Sự kiện hot
12 năm trước

Hoa khôi làm MC: Người đẹp nói sao cho "đẹp"?

Ngoài sự tự tin vào ngoại hình, hoa khôi phải rèn luyện nghiêm túc và có kiến thức mới thành công trong nghề này được.

Ngoài sự tự tin vào ngoại hình, hoa khôi phải rèn luyện nghiêm túc và có kiến thức mới thành công trong nghề này được.

Ngày càng có nhiều cuộc thi tìm kiếm Hoa khôi, Miss được tổ chức. Khi trở thành Hoa khôi, Á khôi, nhiều cơ hội để nổi tiếng sẽ đến với các bạn trẻ như: dẫn chương trình, làm người mẫu ảnh, đóng quảng cáo, đóng phim… Trong số đó, MC truyền hình là công việc mà rất nhiều hoa khôi lựa chọn.

Hãy cùng nghe bốn hoa khôi xinh đẹp: Hương Giang, Phương Linh, Phương Thanh, Mai Hạnh chia sẻ về lợi thế cũng như áp lực với sự lựa chọn này nhé.

Hương Giang: Hoa khôi không có nhiều lợi thế khi làm MC

Họ tên: Nguyễn Hương Giang
Sinh năm: 1989
Thành tích: Giải Nhất Hoa khôi Sinh viên Hà Nội 2009
Các chương trình đã và đang dẫn:
- Giai điệu ngày mới của VTC
- Bản tin Dự báo thời tiết (Hà Nội 1)
- Điểm hẹn Hà Nội và Quà tặng âm nhạc (HiTV)
- Bản tin thị trường”, Nhiệt kế Bất động sản (InfoTV)

Hương Giang sở hữu dáng người chuẩn và gương mặt xinh xắn

Cựu sinh viên ĐH Phương Đông chia sẻ: "Với mình MC truyền hình là một nghề không những rất hấp dẫn mà còn có nhiều thử thách. Mình thì rất thích được chinh phục thử thách". Tuy nhiên, chị Giang lại nhấn mạnh rằng hoa khôi không có nhiều lợi thế khi đến với dẫn chương trình, có chăng là sự tự tin và yếu tố ngoại hình. Bởi theo chị ấy, để làm tốt công việc này cần phải có năng khiếu và tinh thần cầu tiến trau dồi kiến thức, kinh nghiệm thì mới có thể thành công.

"Trải qua một thời gian thử sức với khá nhiều chương trình, mình thấy trưởng thành hơn mỗi ngày. Mình luôn ước mong sẽ trở thành một MC chuyên nghiệp nổi tiếng trong tương lai", chị Giang chia sẻ.

Phương Linh: Danh hiệu chỉ là bàn đạp

 
Họ tên: Bùi Phương Linh
Sinh năm: 1990
Thành tích:
- Á khôi Học viện Ngoại giao 2008
- Top 7 Người dẫn chương trình truyền hình Én vàng 2009
- Chủ tịch CLB Hoa khôi sinh viên Hà Nội
Các chương trình đã và đang dẫn:
- Kinh tế tổng Hợp BizVietNam (VTV4)
- Y học bốn phương (kênh O2TV)
....
 

 

Á khôi Phương Linh đẹp sắc sảo

Ngay từ năm thứ nhất đại học, Linh đã có cơ hội thử sức với nghề MC. “Với mình, thành tích từ các cuộc thi nhan sắc chỉ là bàn đạp để mở ra nhiều cánh cửa cơ hội. Còn lợi thế, có chăng chỉ là cái nhìn thiện cảm, ưu ái hơn của mọi người dành cho mình mà thôi. Tuy nhiên, đó lại là chính là áp lực lớn thúc mình phải cố gắng nhiều hơn nữa để không phụ lòng mọi người”, Phương Linh chia sẻ.

Á khôi Phương Linh cũng đồng quan điểm với Hương Giang đó là, nếu xác định theo đuổi nghề MC lâu dài thì ngoại hình ưa nhìn thôi chưa đủ, các bạn còn phải có những tố chất cơ bản khác: sự tự tin, bản lĩnh, chăm chỉ, ham học hỏi, kiến thức…

Sau khi tham gia một số cuộc thi nhan sắc, Phương Linh từng thử sức với nhiều lĩnh vực khác như người mẫu, diễn viên... Đó là những công việc khá thú vị nhưng nghề dẫn chương trình vẫn luôn là niềm đam mê mà Linh sẽ theo đuổi lâu dài. Kể từ sau cuộc thi Én vàng 2009, chị ấy vẫn không ngừng cố gắng học hỏi, trau dồi để trở thành một MC chuyên nghiệp.

Phương Thanh: Hoa khôi có nhiều lợi thế

 
Họ tên: Bùi Phương Thanh
Sinh năm: 1990
Thành tích: Hoa khôi Press Beauty HV Báo chí - Tuyên truyền 2010.
Các chương trình đã và đang dẫn:
- Hành trình xanh (Go green) trên kênh VTV1
- Quà tặng từ trái tim, Hottest MV,... (Real TV)
- Một số chương trình trên VTV6
- Top 6 cuộc thi Én vàng 2010
 


Trái ngược với quan điểm của Hương Giang, Bùi Phương Thanh (Hoa khôi Press Beauty HV Báo chí - Tuyên truyền 2010) lại nhận thấy danh hiệu hoa khôi có rất nhiều lợi thế như: ngoại hình xinh đẹp, khả năng dạn dĩ trên sân khấu, biết thể hiện bản thân trước ống kính và một số tài lẻ (múa, hát… ) cũng giúp ích rất nhiều khi dẫn chương trình.

Phương Thanh chia sẻ: "Từ khi đạt danh hiệu hoa khôi, mình được nhiều người biết đến hơn, có thêm nhiều cơ hội lựa chọn nghề nghiệp”. Sau khi đăng quang, Thanh trở thành MC chương trình “Hành trình xanh” (Go green) trên kênh VTV1. Hiện tại, cô nàng đang dẫn một số chương trình dành cho giới trẻ trên kênh Real TV - VCTV5.

Hoa khôi Phương Thanh với nụ cười duyên và đôi mắt thông minh

Tuy nhiên, danh hiệu hoa khôi cũng tạo ra cho MC nhiều áp lực như: định kiến “bình hoa di động” hay nhiều người cho rằng MC xinh đẹp chỉ biết nói những điều người khác viết… Thế nhưng cô nàng rất tự tin với lựa chọn của mình: “Với chuyên ngành truyền hình mình đang theo học, những kiến thức lý thuyết và kinh nghiệm thực tế thu nhận được, mình tin sẽ làm tốt”, Phương Thanh bộc bạch.

Phương Thanh từng lọt vào Top 6 cuộc thi Én vàng 2010. Cô sinh viên năm cuối khẳng định sau khi ra trường sẽ làm đúng chuyên ngành mình theo học và sẽ trở thành một biên tập viên, kiêm MC giỏi.

Mai Hạnh: Danh hiệu chỉ là lợi thế ban đầu

 
Họ tên: Lê Mai Hạnh
Sinh năm: 1991
Thành tích: Á khôi Press Beauty 2011
Các chương trình đã và đang dẫn:
- Giải mã XY trên kênh O2TV
- My Funrings, Thần tượng của tôi, Style music (TVSTV)
 



Lê Mai Hạnh (sinh năm 1991) thử sức với công việc dẫn chương trình trước khi đạt danh hiệu Á khôi Press Beauty 2011 (Học viện Báo chí và Tuyên truyền). Năm thứ nhất đại học, Hạnh là MC của chương trình Giải mã XY trên kênh O2TV. Nhờ danh hiệu Á khôi, Hạnh có nhiều cơ hội hơn như: làm người mẫu cho một số tờ báo, cộng tác dẫn chương trình truyền hình và những sự kiện cho sinh viên…

Mai Hạnh cá tính và trẻ trung

Mai Hạnh cho rằng đối với những bạn là hoa khôi hay á khôi chỉ có một chút lợi thế ban đầu là quá trình tuyển chọn MC sẽ được ưu ái hơn các bạn khác, còn để là một MC giỏi thì không hề dễ dàng một chút nào. Các bạn luôn phải học hỏi kinh nghiệm và trau dồi kiến thức mỗi ngày để cách dẫn không bị nhàm chán.

Hạnh chia sẻ: "MC là một nghề có áp lực công việc cao và đòi hỏi niềm đam mê thực sự. Mình cũng không dám nói trước là có theo đuổi con đường này lâu dài hay không. Chỉ biết hiện tại, mình rất yêu thích công việc này".

Chúc cho các hoa khôi xinh đẹp của chúng ta sẽ luôn thành công trong học tập và công việc nhé.

Ảnh: Zen + nhân vật cung cấp

Thu Hương

Từ khóa: