Sự kiện hot
13 năm trước

Hòa zeroz - chàng sinh viên "đỉnh" nhất Đại học Xây dựng

Anh chàng sở hữu thành tích học tập khủng này có một sở thích rất lạ nhé: hay down phim nhưng... chẳng bao giờ xem.

Anh chàng sở hữu thành tích học tập "khủng" này có một sở thích rất lạ nhé: hay down phim nhưng... chẳng bao giờ xem.

Họ và tên: Lê Thái Hòa

Sinh viên lớp 52XD1, khoa Xây dựng, Đại học Xây dựng.

Sinh viên xuất sắc nhất ĐH Xây dựng năm 2011, giành học bổng 5.000USD của tập đoàn Cotana

Biệt danh: Hoazeroz

Chúc mừng Hòa vừa ẵm học bổng của tập đoàn Cotana và trở thành sinh viên xuất sắc nhất của Đại học Xây dựng!

Cảm ơn bạn. Mình không dám nhận danh hiệu là sinh viên xuất sắc nhất trường đâu. Bên cạnh mình còn có nhiều bạn khác giỏi lắm, hì hì.


Thái Hòa trong đêm trao giải CSC

Vượt qua 9 đối thủ nặng kí trong trường, cảm giác lúc được xướng danh nhận giải của bạn như thế nào?

Úi mình run lắm, cũng rất bất ngờ nữa. Lúc ở dưới cánh gà, chuẩn bị công bố sinh viên giành đuợc học bổng, anh phụ trách bảo bọn mình phải chuẩn bị vài lời phát biểu. Hic. Lúc đấy mình cứ chắp tay lạy trời, mình không phải là người đạt giải, bởi vì mình kém khoản văn chương lắm, chả biết nói gì cả (cười). Lúc nhận kỉ niệm chương và hoa, quýnh quáng cả lên, chỉ biết cảm ơn mọi người thôi.

Mình thấy sinh viên ngành Xây dựng học rất khó, các thầy cho điểm cũng “rắn”, hẳn bạn phải có bí quyết gì đó đặc biệt chứ?

Bố mình là kĩ sư xây dựng, yêu thích công việc của bố nên mình quyết tâm đeo đuổi nghề này.

Theo mình nếu chỉ học lí thuyết suông thôi thì không đủ, mà phải thực hành ngay từ đầu. Nhìn thực tế xem họ làm thế nào, rồi học hỏi kinh nghiệm các anh đi trước, khi đó mình vận dụng vào bài học tốt hơn.

Ngoài ra mình hay ngồi nói chuyện trao đổi với bố, ví dụ như gần đây báo chí đưa tin về nhiều vụ sập sảnh khách sạn. Hai bố con ngồi phân tích nguyên nhân dẫn đến sập, cách khắc phục…Chính việc sớm tiếp xúc thực tiễn đã giúp ích mình rất nhiều trong việc hoàn thành các bài tập thầy giao.


Lê Thái Hòa

Nghe bạn bè truyền tai nhau Hòa có cách học lỏm hay lắm?

Hì, cái này là do sự khôn khéo thôi. Theo chân bố, các thầy, các anh ra công trường mình hay hí hoáy làm theo, xin tài liệu của các anh ngoài đó.

Hiện tại trong máy tính của mình lưu trữ gần 20G dung lượng tài liệu về xây dựng đấy. Ngoài việc học Xây dựng mình cũng rất thích Công nghệ thông tin. Mình hay nghịch ngợm làm máy tính hỏng, chẳng hạn chọc ngoáy vào ổ cứng… rồi gọi thợ đến sửa. Nhìn họ sửa rồi mình học lỏm theo. Hiện tại máy tính hỏng hóc gì mình có thể tự sửa và có thể tư vấn giúp bạn bè đấy.

Suốt ngày ra công trường, sống trong môi trường được coi là “khô khan” như vậy, Hòa có cách giải trí nào đặc biệt để cân bằng với việc học không.

Mình thích nhiều thứ lắm, chơi ghi ta cổ điển, nghe nhạc, đọc sách. À mọi người rất hay trêu mình vì sở thích down phim nhưng không bao giờ xem. Tại mình hay ngồi nghiên cứu tài liệu trên máy tính, mạng bỏ không chẳng làm gì, thấy phí nên cứ thích down phim, thực ra chẳng bao giờ có thời gian xem.


Thường xuyên họp nhóm, trao đổi với bạn bè cũng là một trong
những bí quyết học giỏi của chàng trai này đấy.

Ngoài ra mình cũng cực kì thích game, thích đồ họa trong game, thích những chiến thuật mà người viết xây dựng trong game, cực kì thông minh và tinh tế nhé. Nhiều lúc thấy học Xây dựng khó quá, mình cũng mày mò thiết kế này nọ, định xin làm cộng tác viên với các công ty phát hành game đấy.

Anh chàng này đa zi năng quá nhỉ! Tại sao Thái Hòa lại có cái nick name đáng yêu Hoazeroz thế?

À cái nick này tự mình đặt đấy, từ hồi cấp 2 cơ. “Zero” là con số không, chữ “z” cũng là chữ cái cuối cùng trong bảng chữ cái. Mỗi khi nhìn vào cái nick này mình lại tự nhắc nhở chính bản thân, mình không là gì trong cuộc đời này cả.

Mọi thứ đều bắt đầu từ con số không, trên mình còn có vô vàn người khác, họ giỏi hơn mình, họ hoàn thiện hơn mình. Mình ở vạch xuất phát là số “0”, là chữ “z” nên mình phải phấn đấu, nếu không muốn mãi là số “0”, là chữ “z” thì phải vươn lên. Hì hì. Nghe có vẻ hơi chữ nghĩa nhỉ (cười lớn)

Hòa có thể bật mí về dự định trong tương lai được chứ?

Có thể sau khi tốt nghiệp mình sẽ làm ở tập đoàn Cotana, tuy nhiên để thỏa mãn kiến thức về kiến trúc mình sẽ đi du học, cố gắng học hỏi ở những nước bậc thầy về kiến trúc như Ý, Pháp, Đức. Hiện tại mình đã tìm kiếm được học bổng và đang đợi kết quả thi tiếng Anh IELTS.

Cảm ơn và chúc bạn đạt được ước mơ nhé!

Đỗ Hòa - Lê Lan

Từ khóa: