Sự kiện hot
7 năm trước

Hãng thuốc nhỏ mắt Nhật Bản Lion tấn công thị trường Việt Nam

Lion đặt mục tiêu đạt 1 tỷ yên vào năm 2022 tại thị trường Việt Nam.

Sau Rohto, Tập đoàn hàng tiêu dùng Lion đang lên kế hoạch xúc tiến tại thị trường chăm sóc mắt Đông Nam Á vào tháng này, trong đó sẽ mở cửa hàng tại Việt Nam và dự kiến mở rộng sang Campuchia cùng một số nước lân cận.

Nikkei đưa tin, sản phẩm dự kiến đến Việt Nam của Lion có nhãn hiệu thuốc nhỏ mắt Eyemiru, một dòng thuốc có chứa vitamin A giúp trị mỏi mắt. Việc sản xuất của Lion được thuê ngoài với một công ty Nhật Bản chuyên về xuất khẩu sang Việt Nam. Lion sẽ đóng vai trò sản xuất tại Nhật Bản, thị trường địa phương trọng điểm của Hãng.

Một loại thuốc nhỏ mắt có vitamin A của Lion.

Các sản phẩm sẽ được bán tại 8.000 điểm bán hàng, chủ yếu là các nhà thuốc ở khu vực thành thị, thông qua tập đoàn Dược phẩm Việt Hà, một nhà phân phối ở TP HCM.

Bên cạnh đó, Lion xem xét việc cung cấp gel làm mát và một số mặt hàng khác. Công ty đặt mục tiêu tăng trưởng tại Việt Nam lên 1 tỷ yên (9,22 triệu USD) vào năm 2022.

Lion nhận định, thị trường thuốc nhỏ mắt Việt Nam tăng trưởng hai con số trong bối cảnh nhận thức về sức khỏe của người dân đang tăng lên, hiện đạt 4 tỷ yên. Hãng dược phẩm Rohto - một nhãn hàng thuốc nhỏ mắt khác của Nhật Bản, làm một trong những công ty đa quốc gia bán sản phẩm Nhật Bản đã có mặt tại Việt Nam.

Bên ngoài thị trường Nhật Bản, Lion còn có mặt tại Hàn Quốc, Đài Loan. Một trong nhóm hàng tiêu dùng lớn nhất Nhật Bản, Lion có các sản phẩm như chất khử mùi Ban, các sản phẩm nha khoa Clinic và bột giặt Top.

Ánh Dương
Theo KTTD, Vietnambiz

Từ khóa: