Sự kiện hot
12 năm trước

Handico 68 phủ nhận việc dân “tố” chiếm dụng nhà xe, sân chơi

“Cty chúng tôi sử dụng tầng 1 đúng theo quy định chứ không phải như một số ý kiến nói là doanh nghiệp chiếm dụng tầng 1”, ông Trần Trung Thành, Tổng giám đốc Cty CP Đầu tư và Phát triển nhà Hà Nội số 68 (Cty 68) khẳng định.

“Cty chúng tôi sử dụng tầng 1 đúng theo quy định chứ không phải như một số ý kiến nói là doanh nghiệp chiếm dụng tầng 1”, ông Trần Trung Thành, Tổng giám đốc Cty CP Đầu tư và Phát triển nhà Hà Nội số 68 (Cty 68) khẳng định.

Sau khi Laodong.com.vn đã có những bài phản ánh về chất lượng xuống cấp của chung cư CT2 Mễ Trì Thượng (Từ Liêm, Hà Nội) cũng như việc người dân “tố” chủ đầu tư dự án là Cty 68 đã chiếm dụng 2/3 diện tích tầng 1 vốn là chỗ để xe và kinh doanh dịch vụ theo thiết kế được duyệt để làm văn phòng cty, PV đã có buổi làm việc với ông Trần Trung Thành, Tổng giám đốc Cty 68 để làm rõ các vấn đề trên.

Về việc người dân “tố” Cty 68 chiếm dụng 2/3 diện tích tầng 1 làm văn phòng cty, ông Thành giải thích: Theo quy định thì tầng 1 của tòa nhà chung cư phải được phục vụ cho dân cư vào mục đích dịch vụ, sinh hoạt cộng đồng, nhà để xe… Năm 2007, Cty thực hiện cổ phần hóa doanh nghiệp, UBND TP Hà Nội đã có quyết định số 5274 ngày 31.12.2007 về việc phê duyệt giá trị doanh nghiệp và phương án cổ phần hóa của Cty thì toàn bộ giá trị quyền sử dụng đất của diện tích tầng 1 nhà chung cư trong đó có nhà CT2 đã được tính vào phần vốn nhà nước khi doanh nghiệp cổ phần hóa và được tổ chức bán đấu giá tại trung tâm giao dịch chứng khoán Hà Nội.

“Nhà nước tính giá trị quyền sử dụng đất 103 tỷ đồng giao cho Cty trong đó có tầng 1 CT2 vì thế Cty phải có trách nhiệm bảo toàn, phát triển vốn. Cty đã quản lý và khai thác tầng 1 nhà CT2 là hoàn toàn phù hợp với các quy định hiện hành của Nhà nước và UBND TP Hà Nội. Cty chúng tôi sử dụng tầng 1 đúng theo quy định chứ không phải như một số ý kiến nói là doanh nghiệp chiếm dụng tầng 1” - ông Thành khẳng định.

Theo ông Thành, do có sự thay đổi đó nên toàn bộ phần nhà xe của cư dân tại CT2, cty sẽ có trách nhiệm bố trí nhà để xe đủ cho tất cả các hộ dân, mức phí thu cũng theo các quy định nhà nước. Nếu có những quy định nào chưa phù hợp thì doanh nghiệp sẽ điều chỉnh ngay trong tháng 12 tới cho đúng với quy định của nhà nước. Đối với các hệ thống cửa hàng, siêu thị được bố trí ở tầng 1 nhà CT2, Cty 68 sẽ chuyển sang đặt tại tầng 1 nhà CT1 để đảm bảo điều kiện sinh hoạt cho người dân.

Phần đất lưu không giữa nhà CT2 với trường mầm non trong thiết kế là đường nội bộ, do mặt bằng hiện tại đã giao cho doanh nghiệp sử dụng nên để đảm bảo lợi ích cho các hộ dân doanh nghiệp phải tự đầu tư kinh phí làm nhà để xe cho cư dân CT2 trong thời gian dự án chưa hoàn chỉnh đồng bộ.

Ông Thành cam kết, trong thời gian tới, khi dự án đã hoàn chỉnh, toàn bộ các loại xe sẽ được chuyển vào các điểm đỗ xe phù hợp với mặt bằng thực tế của dự án và trả lại phần diện tích dành cho đường nội bộ, đảm bảo ôtô, xư cứu hỏa chạy ra vào được. 

Chủ đầu tư “hứa” sẽ sửa chữa chung cư

Về chất lượng các thiết bị trong tòa nhà chưa tương xứng như trong hợp đồng, ông Thành thừa nhận: “Chúng tôi không trực tiếp thi công mà giao cho nhà thầu làm, nên rất có thể trong quá trình thi công có nhiều vấn đề… Trong tháng 12 tới, chúng tôi sẽ tổ chức buổi họp giữa cộng đồng dân cư và chủ đầu tư để giải quyết vấn đề này. Những vấn đề thuộc trách nhiệm của Cty chắc chắn chúng tôi sẽ sửa chữa” - ông Thành “hứa”.

Về việc bồi thường chậm tiến độ, Cty 68 sẽ hội ý với Ban lãnh đạo, sau đó họp với cư dân của tòa nhà để có sự thương thảo, giải quyết thỏa đáng.

“Chúng tôi chấp nhận bồi thường và sẽ thỏa thuận với cư dân bồi thường như thế nào, bồi thường bao nhiêu cho hợp lý. Hiện tòa nhà này vẫn chưa làm xong quyết toán và hiện mỗi hộ dân tại đây mới chỉ đóng khoảng 94 - 96% giá trị căn hộ dù đã nhận nhà rồi. Sau khi có quyết toán xong chúng tôi sẽ triển khai việc bồi thường, có thể sẽ khấu trừ vào các phần này”, ông Thành cho biết.

Còn việc thành lập Ban quản trị tòa nhà, ông Thành cũng đồng ý với quan điểm là thực hiện theo quy định, thống nhất với đề xuất của cư dân CT2. Theo đó, trưởng ban do đại diện các hộ dân đảm nhiệm, Cty cử cán bộ tham gia ban quản trị theo quy định. Khi ban quản trị có thể tự quản lý được, Cty sẽ giao toàn bộ cho ban quản trị quản lý vận hành tòa nhà.

Nguyễn Lê
Theo Lao dong

Từ khóa: