Sự kiện hot
9 năm trước

Hồi âm bài "Trường Cao đẳng Y tế Hà Tĩnh: Đem cơ sở vật chất cho doanh nghiệp thuê trái phép"

(ĐS&TD) - Tiếp thu ý kiến Báo Đời sống & Tiêu dùng phản ánh, Trường Cao đẳng Y tế Hà Tĩnh đã chấm dứt hoàn toàn việc cho doanh nghiệp ngoài thuê phòng trọ và phòng học.


Khu nhà này đã được Trường Cao đẳng Y tế Hà Tĩnh thu hồi để phục vụ mục đích giáo dục

Trước đó, đầu tháng 8/2014, Báo Đời sống & Tiêu dùng có bài “Trường Cao đẳng Y Hà Tĩnh: Đem cơ sở vật chất cho doanh nghiệp thuê trái phép” phản ánh sự việc Trường Cao đẳng Y Hà Tĩnh với cơ sở 2 được xây dựng mới, có hệ thống ký túc xá khang trang, rộng rãi nhằm phục vụ tốt công việc học tập, sinh hoạt của sinh viên trường nhưng lại cho 2 đơn vị ngoài thuê một số phòng học và phòng ký túc xá của trường.

Thời điểm đó, thầy Tống Quốc An – Phó Hiệu trưởng nhà trường cho biết, nhà trường tận dụng cho doanh nghiệp và các cơ sở thuê trong thời gian nghỉ hè nhằm tránh lãng phí, tuy nhiên trong hợp đồng thuê với Trung tâm Tư vấn phát triển nguồn nhân lực “Thuê khu nhà học lý thuyết 3 tầng của trường Cao đẳng Y Hà Tĩnh: nhà 3 tầng kiên cố và 5 phòng học lý thuyết, phòng làm việc; tổng phòng thuê 5 phòng. Thời điểm giao nhận phòng 07/07/2014; thời hạn cho thuê là 50 tháng.

Theo tìm hiểu thì khi đó, sinh viên trường Cao đẳng Y Hà Tĩnh thuê 560.000 đồng/1tháng 1 phòng, mà nhà trường cho cơ sở, doanh nghiệp ngoài vào thuê với giá lên đến 1.000,000 đồng/1tháng 1 phòng. Tận dụng thời gian nghỉ hè mà nhà trường cho thuê tới 50 tháng, trong khi sinh viên trường Cao đẳng Y Hà Tĩnh chỉ nghỉ hè 3 tháng.

Trả lời phóng viên ngày 10/11, ông Trần Xuân Hoan - Phó Hiệu trưởng, phụ trách nhà trường cho biết, sau khi báo đăng tải trường đã chỉ đạo cá đơn vị cho thanh lý và chấm dứt hợp đồng cả 2 đơn vị.

Bà Phan Thị Hoa, Trưởng phòng Tài chính Kế toán trường Cao đẳng Y Hà Tĩnh cho biết, hiện nhà trường đã cho thanh lý và chấm dứt hợp đồng với Công ty cổ phần tư vấn & Đào tạo Hà Tĩnh, còn Trung tâm Tư vấn phát triển nguồn nhân lực Hà Tĩnh thì chỉ mới chấm dứt hợp đồng nhưng chưa thanh lý. Vì ông Lê Hữu Ngọc, Giám đốc Trung tâm Tư vấn phát triển nguồn nhân lực Hà Tĩnh đang nợ nhà trường 1 tháng tiền thuê nhà 5.500 000 đồng nên nhà trường chưa thể ký thanh lý hợp đồng.

Trí Thức - Diễm Phước

Từ khóa: