Sự kiện hot
13 năm trước

Hộc bàn, bảng đen... muốn nói gì?

Các teen ơi, hãy lắng nghe tâm sự của bọn tớ được không!

Các teen ơi, hãy lắng nghe tâm sự của bọn tớ được không!

Hộc bàn

Tớ là “vương quốc bí mật" của các teen mà. Ôi thôi, đâu chỉ có mỗi cặp sách, đủ mọi thứ trên trời dưới biển, cứ hứng chí lên là các bạn ấy nhét xuống ngăn bàn. Nào là đồ ăn, thức uống, truyện tranh… thậm chí dép, guốc mà tiện tay cũng “tống” luôn xuống ngăn bàn tuốt.

Chưa kể, giờ kiểm tra, ngăn bàn được teen lười học dùng làm “lô cốt” để phòng thủ và hỗ trợ copy cực đắc lực. Chỉ cần để sách vở kín đáo dưới ngăn bàn, cẩn thận giở một cách “nhẹ nhàng” là có thể qua mắt được một số thầy cô dễ tính.

Với các teen đang “cảm nắng” một ai đó, ngăn bàn trở thành cái hòm thư kín đáo nhé! Mỗi ngày đến lớn, quờ tay xuống ngăn bàn mà thấy một phong thư gấp kín, thể nào miệng nàng “gà bông” cũng nhoẻn cười.

Tớ muốn nói: Các teen à! Tớ luôn đồng hành cũng các ấy trên lớp học. Nhưng đừng quá lạm dụng tớ vào những việc không mong muốn nhé. Tớ chẳng muốn làm “đồng phạm” với các ấy làm điều xấu hay vi phạm nội quy chút nào! Nhiều teen lại còn hành xử “thô bạo” với tớ nữa, những lúc ấy tớ thấy “tủi thân” và giận ghê gớm.

Bảng đen

Bài giảng đầy đủ, sinh động hay không – tớ cũng góp sức một phần đấy! Ấy thế mà, nhiều teen chẳng bao giờ chịu lau bảng trước khi thầy cô lên lớp. Một số nhân hứng lên còn đem tớ ra làm trò đùa – viết vô số điều “không hay ho” gì lên áo của tớ, rồi cười đùa, reo hò thích thú. Tớ vừa xấu hổ, vừa bất bình...

Tớ muốn nói: Nhiều lúc tớ chỉ ước mình có thể nói hết những ấm ức trong lòng. Mong các ấy hiểu, tớ luôn cố gắng từng ngày để hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình. Các ấy hãy giữ gìn tớ và hành xử lịch sự hơn nhé. Có vậy, chúng ta mới có thể cùng nhau đi tiếp trong suốt nhiều năm học, phải không nào!

Tớ là bàn cuối đây!

Bàn cuối là nơi tụ tập của nhiều thành phần “cá biệt”, địa điểm lý tưởng để “ngủ” gật, tám chuyện, chơi điện tử…bla bla. Không hiểu sao, tớ luôn bị mang tiếng như thế! Hic, mà nhiều khi là tiếng oan đó, bạn ạ. Rất nhiều nhân bàn cuối vẫn chăm chỉ học hành, ngoan ngoãn, chuyên cần đấy thôi!

Có điều, con sâu làm rầu nồi canh, thành ra, bàn cuối thường bị nhìn với ánh mắt “không mấy thiện cảm”, được xem là “xóm nhà lá” tập trung… tệ nạn. Có teen, hễ cứ đến muộn, hay thèm ngủ, muốn bùng học… là ý như rằng chuồn xuống ngồi bàn cuối. Những lúc ấy, tớ hơi bị ức chế. Nhưng chẳng biết làm thế nào, đành ngậm bồ hòn làm ngọt.

Nghe tớ giãi bày nè: Bàn cuối, bàn đầu… cũng chỉ là vị trí ngồi trong lớp thôi. Sẽ chẳng ảnh hưởng gì đến việc học tập nếu bạn luôn chuyên tâm học hành. Các teen đừng biến bàn cuối thành "điểm đen", hãy để tớ có thể hiên ngang “sánh vai” với các bàn khác trong lớp nhé!

Nhác

Từ khóa: