Sự kiện hot
13 năm trước

"Học nói" theo ngôn ngữ của chàng

Dantin - Theo suy nghĩ nhiều chàng trai, những câu nói của bạn lại có thể “biến hóa” theo một kiểu hoàn toàn khác.

Dantin - Theo suy nghĩ nhiều chàng trai, những câu nói của bạn lại có thể “biến hóa” theo một kiểu hoàn toàn khác.

Đôi lúc, suy nghĩ của tụi con trai rất phức tạp hoặc vì các nàng thiếu tế nhị, khéo léo trong phát ngôn, nên dù là một lời khen hay mắng yêu cũng bị các chàng hiểu theo những ý xấu. Để tránh những trường hợp như vậy, bạn rất nên tham khảo những tình huống mình có thể buột miệng “dính“ phải dưới đây.

Trường hợp 1: "Tụi mình quen nhau mới được 2 tuần thôi nhưng em cảm thấy chúng ta như là của nhau".

Câu nói này chỉ an toàn khi bạn biết chắc 100% là nửa kia đã thực sự “đổ” mình. Còn với những XY mà trái tim vẫn đang “đong đưa” ai đó, thì chàng rất dễ hiểu là bạn đang có ý muốn biến anh ấy thành “của riêng”. Cô nào bén mảng tới gần hoặc chàng có ý định “cưa cẩm” em khác, thì sẽ không xong với bạn. Nói tóm lại, điều này dễ khiến tụi con trai cảm thấy “ngột ngạt” vì chưa gì, bạn đã vội dùng tính từ sở hữu, như thể muốn "trói chân" họ.

Thay vì thế, bạn hãy nói: "Em không ngờ tình cảm và sự tin tưởng dành cho anh lại đến nhanh như vậy".

Ảnh minh họa

Trường hợp 2:  "Hôm qua anh đi đâu mà không trả lời tin nhắn, cuộc gọi của em thế?"

Câu nói này khiến anh ấy có cảm giác mình đang bị kiểm soát và bản thân phải có nghĩa vụ báo cáo “hôm nay mình làm gì, đi đâu, gặp những ai” với bạn. Nếu lặp lại nhiều lần, tình yêu sẽ “gãy cánh” như chơi vì các chàng nghĩ rằng bạn đang xâm phạm quá đà vào thời gian riêng tư của họ. Hơn nữa, với cách hỏi “một chiều” như vậy, bạn còn khiến nửa kia hiểu là bạn đang lo cho chính mình nhiều hơn, chứ chẳng thèm quan tâm gì đến cảm giác của đối phương.

Thay vì thế, bạn hãy nói: "Hôm qua, anh không nhắn tin, gọi điện làm em lo quá trời. Ngộ nhỡ có chuyện gì xảy ra với anh, em biết làm sao?"

Trường hợp 3: "Anh quả là một người tốt!"

Nếu đang trong giai đoạn tìm hiểu, bạn thích anh ấy và ngược lại, thì câu nói này sẽ phản tác dụng. Vì nó giống như một lời khen, động viện khách sáo, thầm nhủ bên tai nửa kia rằng “Anh rất tốt nhưng em rất tiếc…”. Những XY nhạy cảm sẽ nghĩ rằng bạn chỉ muốn coi họ như những người bạn, người anh, còn tiến xa hơn thì không thể.

Thay vì thế, bạn hãy nói: "Anh thật tốt với em, được làm bạn gái anh, em rất hãnh diện".

Ảnh minh họa

Trường hợp 4: "Anh cố gắng được như anh ấy thì có phải hay hơn không?"

Dù ý của bạn chỉ muốn động viên, khích lệ tinh thần người yêu nhưng lấy một chàng trai khác để “cân đo” này nọ, dễ khiến anh ấy nổi cơn tự ái hơn. Thậm chí, chàng có thể suy diễn ra rằng bạn đang ao ước có một anh người yêu như cái cậu kia hơn là mình và cho rằng bản thân thật kém cỏi. Do đó, đừng có dại gì mà so sánh chàng với bất kỳ ai khác, kẻo anh ấy lại “nổi đóa” bảo bạn đi yêu người đó cho rồi, mà lòng thì không khỏi ấm ức.

Thay vì thế, bạn hãy nói: "Anh cố thêm chút nữa đi. Em sẽ luôn ở bên cạnh giúp anh".

Moonie

Từ khóa: