Sự kiện hot
6 năm trước

HLV thể hình xinh đẹp chia sẻ cách làm sườn non nướng lạ miệng, cực tốt cho sức khỏe

Huấn luyện viên thể hình xinh đẹp Anh Túc luôn cố gắng mày mò để tìm ra công thức nấu những món ăn sạch, ngon miệng và tốt cho việc tập luyện của mình.

Anh Túc hiện đang làm công việc huấn luyện viên thể hình. Vì vậy cô rất chú trọng đến những món ăn ngon, sạch và tốt cho cơ thể.

Sườn non nướng là một món ăn thơm ngon, lạ miệng và rất hao cơm được nhiều gia đình ưa thích. Tuy nhiên, cách làm món ăn kích thích vị giác này lại không hề đơn giản. Vì vậy, để có thể nếm được vị sườn non ngon đúng chuẩn thì mọi người thường lựa chọn đi đến nhà hàng nổi tiếng, uy tín thay vì ngồi ăn ở những quán án ngoài đường vừa không ngon vừa không đảm bảo vệ sinh.

Cô nàng sở hữu ngoại hình và khuôn mặt xinh đẹp.

Tuy nhiên, sau khi biết đến công thức làm sườn non nướng lạ miệng mà tốt cho sức khỏe do huấn luyện viên thể hình xinh đẹp Huỳnh Vương Anh Túc (Nha Trang) chia sẻ thì bạn hoàn toàn có thể tự tay chế biến món ăn hấp dẫn này ngay tại gia đình.

Sườn non la món ăn lạ miệng, đưa cơm được Anh Túc rất thích làm vào những dịp cuối tuần.

Trò chuyện thêm với Anh Túc thì được biết, tuy tuổi đời còn khá trẻ nhưng cô đã đạt được nhiều thành tựu trong sự nghiệp làm huấn luyện viên của mình. Chỉ 1 năm sau khi bắt đầu làm quen với gym, Anh Túc đã trở thành một trong năm học viên xuất sắc được nhận bằng huấn luyện viên do Liên đoàn thể hình và cử tạ Việt Nam ở Sài Gòn cấp. Ngoài ra, cô nàng xinh đẹp này cũng từng tham dự nhiều cuộc thi đấu và giành huy chương.

Mặc dù công việc huấn luyện viên thể hình khá bận rộn nhưng Anh Túc luôn cố gắng duy trì chế độ ăn sạch sẽ, khỏe mạnh cho bản thân. Đồ ăn của cô gần như chỉ có các món hấp, luộc với nguyên liệu cực đảm bảo. Cuối tuần vẫn có món xào, nướng, chiên trong thực đơn nhưng cũng được cô chú ý đến khâu chế biến để tốt nhất cho cơ thể.

Những lúc rảnh rỗi, Túc cũng thường xuyên nấu ăn cho cả gia đình.

Cách làm sườn non nướng healthy theo công thức của HLV thể hình Anh Túc:

Nguyên liệu cho 2 người ăn:

- 0,5 kg sườn non.

- 1 cây xà lách, 1 ít ngổ để trang trí.

- Gia vị: nước mắm, xì dầu, đường cỏ ngọt, tiêu hạt, hành tím, tỏi.

Cách làm:

Bước 1: Làm nước ướp

Quan trọng nhất là bước này. Muốn ngon phải có xì dầu (nhiều hơn mắm), ít nước mắm, tiêu hạt giã ra, đường cỏ ngọt, ớt khô xay. Trộn đều hỗn hợp trên lại rồi nếm thử vừa ăn chưa mới bỏ hành tím và tỏi giã vào (không phải băm nhuyễn nhé, giã nó mới thơm). Theo kinh nghiệm của Anh Túc thì nước ướp khuấy lên thấy sền sệt là ngon nhất. Bỏ vào tủ lạnh ướp qua đêm hoặc ít nhất là 3 tiếng cho thịt ngấm gia vị.

Nước sốt sườn non nướng.

Bước 2: Nướng sườn

Nướng than là ngon nhất, để than ít và dàn đều rồi đặt vỉ lên nướng. Canh lật thịt thật đều tránh chỗ cháy chỗ sống. Khi vàng mặt dùng chổi nhỏ quết nước thịt lên mặt thịt nhiều lần (không có chổi thì dùng đũa gắp nhúng vào nước thịt rồi đặt lên nướng tiếp) cho khỏi khô.

Lưu ý: Muốn sườn lên màu đẹp thì thắng ít hạt điều với dầu (dầu oliu hoặc dầu thường), chắt lấy ít nước màu điều bỏ vào sườn. Muốn sườn nhìn ướt át thì thêm 1 muỗng dầu ăn vào nước ướp. Không cần mật ong.

Thùy Linh - Ảnh: NVCC
Theo ĐSPL, Vietnammoi

Từ khóa: