Sự kiện hot
12 năm trước

Hàng loạt "đại gia" trên thị trường di động bị đe dọa

Hãng tin Bloomberg vừa cho hay, công ty Technicolor đang tìm cách kiếm những khoản tiền béo bở bằng việc “đe dọa” hàng loạt “đại gia” trên thị trường di động.

Hãng tin Bloomberg vừa cho hay, công ty Technicolor đang tìm cách kiếm những khoản tiền béo bở bằng việc “đe dọa” hàng loạt “đại gia” trên thị trường di động.

Ảnh minh họa. (Nguồn: technicolor.com)

Vốn là một biểu tượng công nghệ của Pháp, khi từng phát minh ra phương pháp làm phim màu, và đang sở hữu hơn 40.000 bằng sáng chế liên quan tới video, audio và quang học, Technicolor đã tuyển mộ một đội ngũ gồm 220 người chuyên để “săm soi” mọi mẫu smartphone và tablet tới từ những thương hiệu hàng đầu như Apple, Samsung và HTC.

Đội ngũ này sẽ tìm xem sản phẩm nào vi phạm vào kho bằng sáng chế của họ, để từ đó “gõ cửa” cảnh báo.

Phó Chủ tịch điều hành phụ trách tài sản trí tuệ của Technicolor, luật sư Beatrix de Russe cho biết: “Chúng tôi luôn gửi một file dữ liệu dài tới các nhà sản xuất, gồm hình ảnh chụp lại cấu tạo của thiết bị, để chỉ rõ cho họ thấy những công nghệ nào mà họ đã sử dụng trái phép của chúng tôi. Sau đó, hai bên sẽ ngồi vào bàn đàm phán để giải quyết, trước khi phải vời tới cánh cửa pháp lý.”

De Russe nói rằng Technicolor đã đạt được thỏa thuận với “tất cả những nhà sản xuất lớn,” cũng như đang thảo luận với nhiều hãng về các mẫu thiết bị mới.

Hiện khối cấp quyền sử dụng bằng sáng chế đang là đơn vị mang lại nhiều thu nhập nhất cho Technicolor, khi chiếm tới 13% tổng doanh thu của công ty này.

Vậy nên, chẳng hề khó hiểu khi Technicolor luôn tỏ ra rất tích cực "săm soi" và “dọa dẫm” những hãng sản xuất thiết bị cầm tay lớn hiện nay./.   

Theo Vietnam+

Từ khóa: