Sự kiện hot
7 năm trước

Hạnh phúc của mẹ đơn thân: Đời này nhất định phải có một cô con gái

Có những điều không may mắn, hay tạm gọi là dang dở trong cuộc đời, nhưng mọi thứ sẽ đều qua đi, những gì còn lại của người mẹ đơn thân Ngọc My là hành trình êm ấm, bình yên bên cô con gái nhỏ.

Nhiều phụ nữ trẻ có một mơ ước giản dị, đó là có một cô con gái để được chăm chút từng ly từng tí, để được bế một em “búp bê” biết khóc, biết cười, biết yêu thương mẹ, biết sống tình cảm và làm điệu… như mẹ.

Một cô con gái sáng sớm dậy sẽ nhờ mẹ chải tóc, tạo những kiểu đáng yêu. Một cô con gái để được mua sắm những đôi giày xinh đẹp như công chúa, để được tự tay chọn cho con những bộ váy thật đẹp. Một cô con gái để thủ thỉ cùng mẹ những chuyện trên trời dưới biển, để lau nước mắt khi mẹ khóc hay hiểu được phần nào nỗi nhọc nhằn của mẹ… Vô vàn những lý do dễ thương và tình cảm ấy, bất kỳ một người mẹ trẻ đều muốn sinh một cô con gái.

Mẹ đơn thân Ngọc My cảm thấy may mắn khi mình có một cô con gái.

Đặc biệt, bất kỳ người mẹ nào đều cảm thấy lòng ấm lại khi ngắm những hình ảnh đẹp của người mẹ đơn thân Ngọc My chụp cùng con gái của mình. Họ cùng có nụ cười thật duyên thật hiền, cùng có ánh mắt lấp lánh hạnh phúc khi có duyên được làm mẹ con, cùng mặc những bộ váy đẹp như chuyện cổ tích… Và điều quan trọng là được nắm tay nhau đi trong cuộc đời này.

Chị Ngọc My hiện tại đang là ca sĩ tự do. Người mẹ đơn thân này đã có những album và MV nổi tiếng trên internet, đặc biệt là phim ngắn “Vòng xoáy” ra mắt năm 2015 do chính chị tự viết kịch bản. Tham gia phim của chị có ca sĩ diễn viên Anh Tài và diễn viên Kiều Minh Tuấn (Em chưa 18) và đặc biệt là có Bé Hoàng Vy (con gái chị).

Chị có con khi còn rất trẻ, hiện tại bé đã được 8 tuổi.

Người mẹ 28 tuổi này đã chọn cách làm mẹ đơn thân như cách chọn cuộc sống bình yên, hạnh phúc bên cô con gái nhỏ Hoàng Vy, một cô bé biết thể hiện sự sáng tạo ngay từ nhỏ. Bé thường thích tận dụng những hộp mỹ phẩm hay những thứ không dùng nữa để “chế” ra những đồ chơi mà chị Ngọc My vô cùng bất ngờ. Hoàng Vy cũng rất thích được đi du lịch cùng mẹ.

Mọi người thường hỏi "làm mẹ đơn thân có buồn không?"- chị Ngọc My thường chia sẻ rất thật rằng, làm mẹ đơn thân là một lựa chọn không phải ai cũng muốn. Tuy nhiên, cuộc sống của chị sẽ rất buồn nếu như không có con gái bên cạnh. Chị thường coi con là như bạn, luôn tạo sự gần gũi và niềm tin nơi con.

Chị cho biết: “Bé nhà mình rất ngoan và dễ thương nên bạn bè ai cũng yêu quý. Mình rất thích mặc đồ đôi cùng bé. Mình luôn tìm những bộ đầm thật đẹp cả giày dép, túi xách giống nhau cho hai mẹ con. Mỗi lần như vậy đi chơi ai cũng ngoái nhìn và khen nên mình và bé đều thấy rất vui”.

Cuộc sống vốn không bình lặng, cũng không bao giờ có hạnh phúc vẹn toàn, chỉ có tình yêu của hai mẹ con dành cho nhau là trọn vẹn. Mỗi sáng mai thức dậy, người mẹ trẻ như được tiếp thêm sức sống, thêm thật nhiều năng lượng để bắt đầu một ngày mới nhờ có tình yêu bé nhỏ cuộn tròn trong chăn bên cạnh mình. Buổi tối khi màn đêm buông xuống, khi mọi lo toan thường nhật được gửi ngoài cánh cửa thì trong ngôi nhà nhỏ ấy lại rộn ràng tiếng cười của mẹ và con gái. Nhìn con lớn lên mỗi ngày, hiểu mẹ và yêu mẹ, chị Ngọc My thấy cuộc đời bình yên đến lạ.

Chị thường chọn đồ đôi để được cùng con mặc mỗi ngày.

Người mẹ trẻ tâm sự: “Tuy một mình lo cho bé đôi khi mình cũng thấy rất cực và nặng nề về tâm lí, nhưng mỗi khi thấy mẹ không vui bé thường làm trò và ôm hôn mẹ. Những lúc ấy mình thấy mọi sự buồn phiền đều tan biến. Mình luôn cố gắng cho bé những gì tốt nhất về vật chất lẫn tinh thần để bù đắp lại những điều bé không có như bạn bè.

Những khi đi ngoài đường ai cũng nghĩ là hai chị em, đôi khi mình nói là con mình nhưng không chịu tin vì mình còn khá trẻ mà bé cũng đã lớn.

Mỗi 1, 2 năm mình sẽ chụp một bộ ảnh thật đẹp để sau này khi nhìn lại mình và bé có những khoảnh khắc lưu lại vô cùng ý nghĩa."

Cùng ngắm những hình ảnh ngọt như mía lùi của mẹ đơn thân và con gái:

Mai Phương - (Ảnh Kobe Studio; Trang phục Mưa Boutique)
Theo ĐSPL, Vietnammoi

Từ khóa: