Sự kiện hot
13 năm trước

Hành trang cho teen lớp 12 Thanh Hóa

Một mùa thi nữa lại đến, các anh chị sinh viên tình nguyện lại tất bật chuẩn bị hành trang cùng sĩ tử lên đường.

Một mùa thi nữa lại đến, các anh chị sinh viên tình nguyện lại tất bật chuẩn bị hành trang cùng sĩ tử lên đường.

Không khí rộn ràng tại Bắc Giang, Thái Nguyên đã thôi thúc những sinh viên tình nguyện trong Ban liên lạc đồng hương sinh viên Thanh Hóa tại ĐH Kinh tế Quốc dân bắt đầu những chiến dịch tình nguyện của mình. Mở màn là chương trình “Hành trang sỹ tử 2012” cho các em học sinh tại trường THPT Hà Trung – Thanh Hóa vào 3/3 và 4/3 vừa qua.

Trống hội mở đầu chương trình giao lưu

Tối ngày 3/3, Ban liên lạc đồng hương Sinh viên Thanh Hóa đã tổ chức đêm giao lưu văn nghệ đầy sôi động với trường THPT Hà Trung. Mặc dù không được thời tiết ủng hộ nhưng không vì thế mà giảm đi nhiệt huyết của những sinh viên tình nguyện cũng như sự cổ vũ nhiệt tình của khán giả. Những tiết mục độc đáo, hài hước đã mang mọi người tới gần nhau hơn.

Sáng ngày 4/3, chương trình tư vấn bắt đầu với phần phát biểu, trao học bổng cho các em có thành tích cao trong học tập. Sau đó là phần trả lời về những thay đổi trong kỳ thi tuyển sinh của các thầy cô, các anh chị sinh viên tình nguyện.

Chỉ trong 2 ngày, chương trình đã đón được hơn 1.000 học sinh tới từ 4 trường THPT về tham dự. Các tình nguyện viên chia thành 49 bàn tư vấn tương ứng với 49 trường Đại học và cao đẳng lớn trên cả nước.

“Năm nay, Bộ Giáo dục và Đào tạo không phát hành cuốn “Những điều cần biết về Quy chế tuyển sinh Đại học và Cao Đẳng” nên em không biết điền mã ngành, mã trường như thế nào cả. Nhờ có các anh chị tình nguyện tới tận trường tư vấn nên bây giờ chúng em đều đã nộp được hết hồ sơ dự thi. Em muốn gửi lời cảm ơn tới tất cả các anh chị” – Huyền Trang (lớp 12A2, THPT Hà Trung) chia sẻ.

Hy vọng rằng, các bạn học sinh THPT ở những vùng sâu vùng xa cũng sẽ nhận được sự tư vấn và hướng dẫn nhiệt tình của các anh chị tình nguyện viên trên cả nước. Chúc tất cả các bạn ôn thi thật hiệu quả nhé!

Xixi

Từ khóa: