Sự kiện hot
6 năm trước

Hãng bia hơn 100 tuổi của Philippines muốn mua cổ phần Sabeco

Chủ tịch Tập đoàn San Miguel của Philippines khẳng định "Có" với Reuters trong một văn bản khi được hỏi về ý định tham gia đấu giá cổ phần của Sabeco.

Hãng bia hơn 100 tuổi của Philippines dự kiến sẽ tham gia mua cổ phần của Sabeco (Ảnh minh hoạ)

Theo tin từ Reuters, hãng bia San Miguel của Philippines dự kiến sẽ tham gia đấu giá chào bán cổ phần của Tổng Công ty cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (Sabeco - Mã: SAB).

Chủ tịch Tập đoàn San Miguel khẳng định "Có" với Reuters trong một văn bản khi được hỏi về ý định tham gia đấu giá cổ phần của Sabeco.

Trước đó vào tháng 4 năm nay, theo tờ Nikkei thì đại diện Tập đoàn San Miguel cũng đã bày tỏ mong muốn tham gia đấu giá cổ phần tại Sabeco.

Theo tìm hiểu, San Miguel được thành lập năm 1890. Hiện Tập đoàn kinh doanh trong các lĩnh vực như đồ uống đóng chai, thực phẩm, nhiên liệu và dầu, điện và cơ sở hạ tầng.

Tập đoàn San Miguel đang hoạt động ở nhiều quốc gia như Hồng Kông, Trung Quốc, Việt Nam, Indonesia, Thái Lan và Malaysia.

Các đối tác liên doanh của San Miguel bao gồm Hormel Foods Corporation, Yamamura Glass và Fuso Machine và Mold Manufacturing của Nhật Bản. Bên cạnh đó, Công ty Kirin Brewery của Nhật là một trong những đối tác chiến lược của San Miguel.

Đáng chú ý, Kirin Brewry đã từng nhiều lần khẳng định mong muốn mua cổ phần của Sabeco. Phó Chủ tịch điều hành, Thành viên cao cấp Hội đồng quản trị Tập đoàn Kirin, ông Keisuke Nishimura còn khẳng định Tập đoàn mong muốn đầu tư chiến lược dài hạn vào Sabeco để đưa Sabeco lớn mạnh hơn nữa, lưu giữ được thương hiệu địa phương.

Ngày hôm qua (29/11), Bộ Công thương đã công bố mức giá khởi điểm chào bán cổ phần tại Sabeco sẽ là 320.000 đồng/cp. Số lượng chào bán là 343,66 triệu cổ phần, chiếm 53,39% vốn điều lệ Sabeco. Theo kế hoạch, buổi đấu giá sẽ được tổ chức vào ngày 18/12/2017.

Hiện tỷ lệ sở hữu nước ngoài tại Sabeco là 10,41%, do đó nước ngoài có thể mua được thêm tối đa 38,59% vốn Sabeco, tương đương khoảng 247 triệu cổ phần. Số lượng nhà đầu tư có thể mua tối thiểu là 20.000 cổ phần, số lượng nhà đầu tư có thể mua tối đa là 343,66 triệu cổ phiếu - đối với nhà đầu tư trong nước.

Hoàng Kiều
Theo KTTD, Vietnambiz

Từ khóa: