Sự kiện hot
6 năm trước

Hải Phòng: Xã Trường Thành (Huyện An Lão) Tổ chức 73 năm ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam

Ngày 22/12/2017, UBND xã Trường Thành, long trọng tổ chức Lễ Kỷ niệm 73 năm ngày thành lập Quân đội Nhân Dân Việt Nam (22/12/1944 – 22/12/2017) và 28 năm ngày Hội Quốc phòng toàn dân ( 22/12/1989 – 22/12/2017)

 Đến dự buổi lễ có sự góp mặt của Đồng chí Tống Thế Khôi, phó chỉ huy trưởng, tham mưu trưởng Ban chỉ huy QS huyện. Đại diễn lãnh đạo K29, phòng Kỹ thuật, Bộ chỉ huy QS TP. Các đồng chí trong ban Thường trực Đảng ủy, Hội đồng nhân dân, UBND, Ủy ban MTTQ, các ban ngành đoàn thể của xã cùng với các đồng chí là sĩ quan quân đội đã nghỉ hưu và các đồng chí nguyên là cán bộ trong quân sự xã qua các thời kỳ.

Ông Nguyễn Văn Quyết Bí thư Đảng ủy xã Trường Thành lên đọc diễn văn

Kỷ niệm 73 năm ngày thành lập quân đội nhân dân Việt Nam và Ngày Hội quốc Phòng toàn dân là dịp để các đồng chí đại biểu, các vị khách quý cùng nhau ôn lại truyền thống hào hùng của dân tộc Việt Nam, là quân đội Cách mạng do Đảng, Bác Hồ sáng lập và rèn luyện, một Quân đội từ nhân dân Việt Nam mà ra vì dân chiến đấu nhằm khơi dậy và phát huy truyền thống yêu nước của dân tộc, của chủ nghĩa anh hùng cách mạng, ý chí quyết chiến quyết thắng và tinh thần sáng tạo của quân và dân ta trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Lịch sử vẻ vang của QĐND Việt Nam từ ngày thành lập chỉ có 34 chiến sĩ với những vũ khí thô sơ, đến ngày nay đã trải qua hàng nghìn cuộc chiến đấu đánh bại kẻ thù và chung tay xây dựng Tổ Quốc. Sống trong thế giới hòa bình không còn chiến tranh, con và dân Việt Nam không khỏi bồi hồi xúc động trước những hy sinh mất mát to lớn của thế hệ cha anh đi trước vì nền độc lập của dân tộc. Các thành viên trong UBND, Uỷ ban MTTQ Việt Nam tự hứa sẽ vượt qua mọi thử thách, phấn đấu noi gương anh bộ đội cụ Hồ.

 

Lãnh đạo và cán bộ nhân viên xã thắp hương tri ân các anh hùng liệt sĩ tại nghĩa trang xã Trường Thành

Đồng thời, trong buổi tiếp xúc với các vị đại biểu, đại diện của Ban Tổ chức cũng lên thông tin tới các bác, các đồng chí một số kết quả đã đạt được của Đảng bộ và nhân dân xã nhà năm 2017. Trong đó, chỉ đạo 10 Chi bộ Tổ chức thành công đại Hội chi bộ, bầu cử 7 trưởng thôn nhiệm kỳ 2017-2020. Triển khai kế hoạch tải bản bổ sung cuốn Lịch sử Đảng bộ. Đặc biệt tổ chức thành công Lễ đón nhận Quyết định công nhận xã đạt tiêu chuẩn nông thôn mới và Lễ kỷ niệm 70 năm ngày thương binh liệt sĩ. Hơn thế nữa, trong năm 2017 các nhiệm vụ, chỉ tiêu địa phương đề ra cơ bản đã hoàn thành. Tổng thu ngân sách đạt 163% kế hoạch năm. Tình hình ANCT – TTATXH được đảm bảo, hoàn thành chỉ tiêu ra quân. Đến nay xã đã hoàn thành được 13/15 chỉ tiêu đầu năm đề ra.

Về thực hiện nhiệm vụ quân sự quốc phòng địa phương năm 2017. Sự lãnh đạo, chỉ đạo Cấp ủy – chính quyền địa phương và sự quan tâm chỉ đạo hướng dẫn của Ban chỉ huy quân sự huyện An Lão đã tham mưu thực hiện  ban chỉ huy quân sự xã trong đó có nhiều nhiệm vụ hoàn thành xuất sắc. Năm 2017. Qua buổi tổng kết công tác Quân sự – quốc phòng địa phương được huyện đánh giá là tốp đầu của huyện. Có được  những kết quả mà địa phương trong năm qua đã thực hiện như : nhiệm vụ phát triển kinh tế, văn hóa xã hội. An ninh quân sự trong đó có sự đóng góp lớn của các bác, các đồng chí.

Kết thúc buổi Lễ với UBND xã Trường Thành với quyết tâm phát huy truyền thống bộ đội cụ Hồ, cùng với Đảng bộ, nhân dân xã nhà thực hiện và hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ năm 2017 và những năm tiếp theo, góp phần xây dựng quê hương Trường Thành tiếp tục được phát triển toàn diện, đời sống nhân dân từng bước được cải thiện , Quốc phòng – an ninh được giữ vững.

Một số hình ảnh tại buổi lễ:

Ngô Quảng
Theo Truyền thống phát triển 

Từ khóa: