Sự kiện hot
11 năm trước

Hé lộ những bí mật về dòng iPhone giá rẻ

Tuy Apple chưa hé lộ bất cứ thông tin gì về iPhone thế hệ tiếp theo, nhưng các tin đồn về sản phẩm giá rẻ liên tục được đưa ra. Vậy iPhone giá rẻ bao giờ phát hành và có gì nổi bật?

Tuy Apple chưa hé lộ bất cứ thông tin gì về iPhone thế hệ tiếp theo, nhưng các tin đồn về sản phẩm giá rẻ liên tục được đưa ra. Vậy iPhone giá rẻ bao giờ phát hành và có gì nổi bật?

Thời điểm phát hành

Vốn được coi là nhà sản xuất kín tiếng nhất, Apple chưa hề tiết lộ bất cứ thông tin chi tiết nào liên quan tới smartphone thế hệ tiếp theo. Tuy nhiên, các tin đồn trích dẫn những nguồn tin đáng tin cậy của chuỗi cung ứng sản xuất cho rằng, sản phẩm này sẽ xuất hiện vào tháng 9 tới.

Một số nguồn tin khác lại đề cập tới việc iPhone mới có thể xuất hiện sớm hơn để tăng sức cạnh tranh so với các đối thủ. Do đó, sản phẩm sẽ xuất hiện vào khoảng thời gian tháng 7 hoặc tháng 8, có thể là tại sự kiện WWDC (hội nghị các nhà phát triển toàn cầu của Apple) diễn ra vào tháng 6 tới. Apple đang tích cực để cho ra đời iPhone giá rẻ sớm nhất có thể.

Tại sao lại có giá rẻ?

Giá thành được coi là yếu tố lớn nhất khi người mua tìm đến iPhone để thay thế cho các sản phẩm Android và nền tảng khác. Một iPhone giá rẻ có thể thách thức các điện thoại Android và Windows Phone bình dân, những sản phẩm này hiện đang chiếm lĩnh phổ biến ở phân khúc đáy của thị trường. Vì vậy, nếu iPhone giá rẻ thực sự xuất hiện thì giá của chúng tầm 300USD.

Không sử dụng màn hình hiển thị võng mạc (Retina)

Giới thạo tin cho rằng, iPhone giá rẻ sẽ có kích cỡ tương đương hoặc nhỏ hơn iPhone 5 và không sử dụng màn hình hiển thị võng mạc như iPhone 5 hiện nay để tiết kiệm chi phí sản xuất. Độ phân giải của màn hình iPhone giá rẻ có thể là 1.136x640 điểm ảnh, con số này cũng không đến nỗi tồi.

Vỏ nhựa

Người dùng đã khá quen thuộc với thiết kế đặc biệt của iPhone với các vật liệu chất lượng cao trông hấp dẫn và rất đẳng câp nhưng iPhone giá rẻ sẽ được thay thế bằng vỏ nhựa.

Theo WSJ, Apple đang xem xét việc dùng vỏ nhựa polycarbonate cho iPhone giá rẻ thay vì vỏ nhôm và kính chịu lực hiện nay để giảm giá thành.

Đa màu sắc

Không còn đơn thuần hai màu đen và trắng, iPhone giá rẻ sẽ có rất nhiều màu để người dùng lựa chọn.

Mới đây, tờ Macotakara trích dẫn nguồn tin đáng tin cậy cho biết, iPhone giá rẻ sẽ có 5 màu khác nhau, gồm xanh, đỏ, vàng cùng hai màu đen và trắng truyền thống giống như màu sắc của dòng máy nghe nhạc iPod hiện nay.

Tuệ Minh
Theo VnMedia, GSM

Từ khóa: