Sự kiện hot
12 năm trước

Hơn 9000 Tình nguyện viên tham gia Giờ Trái Đất

Mới chỉ hơn 1 tháng vận động chiến dịch giờ trái đất, TPHCM đã có hơn 9000 tình nguyện viên đăng ký tham gia.

Mới chỉ hơn 1 tháng vận động chiến dịch giờ trái đất, TPHCM đã có hơn 9000 tình nguyện viên đăng ký tham gia.

Hưởng ứng chiến dịch Giờ Trái Đất tại TPHCM, các câu lạc bộ tình nguyện đã triển khai được 8 dự án dưới sự điều phối của tổ chức 350 Việt Nam bao gồm: Hoạt động đạp xe, cà phê Giờ Trái đất, vận động tắt đèn, nguồn sáng tương lai, trường học đồng hành cùng Giờ Trái Đất, Chai mặt trời, 20 giây trái đất, và đêm 31/3 cùng tắt đèn lúc 20h30.

Tuy các dự án mới triển khai hơn 1 tháng nhưng đã nhận được sự tham gia của 9.000 tình nguyện viên tới từ nhiều câu lạc bộ tình nguyện khác nhau. Trên những con đường Sài thành, hàng trăm bạn trẻ mặc áo đen đã tình nguyện đạp xe vận động tắt đèn vào Giờ Trái đất. Hoạt động này diễn ra thường xuyên vào sáng thứ 4 và chủ nhật hàng tuần.

Hàng trăm tình nguyện viên đạp xe trên đường phố

Ở các ngã tư đèn, các bạn tình nguyện tụ tập giơ khẩu hiệu: “20 giây cho trái đất, 20 giây tắt máy, sẽ giảm được 15% xăng, 40% khí CO vào không khí” nhằm kêu gọi sự ủng hộ của người đi đường. "Tuy đứng cả ngày nhưng không ai cảm thấy mệt mỏi và chán nản, tham gia các hoạt động tình nguyện như thế này cũng là cơ hội rèn luyện sự kiên trì cho chính bản thân mình" - tình nguyện viên Minh Tuấn vui vẻ nói.

Không quản ngại trời nắng hay đường đầy bụi bặm

Tình nguyện đứng giữa ngã tư đường kêu gọi sự ủng hộ của người dân

Các bạn còn tới các quán cà phê để vận động tắt đèn, lấy chữ ký cam kết của các chủ quán nữa. Hoạt động này được nhiều người ủng hộ lắm. Có chủ quán thương tụi mình vất vả còn mời tất cả các tình nguyện viên uống nước nữa đấy!

Tình nguyện viên tới từng quán cà phê

 Xin chữ ký cam kết của chủ quán về việc tiết kiệm điện

Đặc biệt chiến dịch năm nay còn có dự án “Chai mặt trời”. Việt Nam là nước thứ 3 thực hiện dự án này sau Brazil và Phillipines. Đây là giải pháp tiết kiệm điện rất hiệu quả và cực kỳ kinh tế nhé.

Bạn Nguyễn Thị Thu Hà - sinh viên năm 3 trường Đại học kỹ thuật công nghệ TPHCM cho biết: “Mình rất thích tham gia hoạt động này. Tụi mình tuyên truyền được nhiều người, tác động vào ý thức của người dân. Ban đầu người đi đường khó chịu khi đường xá chật hơn vì đoàn đạp xe tình nguyện. Nhưng dần dần, họ hiểu được công việc của tụi mình làm. Hình ảnh tụi mình mặc áo tình nguyện đến nhà người dân, quán cà phê đã trở nên quen thuộc với mọi người. Người dân hỏi han tụi mình nhiều hơn, và còn yêu mến tụi mình nữa.”

Giờ trái đất năm 2012 bắt đầu vào 20h30 thứ bảy 31/3 với khẩu hiệu: “Tôi và bạn hãy cùng hành động”. Hãy hưởng ứng không khí sôi nổi của giới trẻ cả nước với những dự án hành động vì môi trường các bạn nhé. Tuy mỗi việc làm tuy nhỏ nhưng sẽ giúp ích rất nhiều cho môi trường đang kêu cứu của chúng ta.

Tìm hiểu Giờ Trái đất: Giờ Trái đất là một sự kiện quốc tế hằng năm, do Quỹ Quốc tế Bảo vệ Thiên nhiên (World Wildlife Fund) khuyên các hộ gia đình và cơ sở kinh doanh tắt đèn điện và các thiết bị điện không ảnh hưởng lớn đến sinh hoạt trong một giờ đồng hồ vào lúc 8h30 đến 9h30 tối (giờ địa phương) ngày thứ bảy cuối cùng của tháng ba hàng năm.
Bắt đầu vào năm 2007 ở Sydney, một năm sau, Giờ Trái đất đã trở thành một hành động toàn cầu bền vững với hơn 50 triệu người ở 35 quốc gia tham gia.
Mục đích của sự kiện này nhằm đề cao việc tiết kiệm điện năng làm giảm lượng khí thải Dioxit cacbon, một khí gây ra hiệu ứng nhà kính.  (Nguồn http://earthhour.org.vn)

Huyền Trang

Từ khóa: