Sự kiện hot
13 năm trước

Hẹn hò kiểu "gà bông" ngốc xít

Dantin - Để có được những điểm hẹn lãng mạn như trong phim Hàn đối với teen Sài thành cũng là một bài toán đau đầu.

Dantin - Để có được những điểm hẹn lãng mạn như trong phim Hàn đối với teen Sài thành cũng là một bài toán đau đầu.

"Khát" điểm hẹn hò cho teen

Các khu vui chơi giải trí dành cho teen hiện nay không phải là quá hiếm, nhưng để vạch cho ra một chỗ hẹn lý tưởng mà lại không làm đau hầu bao thì xem ra khó nhằn đấy!

Rạp chiếu phim, tiệm fast food, quán kem, cà phê rồi đến tô tượng, tranh cát… thường là lựa chọn hàng đầu của các đôi gà bông, nhưng nếu hẹn hò thường xuyên thì cũng khá căng thẳng cho túi tiền! Chưa hết, những nơi này vẫn bị điểm trừ vì “phim hay nhưng cứ ngồi lì trong rạp mà không nói với nhau được câu nào thì cũng chán” (Văn Quý, trường THPT Lê Quý Đôn kết luận); còn lân la quán này quán nọ thì lại… thiếu không gian riêng tư, cứ nắm tay nhau mà ngồi rủ rỉ rù rì hàng giờ liền trong quán thì thế nào mọi người chung quanh cũng nhìn mình như "người lập dị".

Những địa điểm công cộng trở thành nơi hẹn hò
của rất nhiều cặp "gà bông" (Ảnh minh họa)

Không ít bạn lãng mạn vẫn muốn được hẹn hò trên những cánh đồng hoa, cùng nhau ngắm hoàng hôn... như phim Hàn, nhưng ở Sài Gòn thì những background như thế quả là hiếm. Vậy là mọc lên tình trạng “xếp lớp” ở các bờ kè, công viên. Mỗi buổi chiều tối cứ đi ngang các bờ sông như Thanh Đa, Cầu Bông,… lại thấy nhan nhản các cặp "gà bông" vẫn khoác nguyên đồng phục.

Còn trên thành cầu vào buổi chiều tối không vắng bóng các couple teen bao giờ, điển hình là Cầu Thủ Thiêm, Ánh Sao, Phú Mỹ… Nào xe máy, xe đạp dựng ngổn ngang dưới lề đường, các bạn thì đứng ở trên trò chuyện, âu yếm.

Ảnh minh họa (Theo Vnexpress)

Chưa hết, tại các công viên, khu vực nhà thờ Đức Bà… bất cứ ở đâu có không gian trống mà lại free thì lại thấy ra rả teen ở đó. Lý do chung mà các bạn đưa ra đều là lãng mạn, không tốn kém, không náo nhiệt và đông người như ở quán xá.

Mặt trái của sự lãng mạn

Những tưởng đã tìm được điểm hẹn hò lý tưởng, nhưng thật ra đó lại là những điểm hẹn hò “ngốc xít”.

Các bờ kè, thành cầu không chỉ có gà bông mà còn đầy những hàng rong, xe cộ qua lại. Chưa thấy mát mẻ lãng mạn đâu hết mà đã thấy bụi bay mù mịt, ồn ào vô kể! Lãng mạn thật đấy nhưng từ 19h trở đi là các khu vực này tối tăm và nguy hiểm với đủ mọi thành phần. Các cặp đôi cứ ngồi đó mà hóng mát trong khi nước sông vào buổi chiều rút xuống, sình lầy nổi lên và ra đời những màn "khóa môi" mang mùi “lạ lạ”…

Hẹn hò ở những nơi tối tăm cũng rất nguy hiểm đấy nhé!
(Ảnh minh họa - Theo 2sao)

Chưa kể trong công viên, bờ sông... đầy những đôi tình nhân gà bông cũng chuyện trò, cũng “tình củm”. Cảnh trong phim lãng mạn là bởi một cây cầu chỉ có 2 người mà thôi (do đạo diễn dàn dựng) còn cảnh từ teen mình thì có những n cặp đôi như thế. Đã thế, trò chuyện chưa được bao phút là cứ nghe “Chị ơi, kẹo không? Anh ơi, thuốc lá đi ạ!” còn đâu là lãng mạn. Thỉnh thoảng còn nghe từ người lớn những câu như “Sao tụi nhỏ bây giờ…”, rõ ràng là mất điểm với phụ huynh mất rồi!

Có những “couple teen” còn lần tìm đến karaoke - nơi riêng tư và an toàn tuyệt đối, nhưng từ karaoke mà tới nhà nghỉ thì cũng không bao xa đâu và làm gì trong đó thì… chỉ có bạn mới biết!

Những hành động âu yếm công khai sẽ chỉ làm teen
mất điểm trong mắt người lớn. (Ảnh minh họa)

"Gà bông" ơi, không phải là hết cách đâu!

Biết là Sài Gòn còn thiếu nhiều lắm những chỗ hẹn hò đẹp và sạch đúng nghĩa cho gà bông, nhưng tại sao các teen không tự sáng tạo background cho riêng mình?

Hai bạn có thể đăng ký một lớp tiếng Anh chung với nhau, vừa gặp nhau thường xuyên, mà level ngoại ngữ cứ gọi là lên vùn vụt. Những khu sinh thái cũng là lựa chọn hay ho bởi giá vé rẻ hơn hẳn các khu giải trí, chẳng hạn như Đồng Diều (Q.8), khu Bò Cạp Vàng, Vườn Cò (Thủ Đức), Bình Quới, khu du lịch sinh thái Dân tộc thiểu số (Củ Chi)… Chúng mình có thể cắm trại, dã ngoại và học được cách gia nhập cộng đồng greenagers nữa.

Nếu túi tiền không rủng rỉnh, bạn vẫn có thể vào dạo chơi, chụp ảnh ngon ơ! Các đôi còn có thể rủ nhau ra đô thị Phú Mỹ Hưng cùng pose hình, thả diều… lãng mạn chẳng kém gì phim Hàn!

Còn lắm những chỗ hẹn hò vừa lành mạnh vừa free dành cho teen, hãy tận dụng cái đầu “bùng nổ” của mình để sáng tạo ra những “địa chỉ tình yêu” thật dễ thương. Đâu nhất thiết là phải tìm đến những chỗ thật riêng tư như một cặp đôi “người lớn”, để rồi trở thành những chú “gà bông ngốc xít” phải không nào?

Kenny Trang

Từ khóa: