Sự kiện hot
7 năm trước

Hành trình thoát mác 'búp bê' của Hiền Hồ tại The Voice 2017

Nếu theo dõi chặng đường của Hiền Hồ ngay từ những ngày đầu tiên tại The Voice năm nay, không thể phủ nhận được sự trưởng thành rõ rệt qua từng vòng đấu của cô gái 19 tuổi đến từ Buôn Mê Thuật này.

Chặng đường chứng minh bản thân “đẹp nhưng không nhạt”

Từ vòng Giấu mặt, bản mashup Lặng thầm một tình yêu - Wrecking Ball của Hiền Hồ được đánh giá là một trong 5 tiết mục ấn tượng nhất vòng này, bên cạnh các tiết mục của Ali Hoàng Dương, Trần Tùng Anh, Dương Thuận hay Anh Đức. Để tạo nên thành công này, có lẽ không phải nằm ở giọng hát quá đặc biệt hay cách chọn bài thông minh của cô mà một phần không nhỏ trong đó được tạo nên bởi sức hút từ ngoại hình xinh đẹp, rạng ngời.

Ngay khi cô nàng kết thúc phần trình diễn, Tóc Tiên đã dành những lời khen ngợi về gu âm nhạc cũng như sự thời thượng trong phong cách ăn mặc của Hiền Hồ. Giọng ca Vũ điệu cồng chiêng thẳng thắn nhận xét Hiền Hồ là cô gái có đủ tố chất và tiềm năng cho việc theo đuổi nghệ thuật. Cả 4 HLV phải “tranh đấu quyết liệt” nhằm lôi kéo một thí sinh sáng giá. Thậm chí HLV Tóc Tiên khẳng định “chắc như đinh đóng cột”: “Nếu em vào đội chị, chị dám hứa rằng em sẽ đi sâu nhất, có thể nếu được là vào chung kết luôn”.

Hiền Hồ từng khiến các HLV nhọc công khi tranh giành cô ở vòng Giấu mặt.

Tại vòng Đối đầu kịch tính, Hiền Hồ không chỉ phải đấu “một chọi một” mà còn rơi vào trận đấu quyết liệt với hai thí sinh tài năng khác là Lan Hương và Hoàng Yến. Không thể phủ nhận, cô nàng lại tiếp tục hút mắt người xem bởi ngoại hình nổi bật trong trang phục của những thập niên trước.

Theo quan điểm của giọng ca Ngày mai, thí sinh đi tiếp phải có đầy đủ 3 yếu tố: Truyền thông, hình ảnh và tiềm năng và Hiền Hồ hội tụ đủ những yếu tố trên. Áp lực từ đó bắt đầu đặt lên vai Hiền Hồ không nhỏ.

Trong đêm Đo ván, Hiền Hồ phải tranh đấu với cô nàng cá tính Hải Anh. Với ca khúc Lang thang từng được ca sĩ Phương Thanh thể hiện thành công, Hiền Hồ không chỉ giữ được tinh thần chất Rock của bài hát mà còn biến tấu thêm cho phù hợp với chất giọng nhẹ nhàng, tình cảm của mình.

Cô nàng đã bắt đầu thể hiện được năng lực của bản thân để thay đồi cái nhìn của khán giả và việc chiến thắng Hải Anh tại vòng Đo ván đã cho thấy rõ điều đó.

Trong vòng liveshow, Hiền Hồ thể hiện ca khúc Mình yêu từ bao giờ - nhạc phim Em là bà nội của anh. Ca khúc từng được thể hiện rất thành công bỏi nữ ca sĩ xinh đẹp Miu Lê. Trước đêm thi, nhiều người lo ngại Hiền Hồ không thể vượt ra khỏi “hình bóng” Miu Lê thế nhưng cô nàng đã mang đến màu sắc hoàn toàn mới mẻ cho ca khúc. Đến thời điểm này, hiếm ai còn nghi ngờ được tài năng của Hiền Hồ.

Hiền Hồ luôn có sự biến hoá ấn tượng trong từng vòng liveshow.

Thoát bóng "công chúa” để lột xác ấn tượng

Đêm Bán kết đã chính thức diễn ra với 8 thí sinh xuất sắc nhất. Không còn xuất hiện với hình ảnh công chúa kiêu sa, lần này, Hiền Hồ “lột xác” với hình ảnh cá tính, quyến rũ, tự tin thể hiện những động tác vũ đạo thu hút trong ca khúc I'm in love - bản hit của chính Tóc Tiên.

Đây là điều bất ngờ mà ít ai nghĩ đến. HLV Thu Minh chia sẻ: “Em có rất nhiều tố chất để trở thành một ngôi sao không chỉ đơn giản là giải trí. Khi bước ra khỏi cuộc thi, chị mong em sẽ trở thành một ca sĩ ấn tượng của thị trường âm nhạc Việt Nam”. HLV Đông Nhi cũng công nhận rằng Hiền Hồ hội tụ đủ yếu tố để trở thành gương mặt làm nên chuyện trong tương lai.

Phần thi ấn tượng của Hiền Hồ trong vòng Bán kết với phần vũ đạo.

HLV Tóc Tiên bày tỏ về học trò của mình: “Tiên nghĩ rằng, Hiền Hồ không hẳn là thí sinh có giọng hát khủng nhất, mạnh nhất trong team mình. Nhưng nói về tiềm năng đường dài ở thì tương lai, Hiền Hồ lại là cái tên triển vọng, rộng mở hơn.

Với Hiền Hồ, Tiên có thể làm nhiều và giúp đỡ bạn ấy nhiều hơn vì nhìn thấy được bản thân mình trong đó. Từ phong cách trình diễn, về âm nhạc, về suy nghĩ, Tiên và Hiền là những cô nàng khá là cứng đầu, kiên định và quyết tâm với những sự lựa chọn của mình.

So với vòng Giấu mặt, Hồ Hiền đã thay đổi rất nhiều. Vì tiếp xúc thường xuyên, Tiên cảm nhận những thay đổi đó vừa phải. Khi người ngoài nhìn vào và nói về sự thay đổi đó, Tiên mới giựt mình thấy được sự thay đổi rõ rệt đó trong phong cách trình diễn, cách hát không còn một màu, biến hóa đa dạng hơn”.

Sự “bùng nổ” đúng lúc của Hiền Hồ đã làm khán giả “đã tai đã mắt”. Những ai yêu thương và ủng hộ cô suốt chặng đường vừa qua hẳn không chút tiếc nuối.

Vẻ đẹp tựa búp bê của Hiền Hồ khiến cô gái 9X này luôn được chú ý tại The Voice 2017.

Cô nàng chia sẻ suy nghĩ trước đêm thi quan trọng: “Khi nhận được kết quả là thí sinh cuối cùng trong đêm chung kết, mình cảm thấy vô cùng xúc động. Đầu tiên, sự xúc động đó là nỗ lực của Hiền đã được đền đáp. Điều thứ hai là khán giả đã yêu thích và trao cơ hội cho Hiền vào chung kết. Ngay lúc này, Hiền rất biết ơn chị Tóc Tiên, một người chị, người thầy bên cạnh chỉ dạy, chăm sóc và truyền đạt cho Hiền nhiều kinh nghiệm.

Hiền cũng cảm thấy rất bồi hồi khi nhớ lại mới đây còn 11 người bạn, một gia đình mà bây giờ chỉ còn một mình. Áp lực đặt nhiều lên vai Hiền. Đó là động lực để Hiền nỗ lực hơn ở chặng đường cuối này. Vì vậy, Hiền sẽ cố gắng vượt qua những nỗi sợ của bản thân và không phụ lòng chị Tiên và quý vị khán giả”.

Không còn bao lâu nữa, đêm chung kết sẽ diễn ra và Hiền Hồ đang là 1 trong 5 cái tên có thể chạm đến danh hiệu Quán quân. Sự nỗ lực để không ngừng nghỉ để tiến bộ, thay đổi bản thân ở nhiều phong cách khác nhau của cô nàng xứng đáng được khán giả ghi nhận. Và cho dù, kết quả đêm chung kết có như thề nào, thì đến thời điểm này, Hiền Hồ đã có chỗ đứng riêng, ấn tượng trong lòng khán giả.

Hiền Hồ đang là "gà chiến" mạnh nhất của đội HLV Tóc Tiên.

HLV Tóc Tiên đã động viên cô nàng rằng: “Đi đến chặng đường cuối, những gì cần thay đổi ở Hồ Hiền, Tiên cũng đã truyền tải rất nhiều rồi. Nhược điểm lớn nhất của Hiền là chưa tự tin trên sân khấu so với 3 thí sinh còn lại trong top 4. Tiên chỉ cần Hiền khắc phục điều đó, bản lĩnh hơn kiểm soát sân khấu.

Trên sân khấu, Hiền phải quên đi một Hiền Hồ bình thường. Từ bây giờ, Hiền Hồ trên sấn khấu giờ đã là một ca sĩ nên bạn ấy cần phải có trách nhiệm với nghệ danh đó. Tiên hy vọng rằng Hiền Hồ sẽ bùng nổ trong đêm chung kết sắp tới”.

Lam Vũ
Theo Đời sống & Pháp lý

Từ khóa: