Sự kiện hot
7 năm trước

Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông kỉ niệm 20 năm thành lập và đón nhận Huân chương lao động hạng Nhất

Ngày 16/9, tại Hà Nội, Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông đã tổ chức trọng thể lễ kỉ niệm 20 năm thành lập (1997-2017) và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất. Buổi lễ được kết nối cầu truyền hình trực tiếp giữa 2 cơ sở đào tạo của Học viện tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh.

Được thành lập năm 1997, Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông là trường Đại học công lập trực thuộc Bộ Thông tin và Truyền thông. Học viện là nơi thực hiện sứ mạng sáng tạo và chuyển giao tri thức cho xã hội thông qua việc gắn kết các hoạt động giáo dục – đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao; nghiên cứu phát triển và chuyển giao khoa học công nghệ, tri thức trong lĩnh vực thông tin và truyền thông, đáp ứng thực tiễn phát triển và hội nhập quốc tế của đất nước. Sau 20 năm xây dựng và phát triển, Học viện luôn bám sát theo tôn chỉ và mục đích hoạt động trên hai lĩnh vực quốc sách hàng đầu là Giáo dục Đào tạo và Nghiên cứu khoa học và đã có những trưởng thành đáng ghi nhận trên các mặt  hoạt động.

Trong hoạt động Giáo dục Đào tạo, Học viện đào tạo 5 ngành ở trình độ tiến sỹ, 5 ngành ở trình độ thạc sỹ, 9 ngành ở trình độ đại học. Hàng vạn cử nhân, kỹ sư, thạc sỹ, tiến sỹ; tỷ lệ học sinh, sinh viên ra trường có việc làm phù hợp với ngành được đào tạo, đạt trên 93%. Uy tín, vị thế của Học viện trong xã hội tiếp tục được khẳng định, thể hiện ở  điểm trúng tuyển đầu vào duy trì ở mức cao. Nhiều doanh nghiệp trong và ngoài nước đánh giá cao và ưu tiên tuyển dụng sinh viên Học viện. 

Bên cạnh công tác đào tạo dài hạn, Học viện đã thực hiện hàng ngàn khóa đào tạo bồi dưỡng ngắn cho cán bộ quản lý cấp trung và cấp cao, cán bộ kỹ thuật, nhân viên khai thác, điều hành của các tổ chức, doanh nghiệp. Ngoài ra, Học viện còn là đơn vị đi đầu trong việc thực hiện nhiệm vụ chính trị hỗ trợ đào tạo và phát triển nguồn nhân lực trong lĩnh vực bưu chính viễn thông và công nghệ thông tin cho các nước bạn Lào, Campuchia, Myanmar; góp phần xây dựng mối quan hệ hữu nghị và nâng cao ảnh hưởng của Việt Nam trong khu vực. 

Trong hoạt động Nghiên cứu khoa học, Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông thực hiện nhiệm vụ theo đặt hàng từ doanh nghiệp và xã hội, khẳng định là một trong các trung tâm nghiên cứu hàng đầu trong lĩnh vực Bưu chính Viễn thông và công nghệ thông tin của Quốc gia.

Từ khi thành lập năm 1997 đến nay,Học viện đã thực hiện được gần 3.000 đề tài, nhiệm vụ khoa học công nghệ các cấp, trong đó có hơn 30 đề tài cấp nhà nước; 100% đề tài, nhiệm vụ được các doanh nghiệp đặt hàng và đều được ứng dụng vào thực tiễn mạng lưới. Học viện cũng là đơn vị đẩy mạnh các hoạt động hợp tác quốc tế...

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam khẳng định Học viện phải là nơi giữ vai trò như là cái nôi đào tạo những cán bộ tương lai của đất nước vì sự nghiệp chung của đất nước; đi đầu trong đổi mới, sáng tạo, từ các thầy cô giáo tới các em sinh viên, tạo nên sự lan tỏa đổi mới, sáng tạo trong xã hội. Phó Thủ tướng nhấn mạnh, Học viện phải tiếp tục gắn chặt hơn nữa việc đào tạo với nhu cầu xã hội; tiếp tục đẩy mạnh hoạt động nghiên cứu khoa học gắn với đào tạo để hướng về doanh nghiệp..... 

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam phát biểu tại buổi lễ kỉ niệm 

Tại lễ kỷ niệm 20 năm thành lập Trường Học viện Công nghệ Bưu chính viễn thông (1997-2017), Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam ghi nhận những thành tích và đóng góp của các thế hệ tập thể cán bộ, giảng viên và sinh viên của Học viện Công nghệ Bưu chính viễn thông trong việc đào tạo nguồn nhân lực cũng như hoạt động hội nhập, hợp tác quốc tế trong lĩnh vực bưu chính viễn thông và công nghệ thông tin, góp phần vào công cuộc công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.

 Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam mong muốn Học viện có bước phát triển mạnh mẽ hơn nữa, xứng đáng là trung tâm đào tạo, nghiên cứu khoa học hàng đầu của cả nước.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam trao tặng Huân chương Lao động Hạng Nhất cho Học viện 

Tại buổi lễ, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam đã trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhất cho tập thể cán bộ, giảng viên, sinh viên Trường Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông.

                                                                                                                                                               Thùy Chi.

Từ khóa: