Sự kiện hot
11 năm trước

Hàng thủ Real: Có Ramos, Man City sẽ thành “pháo xịt”?

Trong trận lượt đi ở Bernabeu, khi Sergio Ramos phải ngồi dự bị vì những bất đồng giữa anh với HLV Jose Mourinho, và Real thủng lưới hai bàn khá dễ dàng.

Trong trận lượt đi ở Bernabeu, khi Sergio Ramos phải ngồi dự bị vì những bất đồng giữa anh với HLV Jose Mourinho, và Real thủng lưới hai bàn khá dễ dàng.

Ở Etihad, Ramos chắc chắn sẽ quay lại đội hình xuất phát với vai trò trung vệ.


Ramos sẽ mang đến sự chắc chắn cho hàng thủ Real

Với sự hiện diện của Ramos, hàng phòng ngự Real sẽ được cải thiện hơn để trở thành tiền đề cho chiến thắng.

4 trận, 7 bàn thua

Ở La Liga, Real Madrid mới chỉ thủng lưới 9 bàn sau 12 vòng đấu. Đội bóng Hoàng gia cùng với Malaga là hai CLB có hàng thủ mạnh nhất ở mùa này. Thế nhưng, những nét tích cực mà Real trình diễn ở La Liga đã không được thể hiện khi họ bước ra sân chơi Champions League danh giá. Trên đấu trường châu lục, hàng thủ Real như khoác lên một bộ mặt trái ngược.

Cụ thể, sau 4 lượt đấu đầu tiên, Real phải nhận đến 7 bàn thua (trung bình 1,75 bàn thua/trận, trong khi ở La Liga chỉ là 0,75 bàn/trận). Trong cả 4 trận đã đấu tại Champions League, không một lần hàng thủ đội bóng áo trắng giữ sạch lưới. Có 3 trận đấu Casillas bị đánh bại đến hai lần - một con số gây ngạc nhiên cho bất kỳ ai theo dõi Real. Chỉ riêng trận đấu với đối thủ không mạnh là Ajax, Real mới thủng lưới 1 bàn. Tính đến trước lượt trận thứ 5, Real để thủng lưới nhiều nhất trong số 8 đội nhì bảng.  Đây là một sự thụt lùi so với chính Real mùa trước. Sau 4 vòng đầu tiên mùa 2011-12, không đối thủ nào có thể chọc thủng lưới Casillas. Chung cuộc, “Mou Team” cũng chỉ phải nhận 2 bàn thua, khi chơi với đội hình hai trước Dinamo Zagreb. Có nhiều vấn đề trong cách đá phòng ngự trong mùa thứ ba của Mou tại Bernabeu, và một nguyên nhân không nhỏ đến từ việc cặp trung vệ Ramos - Pepe bị chia cắt.

Với Ramos, Real sẽ lợi hại bội phần

Trong trận đấu với chính Man City trên sân nhà Bernabeu, vị trí của Ramos là băng ghế dự bị. Người thay Ramos đá cặp với Pepe là trung vệ trẻ Varane. Hai trận đấu mà Real gây thất vọng trước Dortmund, Mou đều xếp Ramos đá cánh phải trong cuộc khủng hoảng nhân sự ở hàng thủ (Arbeloa, Coentrao và Marcelo đồng loạt dính chấn thương bởi “virus FIFA”). Trận duy nhất Ramos đá trung vệ với Pepe là chiến thắng trên sân của Ajax.

Khi làm nhiệm vụ bên cánh phải, Ramos đều chơi không tệ. Thế nhưng, một thực tế là hàng thủ Real mất đi một phần sức mạnh. Trong những năm qua, cặp Ramos - Pepe chơi với nhau rất ăn ý. Khi Varane xuất hiện bên cạnh Pepe, sự chắc chắn suy giảm. Bởi vì Pepe thường phân tâm vì phải hỗ trợ cho cầu thủ trẻ người Pháp. Đúng là Varane đang trưởng thành hơn, nhưng đá chính ở Champions League, nhất là trong một bảng được mệnh danh tử thần, phần nào đó vượt qua năng lực của anh.

Trong ngày Mourinho trở lại nước Anh, Ramos sẽ được trả về đúng vị trí trung vệ quen thuộc. Điều này sẽ giúp Real xây dựng được một bức tường phòng ngự thực sự phía trước khung thành Casillas. Ramos không chỉ giỏi trong việc kèm người, mà còn luôn hoàn thành cực tốt nhiệm vụ phong tỏa khu vực. Một số trận đấu của Real ở La Liga gần đây, Ramos đều cho thấy được vai trò thủ lĩnh, và còn nổi bật hơn so với đồng đội Pepe.

Một khả năng cao là Khedira cũng trở lại đá chính cùng với Alonso ở trung tuyến. Dù đá ở hai tuyến khác nhau, nhưng Ramos và Khedira luôn có sự hiểu ý trong cách phối hợp. Khi ấy, khoảng không trước vòng vực cấm địa Real sẽ được lấp kín. Có nghĩa là Man City không có nhiều cơ hội để tiếp cận Casillas như tại Bernabeu hai tháng trước.

Thậm chí, không loại trừ khả năng một trong những tình huống mà Ramos tham gia tấn công có thể giúp Real tạo nên sự đột biến. Từ đầu mùa, Ramos đã ghi 3 bàn thắng, với hai cho ĐTQG Tây Ban Nha và cách đây ít ngày anh lần đầu lập công cho Real.

Ngọc Huy
theo TTV&H

Từ khóa: