Sự kiện hot
10 năm trước

Hãng xe ôtô Geely của Trung Quốc hợp tác với Volvo

Mẫu xe sẽ làm thay đổi nhận thức của người Phương Tây về các mẫu xe Trung Quốc sẽ phải là mẫu xe được phát triển dựa trên triết lý thông minh hơn.


Ảnh minh họa. (Nguồn: www.carnewschina.com)

Hãng xe Geely sẽ nằm trong số những hãng xe đầu tiên đi theo hướng này khi hãng đang cố gắng chế tạo một mẫu xe subcompact với sự giúp đỡ của hãng Volvo.

Tờ Wall Street Journal đưa tin việc phát triển mẫu xe mới này đang được triển khai ở Thụy Điển.

Các kỹ sư Trung Quốc vẫn đang phát triển dự án này. Được biết, mẫu xe này sẽ chỉ mang thương hiệu Geely nhưng sẽ được sản xuất với sự giúp đỡ của Volvo để đáp ứng được thị hiếu của người Phương Tây.

Về bản chất, việc hợp tác với thương hiệu xe Thụy Điển đồng nghĩa với việc mẫu xe của Trung Quốc sẽ an toàn hơn.

Nói về độ an toàn, quan niệm về những mẫu xe sản xuất ở Trung Quốc kém an toàn đang bắt đầu thay đổi khi nhiều mẫu xe mới ở nước này đang nhanh chóng cải thiện về mặt chất lượng, đáng chú ý nhất là mẫu Qoros 3 đã được trao giải mẫu xe an toàn nhất của Euro NCAP năm 2013.

Động thái trên đã được quan chức điều hành cấp cao của Volvo Hakan Samuelsson xác nhận. Ông nói: ''Tham vọng của Geely là nâng cao công nghệ.''

Trong khi đó, quan chức điều hành Trung tâm nghiên cứu và phát triển China Euro Vehicle Technology có trụ sở ở Thụy Điển Mats Fagerhag bổ sung thêm: ''Liên doanh của chúng tôi đang dần được mở rộng và giờ đây, nó lớn gấp khoảng ba lần so với thời điểm ban đầu.''

Các kỹ sư dự kiến sẽ có một khung gầm trang bị cho một mẫu xe thực tế trong khoảng thời gian từ ba đến bốn năm tới song hiện chưa rõ khi nào thì mẫu xe subcompact nói trên sẽ xuất hiện.

Huy Bình
theo Vietnam+

Từ khóa: