Sự kiện hot
10 năm trước

Hòa U23 Myanmar, U23 Thái Lan chắc vé vào bán kết

U23 Thái Lan đã chắc vé vào bán kết môn bóng đá nam SEA Games 27 sau khi cầm hòa chủ nhà U23 Myanmar với tỷ số 1-1 ở trận cầu tâm điểm bảng B.


U23 Thái Lan (áo đỏ) coi như đã vào bán kết.

U23 Thái Lan tiếp tục dẫn ngôi đầu bảng B, U23 Myanmar đứng ngay sau với cùng điểm số nhưng kém về hiệu số bàn thắng bại. Tuy nhiên, đội bóng xứ chùa Vàng đang chiếm ưu thế bởi đối thủ cuối cùng của họ chỉ là Campuchia trong khi đội chủ nhà phải đá "chung kết" với Indonesia.

Với lợi thế sân nhà, U23 Myanmar đã chủ động dâng cao đội hình ngay sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài. Nhưng cũng phải đến phút 32, họ mới có được bàn thắng mở tỷ số 1-0 sau cú dứt điểm quyết đoán của Nay Lin Tun.

Bất ngờ phải đón nhận bàn thua, huấn luyện viên Kiatisak đã chủ động cho các học trò dâng cao đội hình để tìm kiếm bàn thắng. Tuy nhiên, quãng thời gian còn lại của hiệp 1 không đủ để U23 Thái Lan làm điều mình mong muốn.

Tiếp đà tấn công trong những phút trước đó, U23 Thái Lan bước vào hiệp 2 với quyết tâm cao hơn rất nhiều. Sự quyết tâm đó đã được đền đáp xứng đáng bằng bàn thắng gỡ hòa ở phút 47, do công của trung vệ Pravinwat Boonyong.

Bàn thắng của Boonyong khiến cho trận đấu trở nên hấp dẫn hơn bởi tỷ số hòa sẽ làm cả hai đội đều chưa thể có vé vào bán kết. Phút 65, Kyaw Zayar Win có cú đánh đầu rất hiểm hóc khiến thủ môn Kawin của Thái Lan phải vất vả cản phá. Ba phút sau, đến lượt Pakorn Prempak của Thái Lan bỏ lỡ cơ hội khi dứt điểm không thành công ở cự ly gần.

Những phút cuối của trận đấu, U23 Thái Lan chủ động dâng cao đội hình tìm kiếm ba điểm để sớm ghi tên mình vào bán kết. Tuy nhiên, những nỗ lực đó đã không thể giúp họ có thêm bàn thắng bởi các cầu đội chủ nhà đã lui về bọc lót cho nhau rất tốt.

Vào ngày 16/12 tới, U23 Thái Lan sẽ đối đầu với đội yếu nhất bảng là U23 Campuchia, trong khi U23 Myanmar sẽ đá "chung kết" với U23 Indonesia - đội bóng có 4 điểm sau 3 lượt trận.

Anh Huy
theo Vietnam+

Từ khóa: