Sự kiện hot
13 năm trước

Hội chứng domino… trễ giờ

“Đến đúng giờ làm gì rồi cũng phải đợi người này người kia” - suy nghĩ đó đã khiến khá nhiều teen mắc phải căn bệnh… trễ giờ.

“Đến đúng giờ làm gì rồi cũng phải đợi người này người kia” - suy nghĩ đó đã khiến khá nhiều teen mắc phải căn bệnh… trễ giờ.

Quen dùng giờ… “dây thun”

Ngay từ những ngày đầu tiên cắp sách đến trường, chúng ta đã được rèn luyện tính đúng giờ bằng cách nếu đi học trễ sẽ bị… sao đỏ ghi tên. Vậy mà trong những lần học nhóm, vui chơi ngoài giờ học, nhiều người vẫn khoái “chơi dây thun”. Bạn H. Ngọc (17 tuổi, Q.3, TP.HCM) cho rằng: "Mình nghĩ trễ giờ là “đặc trưng” của dân mình rồi, cứ nhìn việc đi đám cưới là biết liền, lúc nào cũng phải trễ hơn giờ ghi trong thiệp cả tiếng… Những người trẻ chúng mình bị “lậm” thói trễ giờ từ nhỏ cũng là việc dễ hiểu thôi”.

Ảnh minh hoạ

Hội chứng domino trễ giờ

Nếu như với một số teen căn bệnh trễ giờ đã “ngấm” vào máu thì số khác lại bị ảnh hưởng từ môi trường xung quanh. Bạn Hoàng Sinh (sinh viên năm thứ nhất trường Hutech, TP.HCM) chia sẻ: “Trước đây mình là người luôn cố gắng đúng giờ trong mọi việc. Nhưng nhiều khi phải chờ dài cổ đến mấy tiếng đồng hồ mới tập hợp được đầy đủ mọi người. Từ đó mình thấy “bất mãn”, nên trả thù mọi nguời bằng cách đi trễ, dần thành quen

Trễ giờ lúc đi chơi thì còn có thể xí xóa cho nhau, chứ làm việc mà lúc nào cũng cà kê sẽ gây phiền hà và tạo ấn tượng xấu với bạn bè đấy!

Ảnh minh hoạ

Khi "dây thun" bị… đứt

Hãy cẩn thận vì khi trễ giờ đã trở thành thói quen thì bạn sẽ rất khó từ bỏ. Nó sẽ làm ảnh hưởng rất nhiều đến công việc, thậm chí uy tín của bạn với mọi người. Bạn Hoàng Sinh “đau khổ” kể lại: “Có một lần mình đã cố gắng dậy sớm sửa soạn nhưng rốt cuộc vẫn đến trễ một buổi thuyết trình của lớp trước toàn trường. Kết quả là mình bị thầy chủ nhiệm và các bạn “sạc” cho một trận nhớ đời”.

Một hậu quả khác của căn bệnh nan y này là tình yêu cũng sẽ bị ảnh hưởng. Bạn đã bị người ấy giận vì cái tật không đúng giờ hẹn chưa?

Đừng để người khác phải chờ đợi mình (Ảnh minh hoạ)

Đến lúc tập “vật lí trị liệu”

Nếu bạn không muốn chờ đợi người khác thì chắc chắn không ai thấy dễ chịu khi phải chờ đợi bạn. Vì vậy ngay từ bây giờ hãy đặt ra những quy tắc cho bản thân để “tẩy chay” căn bệnh này. Nếu bạn là người khá lề mề hay cực kì chỉn chu trước khi bước ra khỏi nhà thì hãy cài đồng hồ hẹn giờ trước để kịp làm mọi việc cần thiết. Bên cạnh đó, khi có việc đột xuất buộc phải đến trễ thì hãy thông báo trước 5-10 phút cho những người còn lại để công việc không bị trì hoãn bởi một mình bạn.

Hẹn đồng hồ sớm hơn giờ hẹn để không bị trễ nữa teen nhé! (Ảnh minh hoạ)

Điều quan trọng hơn là phải giúp cho những người bạn của mình “cai” được thói quen xấu này. Hãy đặt ra một vài quy tắc cho nhóm, ai đến trễ thì sẽ phải chịu hình phạt nào đó. Như vậy vừa vui lại vừa có thể “cảnh cáo” họ không được tái phạm. Ví dụ nhé, bạn hãy rủ các bạn mình lập ra một cái quỹ và nếu ai không đúng giờ sẽ phải… quyên góp. Cứ như thế thì đến cuối tháng là chúng mình sẽ có một số tiền kha khá để ăn uống, hát hò rồi đấy!

Vẫn biết “non sông dễ đổi, bản tính khó dời”, trễ giờ là một “căn bệnh” mà không phải vị bác sĩ giỏi nào cũng có thể trị được. Điều tốt nhất là bạn hãy trở thành bác sĩ của chính mình, đừng để người khác phải đánh giá mình qua tác phong bạn nhé!

Hoàng Lan

Từ khóa: