Sự kiện hot
11 năm trước

Hãng Luxgen Motor sắp bán mẫu sedan sang ở Nga

Hãng sản xuất xe hơi Luxgen Motor của Đài Loan ngày 30/8 khẳng định họ sẽ bắt đầu bán xe tại thị trường Nga vào tháng tới sau khi đưa vào vận hành một dây chuyền lắp ráp tại nước này.

Hãng sản xuất xe hơi Luxgen Motor của Đài Loan ngày 30/8 khẳng định họ sẽ bắt đầu bán xe tại thị trường Nga vào tháng tới sau khi đưa vào vận hành một dây chuyền lắp ráp tại nước này.


Một mẫu xe của Luxgen. (Nguồn: Luxgen)

Chiếc Luxgen7 SUV đầu tiên đã xuất xưởng trong tuần này tại một nhà máy ở Cherkesskon do đối tác phía Nga Derways vận hành. Derways cũng có các cơ sở sản xuất tại Đài Loan và Trung Quốc Đại lục.

Luxgen, do tập đoàn Yulon Motor - là tập đoàn ôtô lớn nhất Đài Loan xét về mặt doanh thu, sở hữu cho biết mẫu xe trên sẽ được bán ở Nga từ ngày 7/9, đồng thời cho biết thêm hãng xe này đang có kế hoạch lắp ráp các mẫu xe khác ở Nga từ năm tới.

Hãng xe trên chưa công bố giá bán mẫu xe này song tại thị trường Đài Loan, mẫu xe này có giá bán từ 800.000 đôla Đài Loan (27.500 USD).

Chủ tịch chi nhánh Luxgen tại Nga Frank Wang cho hay: “Việc khai trương dây chuyền lắp ráp cho thấy lòng tin của chúng tôi vào tiềm năng của thị trường Nga và tham vọng mở rộng tại thị trường Nga của chúng tôi.”

Luxgen từ chối cho biết họ đã đầu tư bao nhiêu tiền vào Nga trong khi một số phương tiện truyền thông địa phương đưa tin số vốn đầu tư ban đầu ước tính vào khoảng 33 triệu USD.

Năm 2010, Yulon đã thành lập một liên doanh với hãng Dongfeng Automobile của Trung Quốc để sản xuất xe Luxgen - mẫu sedan hạng sang đầu tiên được thiết kế ở Đài Loan và được tung ra bán tại thị trường Đài Loan năm 2009.

Yulon, hiện chủ yếu sản xuất xe mang thương hiệu Nissan ở Đài Loan, cũng đầu tư vào một liên doanh với một hãng xe Trung Quốc khác và hãng Daimler để sản xuất mẫu Mercedes van ở Trung Quốc.

Nguồn: http://www.vietnamplus.vn/Home/Hang-Luxgen-Motor-sap-ban-mau-sedan-sang-o-Nga/20138/213881.vnplus

Huy Bình
theo Vietnam+

Từ khóa: