Sự kiện hot
12 năm trước

Học tiết kiệm dành tiền làm từ thiện

Tập thói quen tiết kiệm cho mình cũng là một cách để teen tham gia hoạt động từ thiện đấy!

Tập thói quen tiết kiệm cho mình cũng là một cách để teen tham gia hoạt động từ thiện đấy!

“Tiết kiệm mang lại nhiều lợi ích” là điều mà ai cũng biết nhưng không mấy người chịu rèn luyện thói quen đó cho mình. Đây không phải là một việc làm khó khăn nhưng nó đòi hỏi rất nhiều tính kiên trì và bền bỉ. Học tiết kiệm cũng là học cách kiên nhẫn và chờ đợi.

Teen nào có những thói quen như: Tắm lâu, lãng phí điện, mua sắm để xả stress, ăn quà vặt 16h/24h, thích mở quạt đắp chăn khi ngủ, thích làm “cú đêm” online… thì phải cố gắng hạn chế hoặc thay đổi nhé! Chúng mình đang vô tình lãng phí tài nguyên của quốc gia đấy. Mình biết là thay đổi những thói quen đó rất khó nhưng các bạn hãy cứ bình tĩnh và làm dần dần từng ngày một. Cùng nhau “tích tiểu thành đại”, vận động cả nhà cả lớp cùng thực hiện chắc chắn mẹ chúng mình sẽ không phải than vãn vì tiền điện tháng nào cũng cao vút nữa đâu.

Cùng bắt đầu tiết kiệm nhé!

Nhiều người đi đường ngại tắt máy khi chờ đèn đỏ, họ nghĩ cứ để xe chờ đèn xanh phóng luôn cho nhanh. Thực ra, khi thời gian chờ đèn đỏ trên 20 giây, lượng khí CO2 thải ra môi trường tăng gấp 2-3 lần khi các bạn khởi động lại máy. Hơn nữa, mỗi lần tắt máy, một xe máy sẽ tiết kiệm được 50 đồng tiền xăng. Nhân với con số mỗi lần dừng xe trong một ngày và cả năm, số tiền tiết kiệm được sẽ rất lớn. Vừa giảm được ô nhiễm môi trường, vừa tiết kiệm xăng vì vậy hãy nhắc nhở những người xung quanh thông điệp tiết kiệm này nhé!

Tiết kiệm là đáng quý nhưng không nên vì thế mà biến mình thành một teen kibo và ích kỷ, tìm mọi cách tăng thu, giảm chi, tích cực “cầm nhầm” đâu đấy. Châm ngôn của tỉ phú Mỹ Bill Gate là: “1 USD không đáng - không chi, 100 USD đáng - chi”. Tiết kiệm không có nghĩa là bạn ngưng hết tất cả những thói quen tiêu tiền của mình mà nên sử dụng nó thông minh một chút.

Teen hoàn toàn có thể tự tiết kiệm và rủ nhau cùng tiết kiệm bằng nhiều hình thức. Đơn giản và truyền thống nhất vẫn là “Nuôi heo đất”, mỗi khi có tiền lẻ, tiền chưa cần dùng đến thì hãy dành để nuôi heo. Sau 1 năm, chúng mình thử khám phá xem có lập được kỷ lục Guinness Việt Nam không nhé!

"Bữa tiệc" đổi đồ cho teen

Chúng mình cũng có thể rủ nhau tích cóp đồ cũ chờ "bữa tiệc" đổi đồ “Mottainai” nhé! Teen có thể mang tất cả những đồ cũ, đồ không dùng đến mang đi đổi lấy những thứ đồ mình chưa có mà không đủ tiền mua. Bên cạnh đó, teen cũng có thể rủ nhau mua chung sách, báo rồi chuyền tay nhau đọc cùng, tích cực theo dõi các thông tin khuyến mãi của các cửa hàng để có sự lựa chọn hợp lý và đúng đắn nhé!

Chúng mình may mắn được sinh ra tại thành phố nên biết tiết kiệm để giúp các em nhỏ hơn đang sống vùng cao. Cuộc sống của các em ấy còn đói cơm, nghèo văn hóa và phải chịu giá lạnh nữa. Teen hãy tập thói quen tiết kiệm cho mình ngay từ bây giờ nhé. Khi nào có thông tin làm từ thiện, chúng mình cùng rủ nhau đem đồ ủng hộ cho các em.

LyLy

Từ khóa: