng tôi sẽ khám".

Như vậy đồng nghĩa với việc Phòng khám này đã vi phạm quy định về cung cấp dịch vụ y tế quá quy định cho phép.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin.

Trí Thức - Thành Văn

Từ khóa: