Sự kiện hot
12 năm trước

Học trò cũ phủ nhận đóng góp của Pep ở Barca

Alexander Hleb, cầu thủ không có nhiều cơ hội ra sân ở Barca dưới triều đại Pep, cho rằng người thầy cũ của mình không xứng đáng với danh hiệu HLV xuất sắc nhất thế giới.

Alexander Hleb, cầu thủ không có nhiều cơ hội ra sân ở Barca dưới triều đại Pep, cho rằng người thầy cũ của mình không xứng đáng với danh hiệu HLV xuất sắc nhất thế giới.

Trong 4 năm dẫn dắt Barca, Pep Guardiola đã giành được tổng cộng 14 danh hiệu lớn nhỏ. Từng đó đủ để ông trở thành HLV xuất sắc nhất thế giới trong mắt các chuyên gia bóng đá. Thực tế đã chứng minh, Pep đã 3 lần giành danh hiệu HLV xuất sắc nhất La Liga (09,10,11), 1 lần giành danh hiệu của FIFA (2011) và hàng loạt các giải thưởng giá trị khác như Onze, Don Balon, IFFHS, Miguel Muñoz hay UEFA.

Tuy nhiên, có một người lại phủ nhận những chiến tích trên của Pep. Đó lại chính là cậu học trò đã từng bị ông "đày ải" tại Camp Nou, Alexander Hleb.


Sự nghiệp của Hleb bị chôn vùi dưới trướng Pep Guardiola

"Tôi không nghĩ Guardiola là huấn luyện viên xuất sắc nhất. Chẳng qua, ông ấy đã dẫn dắt một đội bóng xuất sắc nhất với những ngôi sao tài năng nhất. Những huấn luyện viên xuất sắc nhất trên thế giới chỉ có thể là Mourinho, Ferguson và Wenger. Tôi học hỏi được ở Wenger nhiều hơn là Pep", Hleb chia sẻ trên Esport en Xarxa.

Trước khi cập bến Camp Nou vào mùa Hè 2008, Alexander Hleb đã từng có 3 mùa giải khoác áo Arsenal. Từng là ngôi sao đầy triển vọng của bóng đá Belarus nhưng Hleb lại không được thường xuyên ra sân trong màu áo Barca.

Sau 19 lần ra sân ở mùa giải 2008-09, tiền vệ 31 tuổi này bị đẩy tới Stuttgart, Birmingham, Wolfsburg với những bản hợp đồng cho mượn trước khi trở về quê nhà khoác áo BATE Borisov. Ở loạt trận vòng loại World Cup 2014 sắp tới, Hleb sẽ có cơ hội gặp lại những người đồng đội cũ trong màu áo Barca khi ĐT Belarus của anh chạm trán ĐT Tây Ban Nha.

Hoàng Ngọc
theo Bongdaso

Từ khóa: