Sự kiện hot
12 năm trước

Hồi hộp chờ đón Ân tình xứ Nghệ 2012

Cùng chúng tớ "rình" và đón xem các hoạt động đầy ý nghĩa của Ân tình xứ Nghệ năm 2012 nhé!

Cùng chúng tớ "rình" và đón xem các hoạt động đầy ý nghĩa của Ân tình xứ Nghệ năm 2012 nhé!

Được tổ chức 2 năm một lần, Ân tình xứ Nghệ là chương trình lớn nằm trong chuỗi các hoạt động tình nguyện hướng về quê hương do Đội SVTN đồng hương Nghệ An - Hà Tĩnh (Trường ĐH KTQD) tổ chức. Ngày 13/5 tới sẽ là mốc đánh dấu sự trở lại lần thứ 3 của chương trình này với quy mô lớn hơn cùng nhiều hoạt động ý nghĩa và mới mẻ.

Đội SVTN Nghệ Tĩnh mong muốn, Ân tình xứ Nghệ 2012 có thể trở thành nhịp cầu nhân ái kết nối các tấm lòng hảo tâm và gây quỹ giúp đỡ, ủng hộ cho những em học sinh sinh viên gặp hoàn cảnh khó khăn.

Các bạn ấy tự tay chuẩn bị những cánh sen bằng giấy cho sân khấu chính năm nay đấy!

Trong những tuần cuối cùng, trước khi Ân tình xứ Nghệ 2012 chính thức trở lại, mọi công tác chuẩn bị đã và đang bước vào giai đoạn cuối và nhanh chóng được hoàn tất từ việc lên ý tưởng, thực hiện kế hoạch, công tác tập luyện văn nghệ, làm đồ trang trí…

Khởi động cho chương trình, BTC còn phát động những cuộc thi vô cùng hấp dẫn và đầy ý nghĩa: Cuộc thi ảnh “Nghệ Tĩnh trong mắt tôi version 2” và cuộc thi tiếng hát sinh viên “Khúc hát sông quê”. Đây không chỉ là sân chơi giao lưu giữa các bạn trẻ mà còn là cách để mỗi người gửi gắm tình yêu, lòng tự hào về quê hương mình trong từng bức ảnh, từng câu hát. Những bức ảnh đoạt giải cao và những ca khúc thực sự xuất sắc sẽ được trưng bày và biểu diễn trong chương trình chính thức của Ân tình xứ Nghệ 2012 vào ngày 13/5 tới.

Cùng nhìn lại sân khấu chính hoành tráng của Ân tình xứ Nghệ năm 2011

Nhìn chung, Ân tình xứ Nghệ năm nay đánh dấu bước trưởng thành mới so với hai năm về trước cả về quy mô, nội dung và chất lượng. Chương trình năm nay với sự tham gia của hơn 20 gian hàng giới thiệu những nét văn hóa đặc trưng của vùng quê Nghệ Tĩnh với các món ăn đặc sản, các sản phẩm thủ công truyền thống, triển lãm ảnh...

Với mong muốn tạo nên một xứ Nghệ thu nhỏ giữa lòng Hà Nội, các bạn SVTN dự định sẽ đưa đến cho người xem cái nhìn toàn cảnh về mảnh đất Nghệ Tĩnh trải dài theo suốt chiều dài lịch sử. Thông qua hai bức ảnh khổng lồ về Nghệ An và Hà Tĩnh nối với nhau qua mô hình cây cầu Bến Thủy sừng sững.

Những gian hàng hội trại của đậm chất thôn quê sẽ tái xuất

Một không gian đậm chất làng quê cũng sẽ được xuất hiện tại KTX ĐH Kinh tế Quốc dân với cây đa, giếng nước, ao sen. Ẩm thực cũng là một nét đặc sắc của chương trình năm nay với sự dày công chuẩn bị một chiếc bánh cu đơ khổng lồ, dự tính đường kính lên tới 5m cùng lễ hội bánh bèo và nhiều trò chơi dân gian đặc sắc. BTC hứa hẹn sẽ đưa đến một luồng gió mới cho Ân tình xứ Nghệ 2012.

Ngoài các hoạt động ban ngày, điểm nhấn của Ân tình xứ Nghệ 2012 sẽ là đêm nhạc vào tối ngày 13/5. Nội dung của chương trình bao gồm ba chủ đề chính: Tuổi trẻ hướng về Bác Hồ, Tuổi trẻ với quê hương và Tuổi trẻ của tình yêu và nhiệt huyết.

Các bức ảnh giới thiệu vẻ đẹp quê hương sẽ tiếp tục được trưng bày

Chương trình năm nay cũng là mốc đánh dấu bước trưởng thành sau 4 năm gây dựng và phát triển quỹ từ thiện Ân tình xứ Nghệ. Từ sau ngày thành lập năm 2008 đến nay, Quỹ đã giải ngân được số tiền hơn 50 triệu đồng, trích từ gần 80 triệu đồng có được nhờ sự ủng hộ của các nhà hảo tâm.

Bằng những hoạt động tình nguyện thiết thực và hiệu quả, Quỹ Ân tình xứ Nghệ đã, đang và sẽ tiếp tục mang tấm lòng nhân ái đến giúp đỡ những mảnh đời bất hạnh, từng bước gây dựng được lòng tin lớn với các nhà hảo tâm cũng như các đơn vị tài trợ. Ngay trong đêm giao lưu văn nghệ tối 13/5, Quỹ sẽ trực tiếp trao những phần quà và các suất học bổng đến những học sinh, sinh viên gặp hoàn cảnh khó khăn tại Hà Nội, Nghệ An và Hà Tĩnh.

       Số tiền quyên góp được sau chương trình sẽ giành tặng cho những học sinh sinh viên có hoàn cảnh đặc biệt

‘’Có thể nói, đến thời điểm này, mọi công tác chuẩn bị cho Ân tình xứ Nghệ 2012 đã bước vào giai đoạn cuối cùng. Tất cả mọi người đều nỗ lực, cố gắng hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Chương trình năm nay sẽ là một bước tiến lớn cả về nội dung lẫn quy mô. BTC hy vọng chương trình sẽ trở thành đêm hội ngộ, là nhịp cầu kết nối các thế hệ người Nghệ Tĩnh giữa lòng Hà Nội,. Đồng thời, các tình nguyện viên mong muốn sẽ đánh thức, khơi gợi tinh thần thiện nguyện của tất cả các bạn trẻ tham gia’’ bạn Trần Huy Thắng, Đội trưởng Đội SVTN đồng hương Nghệ An - Hà Tĩnh chia sẻ.

Vậy là chỉ còn ít ngày nữa, chương trình Ân tình xứ Nghệ do Đội SVTN đồng hương Nghệ An - Hà Tĩnh tổ chức sẽ chính thức diễn ra từ 7h-23h, ngày 13/5/2012 tại KTX ĐH Kinh tế Quốc dân. Chúng mình cùng đón chờ và chúc cho chương trình mang được nhiều ý nghĩa nhân văn đến với các trái tim thiện nguyện trẻ trên cả nước các bạn nhé!                 

 

 Mọi thông tin về chương trình xin liên hệ:
Đội SVTN Đồng hương Tĩnh (Trường ĐHKT Quốc dân)
Địa chỉ: Văn phòng Hội Sinh viên, Nhà 11, KTX ĐH KTQD Điện thoại: 0974913031 (Mr Đức Anh)
Email:banthuongtruc.nt@gmail.com 

Phan Trang

Từ khóa: