Sự kiện hot
8 năm trước

Học cách tha thứ là giúp giải phóng stress

Các nhà nghiên cứu Mỹ đã chỉ ra rằng, có mối liên quan giữa sự tha thứ và sức khỏe tinh thần.

Theo các nhà khoa học Mỹ, điều này bất kỳ ai cũng có thể làm được đó là sống vui sống khỏe trong tình yêu thương và biết rộng lòng thứ tha những lỗi lầm của nhau


Học cách tha thứ cho chính bản thân và cho người khác. (Ảnh minh họa)

Trong cuộc sống, ai cũng mắc lỗi lầm nhưng điều quan trọng là hãy học cách tha thứ cho chính bản thân và cho người khác. Làm được việc đó chính là liều thuốc kỳ diệu giúp giải tỏa căng thẳng. Đây là nghiên cứu được đăng trên Tạp chí 'Journal of Health Psychology'.

Các nhà khoa học đã tiến hành phỏng vấn 148 người thanh niên về vấn đề này. Kết quả cho thấy những người có nhiều stress trong công việc thường có nguy cơ mắc các rối loạn về thể chất và tâm lý. Thế nhưng khi biết cách tha thứ thì những nguy cơ ấy dường như lại không còn nữa.

Điều đó có nghĩa khi chúng ta không có sự tha thứ thì những tác động của stress trở nên nặng nề và khó giải quyết hơn rất nhiều. Khi có sự tha thứ đã giúp chúng ta giải quyết tốt những căng thẳng và thích nghi hoàn cảnh dễ hơn. Khi tha thứ, cơ thể sẽ giải phóng những chất có hại cho sức khỏe, từ đó giúp giảm bệnh tật, giảm căng thẳng một cách tự nhiên.

Đó cũng chính là lý do vì sao trong cả Phật giáo và Thiên chúa giáo luôn dạy loài người là cần biết tha thứ để đem lại cho mỗi chúng ta sức khỏe cả về thể chất lẫn tinh thần. Tha thứ chính là hạnh phúc cho bản thân.

theo Xây dựng

Từ khóa: