Sự kiện hot
12 năm trước

Hôm nay, có gì làm bạn hạnh phúc không?

Câu hỏi tưởng chừng như đơn giản nhưng lại hàm chứa nhiều ý nghĩa lắm đấy!

Câu hỏi tưởng chừng như đơn giản nhưng lại hàm chứa nhiều ý nghĩa lắm đấy!

Đã bao giờ bạn định nghĩa hạnh phúc là như thế nào chưa? Đó phải chăng là sự thỏa mãn về mặt cảm xúc khi người ta đạt đến những thành công nhất định về tiền bạc, trí tuệ, xã hội, tinh thần, sức khỏe, tâm linh…

Nhưng bạn ơi, đến khi nào thì con người mới tự tin nói rằng tôi thành công? Và điều đó cũng có nghĩa là sẽ rất lâu nữa mỗi chúng ta mới chạm đến cái gọi là hạnh phúc.

Ở độ tuổi của chúng mình, cái tuổi mộng mơ và vô cùng tươi đẹp thì hạnh phúc sẽ được hiểu theo nghĩa đơn giản là ngày ngày được đến trường, học tập, vui chơi với bạn bè, được tận hưởng tình yêu thương vô bờ của ba mẹ và những người thân.

Bấy nhiêu đó thôi đã làm bạn hạnh phúc chưa? Nhiều bạn sẽ trả lời có, nhiều bạn nói không và số khác đang do dự.

Mỗi ngày, bạn đã tìm được niềm hạnh phúc cho mình chưa? (Ảnh minh họa)

Bạn thân mến, tại sao tôi lại hỏi là: “Hôm nay có gì làm bạn hạnh phúc không”? chứ không phải hôm qua hay ngày mai. Bản thân tôi đã từng được hỏi câu này rất nhiều lần từ một người bạn. Ban đầu, tôi thấy bình thường nhưng ngày nào cũng được hỏi tôi lại cảm thấy khó chịu, vì tôi phải nghĩ ra những câu trả lời thật chính đáng để nó xứng với hai từ “hạnh phúc”.

Nhưng thực sự không phải vậy, hạnh phúc là khi tôi được hỏi câu ấy, để rồi được kể về những niềm vui trong ngày của mình và nhận được sự chia sẻ. Tôi sẽ buồn biết bao nếu một ngày không được kể lể với bạn ấy nữa.

Mỗi sáng bước ra khỏi nhà, ba mẹ căn dặn bạn phải đi đường cẩn thận, đến lớp bạn được trò chuyện với bạn bè về những điều bí mật, cùng lên kế hoạch cho ngày cuối tuần, ra đường nhìn thấy một bạn trẻ giúp cụ già băng qua đường, bác xe ôm tận tình chỉ đường cho khách thập phương... những điều ấy thật giản dị nhưng đó chính là hạnh phúc.

Với tôi, hạnh phúc nhất là khi tôi được mỉm cười thật nhiều. Còn bạn, hôm nay có gì làm bạn hạnh phúc không?

Hồng Nhung

Từ khóa: