Sự kiện hot
13 năm trước

Ham học như... học sinh "khu ổ chuột"

Trường học chỉ là căn lều dựng tạm bợ, bài kiểm tra làm giữa trời nắng gắt... nhưng học sinh nơi đây vẫn không nghỉ buổi học nào.

Trường học chỉ là căn lều dựng tạm bợ, bài kiểm tra làm giữa trời nắng gắt... nhưng học sinh nơi đây vẫn không nghỉ buổi học nào.

Như mọi khu ổ chuột khác trên đất nước Ấn Độ, khu ổ chuột tan hoang ở phía Bắc của tỉnh Haryana đang phải đối mặt với nghèo đói, tội phạm, ô nhiễm, ma túy hay dịch bệnh…Tuy nhiên, tinh thần ham học của những bạn nhỏ nơi đây thì không hề thua kém học sinh bất cứ đâu.

Chúng mình hãy đến thăm “trường học ổ chuột” để hiểu và chia sẻ những khó khăn của các teen sinh ra và lớn lên trong hoàn cảnh khó khăn này nhé! Bộ ảnh được thực hiện vào ngày 17/2/2012 tại “trường học ổ chuột” tại phía Bắc tỉnh Haryana.

Một căn lều tạm được dựng lên và cũng là phòng học duy nhất tại trường học này.Trường học có khoảng 100 học sinh, chỉ dạy 3 môn: Tiếng Hindi, tiếng Anh và Toán học.

Zhang Jiawen - một tình nguyện viên người Trung Quốc đang dạy các học sinh. Tại đây, từ hiệu trưởng cho đến giáo viên giảng dạy đều là các tình nguyện viên đến từ các vùng và các nước khác.

Cô bé này đang chăm chú nuốt từng lời thầy giảng trong giờ Toán

Và cặm cụi làm bài kiểm tra

Học sinh ở đây thường nán lại trường để làm bài tập về nhà

Kỳ thi diễn ra ngay bên ngoài trời nắng, không bàn ghế,
không phấn bảng, không ô dù che chắn

Vượt lên trên điều kiện học tập có khó khăn, khát khao chinh phục tri thức của
những bạn nhỏ này thật đáng để chúng mình học tập, teen nhỉ?

Ngọc Quyên

Từ khóa: