Sự kiện hot
13 năm trước

Hơn 1/4 học sinh lớp 1 Malaysia không biết đọc viết

Con số 4/15 học sinh lớp 1 không có khả năng tiếp thu những kiến thức cơ bản đang làm rất nhiều người bất ngờ.

Con số 4/15 học sinh lớp 1 không có khả năng tiếp thu những kiến thức cơ bản đang làm rất nhiều người bất ngờ.

Một thống kê của Bộ giáo dục Malaysia bắt đầu từ tháng 7 được thực hiện trên 15.000 em học sinh hoàn thành lớp 1 vừa được công bố ngày hôm qua (16/10) với con số gây sửng sốt: 3916  em không có khả năng đọc, viết, làm những bài tập số học đơn giản và gặp vấn đề trong việc tiếp thu kiến thức.

Con số này gióng lên một hồi chuông cảnh báo với tất cả học sinh, phụ huynh và những người làm giáo dục trên toàn Malaysia về chất lượng giảng dạy ở trường tiểu học, bậc học cơ bản của nền giáo dục.

Sulhisham Sayuti, Trưởng nhóm thống kê của 31 trường học khu vực quận Klang, Kuala Lumpur cho biết: "Một nguyên nhân lớn dẫn đến sự thiếu hụt của các em xuất phát từ sự thiếu quan tâm của gia đình. Và những học sinh thường xuyên nghỉ học thường xuất thân từ những gia đình có vấn đề, gặp trục trặc bởi các bất ổn kinh tế xã hội".

Bộ Giáo dục Malaysia đã tuyên bố sẽ hợp tác cùng Bộ Y tế để tìm ra các biện pháp riêng dành cho từng em. Tuy vậy, hiện tại Bộ Giáo dục Malaysia vẫn đang rất lúng túng trong việc tìm ra giải pháp cụ thể do thiếu những chuyên gia giáo dục có hiểu biết trong vấn đề này này.

Trước sự lo lắng của dư luận, chính phủ cũng đặt ra mục tiêu vào cuối năm học tới, khi kết thúc lớp ba, các em học sinh này sẽ được hoàn thiện các kỹ năng cơ bản.

Ngọc Quyên

Từ khóa: